Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc: Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh

Thạch Hương
- 15:23, 07/03/2024

(DNTO) - Năm 2024, Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục thực hiện vai trò là “cầu nối” giữa cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền địa phương để đề xuất những cơ chế, chính sách, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của hội viên.

Chiều 6/3, Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức chương trình “Gặp mặt và Du xuân đầu năm 2024”. Đại diện đoàn công tác có ông Nguyễn Ngọc Quân, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc, cùng các anh chị Thường trực và Ủy Viên ban chấp hành Hội.

z5225970697227_128a14106a802a03d3af6434f62d61d5

Tại chương trình, Hội đã chúc mừng ngày 8/3 cho các nữ doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc.

Thời gian qua, để phát huy vai trò của tổ chức Hội, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc thường xuyên phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cập nhập những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh, để kịp thời phản ánh và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Đồng thời phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam mời hội viên tham dự “Khóa tập huấn về cải thiện môi trường kinh doanh và giới thiệu chỉ số xanh cấp tỉnh”; Phối hợp với Viện nghiện cứu Doanh nghiệp vừa và nhỏ có những chính sách “Hỗ trợ vốn vay chính sách cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ”. Đây là những hoạt động và thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp có cơ hội tiệp cận những hỗ trợ từ nhà nước.

Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc tổ chức các chương trình thăm doanh nghiệp Hội viên định kỳ hàng quý, từ đó làm tăng sự gắn kết cho các doanh nghiệp Hội viên và giúp xây dựng tập thể Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc ngày càng đoàn kết, vững mạnh.

z5225970702375_9e64a794d35416680b6b801e0b92c77b

Đối với các hoạt động dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp hội viên, trong năm 2023, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực, như: Chương trình Cà phê Doanh nhân với chủ đề “Hợp tác nội khối – Kết nối giao thương”. Chương trình có sự tham dự của nhiều sở, ngành của tỉnh, các chuyên gia chuyển đổi số quốc gia và cùng 50 doanh nhân; chương trình thăm, giao lưu xúc tiến thương mại tại tỉnh Bắc Kạn và Hội doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ; phối hợp cùng Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh tổ chức Tọa đàm hỗ trợ, kết nối, phát huy "Sinh viên 5 tốt”. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên 5 tốt được tuyên dương có cơ hội gặp gỡ, nắm bắt thông tin nhu cầu tuyển dụng nhân lực của các doanh nghiệp và các kiến thức về khởi nghiệp và việc làm dành cho các sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp...

z5225970697531_b38267917b3d50457ad93e025790cb7a

 

Trong công tác an sinh xã hội, năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc phối hợp với các đơn vị thành viên tổ chức chương trình nhiều chương trình ý nghĩa, hướng tới cộng đồng, như: Trao tặng quà tết cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo; phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức chương trình thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh và tổ chức đi thăm, tặng quà cho bà mẹ Việt Nam Anh Hùng; trao tặng những phần quà ý nghĩa tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bản tỉnh....

Phong trào văn hóa – thể thao của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023 diễn ra hết sức sôi nổi. Đặc biệt, đầu năm 2023, Hội đã thành lập CLB Bóng đá Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Thiệu Dũng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc là Chủ tịch CLB. Từ khi thành lập đến nay, CLB Bóng đá Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Có thể nói, những thành tích mà CLB Bóng đá Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc đạt được đã đánh dấu mốc đáng nhớ trong hơn 20 năm hình thành và phát triển của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc.

Với khẩu hiệu hành động “Kết nối doanh nhân - Đồng hành phát triển”, công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc năm 2023 đã có nhiều bước tiến mới vững chắc; động viên, cổ vũ hội viên hăng hái thi đua, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

z5225970697169_392e41b2430f741a11c704493b0935dc

Trong năm 2024, Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục thực hiện vai trò là “cầu nối” giữa cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền địa phương để đề xuất những cơ chế, chính sách, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của hội viên. Đồng thời, tổ chức các chương trình đào tạo theo chuyên đề, hỗ trợ hội viên, doanh nghiệp chuyển đổi số, nâng cao kỹ năng quản lý và điều hành doanh nghiệp.

Hội Doanh nhân trẻ cũng không ngừng chú trọng xây dựng tính chuyên nghiệp trong các chương trình hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất kinh doanh. Trở thành cầu nối xúc tiến thương mại, đem lại lợi ích khi chính các hội viên thật sự là khách hàng thân thiết của nhau, tiêu thụ sản phẩm của nhau. Quan tâm, chú trọng tới các phong trào thể thao, tạo sân chơi bỏ ích cho hội viên; phát huy hơn nữa sức mạnh của tập thể hội thông qua các cuộc giao lưu thể thao Golf, giao lưu bóng đá; đẩy mạnh các hoạt động chung tay vì an sinh xã hội.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã tổ chức dâng hương tại Quốc Mẫu Tây Thiên. Đồng thời, Đoàn đã tổ chức thăm và chúc Tết 4 doanh nghiệp, gồm: Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Doanh Gia, do ông Nguyễn Hữu Nam, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh làm giám đốc; Công ty TNHH Đầu tư phát triển VIỆT SUN GROUP, do ông Nguyễn Thiệu Dũng, Phó Chủ tịch Hội là giám đốc; Công ty TNHH MTV Lương Bằng, do ông Lê Tiến Sơn, Ủy viên Ban chấp hành Hội là giám đốc; và Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Thương Mại Tsubame, do bà Trần Thị Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Hội là giám đốc.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
1 tuần
Xem thêm