Chủ nhật, 14/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân rộng mô hình ATM Oxy

Mộc An
- 13:56, 11/01/2022

(DNTO) - Chương trình ATM Oxy do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai đã quyên góp được gần 21 tỷ đồng, cung cấp gần 10.000 bình oxy y tế, hỗ trợ khoảng 80.000 ca bệnh tại TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh, Thừa Thiên - Huế, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bến Tre, Tây Ninh, Bình Thuận, An Giang, Kiên Giang….

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đại diện trao tặng trang thiết bị y tế cho TP. Hà Nội, ngày 5/1 mới đây. Ảnh: DNT.

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đại diện trao tặng trang thiết bị y tế cho TP. Hà Nội, ngày 5/1 mới đây. Ảnh: DNT.

Ngày 11/1, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ chuyển giao mô hình ATM Oxy và hỗ trợ các trang thiết bị bao gồm: 500 bình oxy y tế loại 8 – 1L, 400 đồng hồ đo, 500 bộ chia oxy; 10 máy thở 10L và 9 máy thở 7L cho tỉnh.

Đây là tỉnh nối tiếp trong hành trình chuyển giao mô hình ATM Oxy của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đến các địa phương có dịch, giúp phục vụ công tác điều trị; tổ chức quản lý, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà.

Tháng 8/2021, TP.HCM rơi vào đợt bùng phát dịch cao điểm, các hàng rào, chốt kiểm soát dày đặc khắp các cung đường thành phố, số lượng ca mắc mới tăng mỗi ngày, tạo nên áp lực rất lớn lên hệ thống y tế khi nguồn cung cấp oxy bị thiếu hụt. Trước diễn biễn phức tạp của đại dịch Covid-19 lần thứ tư với số lượng F0 ngày càng tăng cao tại TP.HCM, Chương trình "Trao oxy, nối dài sự sống" do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết.

Việc triển khai ATM Oxy là một nỗ lực rất lớn của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khi phối hợp cùng các đơn vị liên quan, các trạm y tế lưu động và đội ngũ y tế cơ sở để làm sao có thể vận chuyển oxy đến từng gia đình có ca F0 đang biến chứng nặng một cách nhanh nhất có thể khi TP.HCM đối mặt với số ca nhiễm, số bệnh nhân nặng cao nhất cả nước trong những ngày tháng 8, tháng 9 năm 2021 vừa qua.

Và đúng như tên gọi “đường dây nóng”, những chiếc điện thoại của các trạm ATM luôn trong tình trạng “nóng” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Có lúc cao điểm, một ngày các trạm phân phối nhận gần 100 cuộc gọi mỗi ngày. Nhận cuộc gọi, vận chuyển oxy là công việc chính mà các tình nguyện viên phải làm mỗi ngày, bất kể nắng mưa, đêm ngày. Tâm nguyện lớn nhất của họ chỉ là làm sao có thể mang oxy-sự sống đến với bệnh nhân nhanh nhất có thể.

Những hỗ trợ kịp thời của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã mang đến cơ hội sống cho nhiều người dân bị mắc Covid-19. Ảnh: T.L.

Những hỗ trợ kịp thời của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã mang đến cơ hội sống cho nhiều người dân bị mắc Covid-19. Ảnh: T.L.

Đến nay, dịch bệnh ở TP.HCM cơ bản đã được kiểm soát nhưng số lượng ca nhiễm lại tăng lên ở hầu khắp các tỉnh, thành phố. Để chung tay cùng Chính phủ và chính quyền các tỉnh, thành phố trong công tác phòng, chống Covid-19, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã và đang triển khai nhân rộng mô hình ATM Oxy tới các địa phương có số ca nhiễm cao bằng cách cho các tỉnh, thành phố mượn bình oxy và các thiết bị hỗ trợ, phối hợp với tỉnh, thành Đoàn, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố để hướng dẫn vận hành và triển khai mô hình ATM Oxy tại các địa phương.

Tới nay Chương trình ATM Oxy với thông điệp "Trao oxy, nối dài sự sống" do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì triển khai đã quyên góp được số tiền ủng hộ gần 21 tỷ đồng, cung cấp gần 10.000 bình oxy, hỗ trợ được khoảng 80.000 ca bệnh tại TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh, Thừa Thiên - Huế, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bến Tre, Tây Ninh, Bình Thuận, An Giang, Kiên Giang… Kiên Giang là tỉnh mới nhất triển khai mô hình ATM Oxy với các trang thiết bị được hỗ trợ nêu trên.

Trước đó, ngày 5/1, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức bàn giao 1.200 bình oxy cho Thành Đoàn Hà Nội giúp phục vụ công tác điều trị; tổ chức quản lý, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà.

Cần Thơ là một trong những thành phố có đợt bùng phát mạnh sau TP.HCM. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã điều phối ngay 700 bình để hỗ trợ cho thành phố này khẩn trương ứng phó. Tuy nhiên, tại Cần Thơ chưa có trạm bơm oxy nên phải thường xuyên tiếp tế oxy hoặc thay bình, theo người phụ trách điều phối oxy, có lúc cao điểm, cứ 1-2 ngày là Cần Thơ lại phải thay 200 bình.

Bên cạnh đó, một số tỉnh miền Tây khác cũng có những thời điểm khó khăn phải vận động lượng lớn bình oxy như An Giang (300 bình), Kiên Giang (500 bình). Trước tình hình cấp bách, trạm bơm Oxy tại Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận, quận 7, TP.HCM phải hoạt động hết công suất để cung cấp nguồn oxy y tế cho các quận, huyện, trạm y tế và bệnh viện tại TP.HCM như: Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Tân Phú...

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mong muốn những hỗ trợ ý nghĩa này của hội sẽ góp phần hỗ trợ các tỉnh, thành bổ sung trang thiết bị để đảm bảo cho người dân được tiếp cận dịch vụ y tế sớm nhất, giảm thiểu tối đa các trường hợp tử vong đối với bệnh nhân mắc Covid-19.

Trung ương Hội cũng mong cộng đồng doanh nhân trẻ cả nước, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài hội phát huy tinh thần tương thân tương ái, đồng hành ủng hộ chung tay cùng các tỉnh, thành chế tối đa những thiệt hại nặng nề gây ra bởi Covid-19.

Điều đó cho thấy công cuộc hỗ trợ phòng, chống Covid-19 của ATM Oxy sẽ mang hơi thở, sự sống đến cho nhiều người hơn nữa, trong bối cảnh biến chủng mới của Covid-19 vẫn đang hoành hành trên thế giới. ATM Oxy nói riêng và các mô hình ATM nói chung của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục là sứ mạng được cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam gởi trao cho đến khi Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Số lượng phân bổ bình oxy y tế cho TP.HCM và các tỉnh thành có dịch

1. TP.HCM: 5.000 bình

2. Khánh Hòa: 400 bình

3. Thừa Thiên Huế: 200 bình

4. Bến Tre: 300 bình

5. Sóc Trăng: 200 bình

6. Cần Thơ: 700 bình

7. An Giang: 300 bình

8. Bình Thuận: 100 bình

9. Tây Ninh: 500 bình

10. Hà Nội: 1.200 bình

11. Kiên Giang: 500 bình

12. Vĩnh Long: 250 bình

13. Hải Phòng: 500 bình

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nợ đọng cao lên tới 80% chi phí mỗi công trình đã ăn mòn sức khỏe các doanh nghiệp xây dựng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam cần có các quy định pháp luật thực hiện chính sách ưu đãi nhằm phát triển công trình xanh trong thời gian tới. Vì chi phí ban đầu để thực hiện một dự án công trình xanh tại Việt Nam là nhiều hơn so với dự án công trình thông thường dao động từ 1,2% đến 10%. Trong khi đó, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước cho các chủ đầu tư thực hiện dự án công trình xanh là không đáng kể…
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 11/4, Ford Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Everest Platinum và Ranger Stormtrak. Cả hai đều có cải tiến về thiết kế, tiện nghi và công nghệ, hướng đến khách hàng cao cấp.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 11/4, tàu Al Jassasiya chở gần 70.000 tấn LNG từ cảng Ras Laffan (Qatar) đã cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 2 được PV GAS mang về Việt Nam và là lần đầu tiên LNG được chính thức sử dụng để phục vụ sản xuất điện.
2 ngày
Du lịch
Ngày 10/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với UBND 2 huyện Đắk Hà, Tu Mơ Rông (Kon Tum), tổ chức lễ khai giảng "Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024".
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thái độ người nông dân chưa chuyên nghiệp khi hợp tác, các hợp tác xã thiếu công nghệ cao để tăng sản lượng theo yêu cầu, ngân hàng chưa hỗ trợ vay vốn... là những  nguyên nhân khiến mối quan hệ doanh nghiệp và người nông dân còn chưa bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là 1 trong 61 tập thể được Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) vinh danh “Tấm lòng vàng” trong ủng hộ, đồng hành với Quỹ ASVHO; cá nhân ông Nguyễn Hồng Phong, Phó Chủ tịch Hội được vinh danh là một trong những “Người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 3 ngày (9-11/4), Đoàn Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tham dự “Diễn đàn Hợp tác Thương mại, đầu tư và du lịch thúc đẩy Hành lang kinh tế Đông Tây và Tam giác phát triển CLV”, được tổ chức tại Thành phố Pakse, tỉnh Champasak, Lào.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khởi đầu một hành trình mới luôn mang đến nhiều điều bất ngờ và hấp dẫn cho mỗi du khách. Khám phá vùng đất Nam Trung Bộ - Tây Nguyên là một cuộc phiêu lưu đưa những tín đồ du lịch chạm đến những câu chuyện đầy sắc màu…
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ huyện Hậu Lộc được thành lập với mục tiêu hỗ trợ doanh nhân trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp nhằm đẩy mạnh công tác liên kết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trên địa bàn huyện Hậu Lộc;
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Không chỉ khó khăn trong việc vay vốn, nhiều doanh nghiệp còn bị đọng vốn do vướng mắc về chính sách. Vì vậy, giải quyết vấn đề vốn cần nhìn rộng hơn là làm sao cho doanh nghiệp thuận lợi hơn trong hoạt động.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chủ tịch EuroCham Dominik Meichle, cho biết Chỉ số niềm tin kinh doanh của EuroCham tại Việt Nam đã báo hiệu niềm tin mạnh mẽ vào nền kinh tế Việt Nam. Xu hướng tích cực này nhấn mạnh quan điểm của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu về Việt Nam là một thị trường năng động với triển vọng tăng trưởng tuyệt vời.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhân viên ngày nay cũng như những đứa trẻ trong gia đình, họ thích được đối thoại và được ghi nhận thay vì chịu áp đặt. Do đó, sự cởi mở của lãnh đạo sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn trong mối quan hệ công việc.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 & Triển lãm XTTM và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam, sắp diễn ra tại Quảng Ninh, với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại nội khối trong cộng đồng doanh nhân trẻ tại các địa phương, tăng cường đối thoại chính sách hỗ trợ doanh nghiệp...
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện chương trình Công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh năm 2024, ngày 5/4, Thường trực Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi hoạt động Hội viên doanh nghiệp nhằm tăng cường mối quan hệ giữa các doanh nghiệp hội viên và Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh.
1 tuần
Xem thêm