Thứ sáu, 26/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

HTV đồng hành Hiệp hội ẩm thực TPHCM đưa ẩm thực Việt định vị thương hiệu ra thế giới

Cẩm Lệ Nguyễn
- 10:20, 19/09/2025

(DNTO) - Với thông điệp góp phần đưa nền ẩm thực Việt định vị thương hiệu, phát triển trong kỷ nguyên mới, Đài truyền hình TPHCM (HTV) và Hiệp hội ẩm thực TPHCM (FBA) đã ký kết chiến lược hợp tác, phát triển các chiến dịch, sản xuất chương trình và phối hợp hoạt động truyền thông cho ngành ẩm thực trong giai đoạn 2025 - 2030.

Chia sẻ tại buổi ký kết, Chủ tịch FBA Nguyễn Tấn Việt cho biết, việc hợp tác với HTV (thông qua công ty HTV-TMS) là bước khởi đầu cho một hành trình chiến lược quảng bá thông qua cơ quan truyền thông chính thống.

"Đây là bước phát triển giúp ẩm thực Việt bước ra ánh sáng với sự hỗ trợ của truyền thông chính thống từ Đài truyền hình TPHCM và các đơn vị báo chí khác. Không chỉ chúng ta quảng bá các món ăn Việt gắn bó thân thiết với người Việt Nam mà qua đó giới thiệu được bản sắc văn hoá và thương hiệu quốc gia với quốc tế.

FBA cùng HTV ký kết đồng hành định vị thương hiệu ẩm thực Việt

FBA cùng HTV ký kết đồng hành định vị thương hiệu ẩm thực Việt

Chúng tôi kỳ vọng FBA và HTV sẽ cùng đưa TP.HCM trở thành ‘Thủ phủ Ẩm thực Việt Nam’, đồng thời kiến tạo hệ sinh thái F&B đạt chuẩn quốc gia, gắn kết quảng bá, đào tạo, sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ và thương hiệu để ngành F&B Việt Nam đủ sức cạnh tranh toàn cầu", ông Việt nhấn mạnh.

Theo số liệu từ cơ quan chức năng,  hiện tại, ngành F&B Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu 688.000 tỷ đồng năm 2024 và dự báo 755.000 tỷ đồng năm 2025. Trong đó, TP.HCM - một đô thị lớn luôn là địa phương tiên phong với dịch vụ ẩm thực phong phú, đa dạng và tần suất phát triển rất mạnh mẽ hàng tuần, hàng tháng.

Tuy nhiên, trên thực tế thị phần lớn trong ngành ẩm thực thuộc về  các chuỗi  thương hiệu quốc tế đến từ các nước Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc, Mỹ... sở hữu. Điều này cho thấy, việc cạnh tranh của các thương hiệu ẩm thực Việt vẫn còn nhiều hạn chế, cần sự phối hợp của nhiều đơn vị để tạo được tiếng vang lớn để vươn tầm ra châu lục và thế giới. Trong bối cảnh đó, việc  sự hợp tác giữa HTV-TMS và FBA sẽ tạo ra sự thay đổi cho nền công nghiệp ẩm thực phải gắn liền với truyền thông và những câu chuyện đi kèm cùng thương hiệu.

Ông Nguyễn Hải Triều- Giám đốc công ty TNHH dịch vụ kỹ thuật truyền thông HTV 9HTV-TMS), cho biết sẽ xây dựng các câu chuyện cho các thương hiệu ẩm thực Việt, qua đó góp phần đưa những giá trị văn hoá ẩm thực TPHCM cũng như ẩm thực Việt Nam đến với nhiều du khách trong và ngoài nước.

Đánh giá cao việc ký kết hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị, ông Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc HTV cho rằng  những hoạt động hợp tác này sẽ giúp khán giả, đặc biệt là du khách quốc tế, hiểu thêm về ẩm thực Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, cũng như nhận diện các thương hiệu nổi tiếng trong ngành thông qua các chương trình phát sóng của đài.

"Chúng ta ai cũng đều yêu thích ẩm thực, giờ đây cuộc sống đã thay đổi, tốt đẹp hơn, ẩm thực không chỉ là nhu cầu thiết yếu "được ăn ngon" mà còn là một phần không thể thiếu của lối sống. Không chỉ cùng nhau quảng bá ẩm thực ra thế giới mà còn giúp cho các bạn trẻ, thế hệ con cháu hiểu đúng hơn về ẩm thực Việt trên hành trình phát triển đất nước", ông Cao Anh Minh nhận định

Theo đó, các chương trình dự kiến khởi động: Chương trình truyền hình tôn vinh Ấm thực Việt trên hệ sinh thái truyền thông của HTV; Chuỗi trải nghiệm F&B: talkshow, trải nghiệm thực tế, kết nối doanh nhân - đầu bếp - nhà sáng tạo nội dung; Lễ hội Ẩm thực Quốc tế TP.HCM và Lễ hội Ẩm thực Chay 2025. Vinh danh doanh nghiệp -doanh nhân F&B tiêu biểu.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đêm thi Trang phục văn hóa dân tộc (The Grand National Costume) trong khuôn khổ Miss Grand Vietnam 2025, thiết kế Châu Ro cầu mùa (tác giả Phạm Thị Ngọc Trang) qua phần biểu diễn của Hoa hậu Quế Anh gây ấn tượng mạnh với khán giả.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi hoạ sĩ Benjamin Schiller và Phùng Thanh Hà ra mắt triển lãm Hành trình tại Schiller River Club (28 Đường số 10, phường Hiệp Bình, Thủ Đức, TP.HCM) lúc 18g ngày 27/9. Nhân dịp này, cuốn sách mỹ thuật cùng tên cũng được trình làng với độc giả.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mùa trung thu năm 2025, với hơn 40 mẫu lễ hộp với thiết kế sang trọng, tinh tế, họa tiết trang nhã cùng dịch vụ chu đáo, Đại Phát mang đến sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp, đối tác và mọi gia đình.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau 4 năm gián đoạn, việc quay trở lại của Running Man Vietnam mùa 3 được fan hâm mộ mong đợi. Xứng với kỳ vọng đó, trailer chính thức của chương trình dù chỉ ít phút ngắn ngủi nhưng đầy kịch tính, hứa hẹn tạo nên một cuộc đua sôi động của loạt chương trình truyền hình mùa cuối năm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau lộ trình 100 ngày đào tạo và phát triển, 11 tân binh xuất sắc nhất, nhận được sự công nhận từ các chuyên gia và khán giả, đã tạo thành đội hình "Tân binh thăng cấp" ra mắt báo chí và khán giả. Đây cũng là giai đoạn thi đấu quốc tế, được phát sóng trên kênh VTV3 vào 20g thứ Bảy hằng tuần, từ ngày 4/10/2025.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vụ việc một nhân viên quán cà phê tại Khu đô thị Times City (phường Vĩnh Tuy, Hà Nội) bị hành hung đã khiến dư luận bàn tán sôi nổi nhiều ngày qua. Câu chuyện nổi đình nổi đám không phải vì tình tiết câu chuyện mà vì nó liên quan đến “kẻ ra lệnh” là một nhân vật được cộng đồng mạng gọi là “tổng tài”.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vừa qua, BST mới của NTK Khang Lê 'The Horoscopes' đã trình làng tại New York Couture Fashion Week. Không chỉ nổi bật về các thiết kế “chiêm tinh học”, show diễn còn gây chú ý khi có sự xuất hiện của Emily Wagner với vai trò nàng thơ cho bộ sưu tập của NTK.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trung thu năm nay, Đại Phát mang hương vị Đài Loan “chuẩn gu” đến Việt Nam. Món bánh bánh trứng muối ngàn lớp này liên tục “cháy hàng” từ lúc xuất hiện tại hệ thống cửa hàng của công ty.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hưởng ứng chuỗi hoạt động kỷ niệm A80 cùng tinh thần lan toả giá trị văn hoá và khát vọng Việt, Tập đoàn Masan (Masan Group) đồng hành cùng Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức đêm nhạc hội V Fest - Vietnam Today, diễn ra vào ngày 20/9 vừa qua tại Hà Nội.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ lịch bloc siêu cực đại năm 2026 với chủ đề Việt Nam: Độc lập – Thống nhất – Đổi mới – Phát triển, kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn văn hóa – nghệ thuật trong đời sống cộng đồng, góp phần lan tỏa tình yêu lịch sử và nuôi dưỡng khát vọng phát triển đất nước.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nữ ca sĩ Hồng Quyên cho biết đã dành số tiền tỷ để đầu tư vở nhạc kịch Mộng phù hoa, cũng là live show thứ 3 của cô gái xuất thân từ vùng đất Bạc Liêu. Cùng tham gia vở diễn có rất nhiều tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng: NSƯT Kim Tử Long, NSND Trọng Phúc, ca sĩ - diễn viên Thanh Thức, ca sĩ Khưu Huy Vũ, ca sĩ Xuân Hòa, ca sĩ Hiền Trang, các nghệ sĩ Thanh Ngọc, Dũng Nhí, Lê Nam...
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm nhạc thiện nguyện “Vì miền Trung thân yêu” của Hà Lê, Hoàng Hiệp, Dương Trần Nghĩa và ban nhạc 2UP mới đây tại Hà Nội đã quy tụ được dấu ấn cá nhân của cả 33 anh tài chung sức chung lòng vì đồng bào lũ lụt.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhóm Ngũ Hổ Tướng gồm 5 ca sĩ: Ưng Hoàng Phúc, Khánh Phương, Lâm Chấn Huy, Dương Ngọc Thái và Lưu Hưng đã chính thức giới thiệu dự án âm nhạc chung, đồng thời ra mắt MV “Anh em trước sau như một”.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Với thông điệp góp phần đưa nền ẩm thực Việt định vị thương hiệu, phát triển trong kỷ nguyên mới, Đài truyền hình TPHCM (HTV) và Hiệp hội ẩm thực TPHCM (FBA) đã ký kết chiến lược hợp tác, phát triển các chiến dịch, sản xuất chương trình và phối hợp hoạt động truyền thông cho ngành ẩm thực trong giai đoạn 2025 - 2030.
1 tuần
Xem thêm