Thứ hai, 17/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân rộng mô hình ATM Oxy

Mộc An
- 13:56, 11/01/2022

(DNTO) - Chương trình ATM Oxy do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai đã quyên góp được gần 21 tỷ đồng, cung cấp gần 10.000 bình oxy y tế, hỗ trợ khoảng 80.000 ca bệnh tại TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh, Thừa Thiên - Huế, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bến Tre, Tây Ninh, Bình Thuận, An Giang, Kiên Giang….

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đại diện trao tặng trang thiết bị y tế cho TP. Hà Nội, ngày 5/1 mới đây. Ảnh: DNT.

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đại diện trao tặng trang thiết bị y tế cho TP. Hà Nội, ngày 5/1 mới đây. Ảnh: DNT.

Ngày 11/1, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ chuyển giao mô hình ATM Oxy và hỗ trợ các trang thiết bị bao gồm: 500 bình oxy y tế loại 8 – 1L, 400 đồng hồ đo, 500 bộ chia oxy; 10 máy thở 10L và 9 máy thở 7L cho tỉnh.

Đây là tỉnh nối tiếp trong hành trình chuyển giao mô hình ATM Oxy của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đến các địa phương có dịch, giúp phục vụ công tác điều trị; tổ chức quản lý, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà.

Tháng 8/2021, TP.HCM rơi vào đợt bùng phát dịch cao điểm, các hàng rào, chốt kiểm soát dày đặc khắp các cung đường thành phố, số lượng ca mắc mới tăng mỗi ngày, tạo nên áp lực rất lớn lên hệ thống y tế khi nguồn cung cấp oxy bị thiếu hụt. Trước diễn biễn phức tạp của đại dịch Covid-19 lần thứ tư với số lượng F0 ngày càng tăng cao tại TP.HCM, Chương trình "Trao oxy, nối dài sự sống" do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết.

Việc triển khai ATM Oxy là một nỗ lực rất lớn của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khi phối hợp cùng các đơn vị liên quan, các trạm y tế lưu động và đội ngũ y tế cơ sở để làm sao có thể vận chuyển oxy đến từng gia đình có ca F0 đang biến chứng nặng một cách nhanh nhất có thể khi TP.HCM đối mặt với số ca nhiễm, số bệnh nhân nặng cao nhất cả nước trong những ngày tháng 8, tháng 9 năm 2021 vừa qua.

Và đúng như tên gọi “đường dây nóng”, những chiếc điện thoại của các trạm ATM luôn trong tình trạng “nóng” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Có lúc cao điểm, một ngày các trạm phân phối nhận gần 100 cuộc gọi mỗi ngày. Nhận cuộc gọi, vận chuyển oxy là công việc chính mà các tình nguyện viên phải làm mỗi ngày, bất kể nắng mưa, đêm ngày. Tâm nguyện lớn nhất của họ chỉ là làm sao có thể mang oxy-sự sống đến với bệnh nhân nhanh nhất có thể.

Những hỗ trợ kịp thời của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã mang đến cơ hội sống cho nhiều người dân bị mắc Covid-19. Ảnh: T.L.

Những hỗ trợ kịp thời của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã mang đến cơ hội sống cho nhiều người dân bị mắc Covid-19. Ảnh: T.L.

Đến nay, dịch bệnh ở TP.HCM cơ bản đã được kiểm soát nhưng số lượng ca nhiễm lại tăng lên ở hầu khắp các tỉnh, thành phố. Để chung tay cùng Chính phủ và chính quyền các tỉnh, thành phố trong công tác phòng, chống Covid-19, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã và đang triển khai nhân rộng mô hình ATM Oxy tới các địa phương có số ca nhiễm cao bằng cách cho các tỉnh, thành phố mượn bình oxy và các thiết bị hỗ trợ, phối hợp với tỉnh, thành Đoàn, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố để hướng dẫn vận hành và triển khai mô hình ATM Oxy tại các địa phương.

Tới nay Chương trình ATM Oxy với thông điệp "Trao oxy, nối dài sự sống" do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì triển khai đã quyên góp được số tiền ủng hộ gần 21 tỷ đồng, cung cấp gần 10.000 bình oxy, hỗ trợ được khoảng 80.000 ca bệnh tại TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh, Thừa Thiên - Huế, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bến Tre, Tây Ninh, Bình Thuận, An Giang, Kiên Giang… Kiên Giang là tỉnh mới nhất triển khai mô hình ATM Oxy với các trang thiết bị được hỗ trợ nêu trên.

Trước đó, ngày 5/1, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức bàn giao 1.200 bình oxy cho Thành Đoàn Hà Nội giúp phục vụ công tác điều trị; tổ chức quản lý, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà.

Cần Thơ là một trong những thành phố có đợt bùng phát mạnh sau TP.HCM. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã điều phối ngay 700 bình để hỗ trợ cho thành phố này khẩn trương ứng phó. Tuy nhiên, tại Cần Thơ chưa có trạm bơm oxy nên phải thường xuyên tiếp tế oxy hoặc thay bình, theo người phụ trách điều phối oxy, có lúc cao điểm, cứ 1-2 ngày là Cần Thơ lại phải thay 200 bình.

Bên cạnh đó, một số tỉnh miền Tây khác cũng có những thời điểm khó khăn phải vận động lượng lớn bình oxy như An Giang (300 bình), Kiên Giang (500 bình). Trước tình hình cấp bách, trạm bơm Oxy tại Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận, quận 7, TP.HCM phải hoạt động hết công suất để cung cấp nguồn oxy y tế cho các quận, huyện, trạm y tế và bệnh viện tại TP.HCM như: Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Tân Phú...

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mong muốn những hỗ trợ ý nghĩa này của hội sẽ góp phần hỗ trợ các tỉnh, thành bổ sung trang thiết bị để đảm bảo cho người dân được tiếp cận dịch vụ y tế sớm nhất, giảm thiểu tối đa các trường hợp tử vong đối với bệnh nhân mắc Covid-19.

Trung ương Hội cũng mong cộng đồng doanh nhân trẻ cả nước, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài hội phát huy tinh thần tương thân tương ái, đồng hành ủng hộ chung tay cùng các tỉnh, thành chế tối đa những thiệt hại nặng nề gây ra bởi Covid-19.

Điều đó cho thấy công cuộc hỗ trợ phòng, chống Covid-19 của ATM Oxy sẽ mang hơi thở, sự sống đến cho nhiều người hơn nữa, trong bối cảnh biến chủng mới của Covid-19 vẫn đang hoành hành trên thế giới. ATM Oxy nói riêng và các mô hình ATM nói chung của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục là sứ mạng được cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam gởi trao cho đến khi Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Số lượng phân bổ bình oxy y tế cho TP.HCM và các tỉnh thành có dịch

1. TP.HCM: 5.000 bình

2. Khánh Hòa: 400 bình

3. Thừa Thiên Huế: 200 bình

4. Bến Tre: 300 bình

5. Sóc Trăng: 200 bình

6. Cần Thơ: 700 bình

7. An Giang: 300 bình

8. Bình Thuận: 100 bình

9. Tây Ninh: 500 bình

10. Hà Nội: 1.200 bình

11. Kiên Giang: 500 bình

12. Vĩnh Long: 250 bình

13. Hải Phòng: 500 bình

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
1 tuần
Xem thêm