Thứ năm, 18/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hòa Minzy ra mắt MV tiền tỷ hoàn toàn bằng tiền cá nhân

Cẩm Lệ
- 09:53, 06/03/2023

(DNTO) - Trở lại đường đua âm nhạc sau 3 năm vắng bóng, nữ ca sĩ Hoà MinZy đã dành nhiều tâm huyết cho sản phẩm âm nhạc mang chất liệu dân gian. Đặc biệt, nữ ca sĩ tiết lộ đã đầu tư tiền tỷ mà không có sự tài trợ nào.

Tối 5/3, Hòa Minzy đã chính thức phát hành sản phẩm Thị Mầu, đánh dấu mà trở lại Vpop sau 3 năm kể từ MV Không thể cùng nhau suốt kiếp. Thị Mầu được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Phong, do Masew sản xuất âm nhạc

Tạo hình Thị Mầu của Hoà Minzy. Ảnh:EKCC

Tạo hình Thị Mầu của Hoà Minzy. Ảnh:EKCC

Ca khúc sở hữu giai điệu hiện đại, sôi động kết hợp hài hòa cùng những chất liệu dân gian Việt Nam như câu chuyện về nhân vật Thị Mầu, các nhạc cụ cổ truyền đến hình ảnh sân khấu chèo, trang phục chèo. Thị Mầu được ấp ủ thực hiện từ 7 năm về trước sau Ăn gì đây - một sản phẩm hiện đại pha âm hưởng truyền thống từng để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp của Hòa Minzy.

Trong tác phẩm thơ nôm Việt Nam, Quan Âm Thị Kính, Thị Mầu là nhân vật con gái Phú Ông, được miêu tả lẳng lơ, táo bạo, đáng giận, đáng trách. Ở các loại hình nghệ thuật khác nhau như kịch, chèo, thơ, nhạc… Thị Mầu cũng là hình tượng được tái hiện nhiều nhất dưới các góc độ khác nhau. Ca khúc mới nhất của Hòa Minzy miêu tả về một Thị Mầu hết mình theo đuổi tình yêu, hạnh phúc, có cá tính riêng và dám vượt qua những khuôn khổ vốn có.

Hoà Minzy đầu tư cho tác phẩm mang chất liệu văn hoá dân gian . Ảnh:EK

Hoà Minzy đầu tư cho tác phẩm mang chất liệu văn hoá dân gian . Ảnh:EK

Bằng giọng ca nội lực, âm nhạc đầy tính xu hướng cũng như hình ảnh độc đáo, Thị Mầu qua cách thể hiện của Hòa Minzy hứa hẹn sẽ đến gần hơn với khán giả trẻ. Dù ca khúc xoay quanh Thị Mầu, nhưng Hòa Minzy và ê-kíp lại không chọn cách kể câu chuyện về nhân vật này.

MV Thị Mầu mở màn tại một sân khấu chèo, khi mọi người đang tất bật chuẩn bị cho vở diễn thì Nghệ sĩ ưu tú Thu Huyền - người từng vào vai Thị Mầu thành công nhất đang chỉ dạy cho cô học trò của mình - Hòa Minzy cách diễn Thị Mầu. Sau buổi tập, cô học trò ra về nhưng vẫn miệt mài tập luyện những động tác của Thị Mầu trên đường, đến mức một cô Thị Mầu phá cách đã thực sự xuất hiện. Kể từ đó, cô Thị Mầu phá cách bắt đầu hành trình rong ruổi khắp phố phường Hà Nội, hồn nhiên nhảy múa, hát ca.

TNH_4840

Từng động tác và chuyển động của Thị Mầu kết hợp cùng kỹ xảo mapping, mở ra một không gian vừa thân thuộc, vừa truyền thống và huyền ảo qua những hình ảnh cột đình, bông hoa, tấm chiếu… Không gói gọn phần trình diễn của Thị Mầu trên sân khấu chèo, Hòa Minzy và ê-kíp đầu tư kỹ thuật quay mapping chỉ có ở các festival lớn trong MV để mang đến trải nghiệm mãn nhãn cho khán giả. Cuối cùng, MV Thị Mầu khép lại bằng khung cảnh cô học trò trở về sân khấu chèo, thể hiện vai Thị Mầu và nhận được cái gật gù hài lòng từ cô giáo hướng dẫn mình.

Đây cũng chính là khoảnh khắc ý nghĩa mà Hòa Minzy gửi gắm, thể hiện sự chuyển giao bộ môn nghệ thuật truyền thống từ người nghệ sĩ gạo cội - NSƯT Thu Huyền cho một đại diện từ lớp trẻ. Hòa Minzy tiết lộ, có 2 bộ trang phục trong MV Thị Mầu được lấy ý tưởng từ 2 nhà thiết kế trẻ, thông qua một cuộc thi sáng tạo trang phục truyền thống kết hợp nét hiện đại do nữ ca sĩ tổ chức trước khi quay hình.

Nhiều bạn bè khán giả gửi hoa chúc mừng Hoà Minzy khi ra mắt sản phẩm Thị Mầu

Nhiều bạn bè khán giả gửi hoa chúc mừng Hoà Minzy khi ra mắt sản phẩm Thị Mầu

“Trong quá trình làm trang phục, có một bạn đoạt giải cho biết bạn tự may được và tôi hoàn toàn tin tưởng. Bộ còn lại cũng phải đi nhờ rất nhiều nơi, vì lúc quay MV đã gần Tết nên sợ không kịp tiến độ. Đến khi nhận thành phẩm thì chưa đúng với những gì tôi tưởng tượng vì thiết kế khá phức tạp. Cuối cùng, trước khi quay MV 2 ngày thì có 2 nhà thiết kế tại Hà Nội là Thạch Linh và Quyên Nguyễn đã nhận may gấp, hoàn thành 2 bộ trang phục rất khó để tôi mặc”.

04-3

Hòa Minzy cho biết: “Thị Mầu như một nhân vật kinh điển mà ai cũng có thể hình dung ra tính cách. Kiểu lẳng lơ của Thị Mầu ở tuổi 15, 16 sẽ có nét tinh nghịch chứ không phải từng trải, khôn ngoan. Tôi đã nghiên cứu kỹ nhân vật này để diễn ra nét hồn nhiên, tinh nghịch nhất của Thị Mầu. Để khán giả mọi miền xem MV đều thấy thoải mái, tôi đã đưa âm nhạc hiện đại, vũ đạo, trang phục đẹp, hiệu ứng bắt mắt vào sản phẩm, bên cạnh yếu tố chèo thuộc về miền Bắc".  

Cô cũng tiết lộ, phần mapping trong MV Thị Mầu đã nâng chi phí sản xuất lên rất cao: “Kịch bản Thị Mầu đã ra đời từ 3 - 4 năm trước, lúc đó kinh tế của tôi không được như bây giờ nên tôi từng cân nhắc rất nhiều. Thật may khi đến thời điểm này, tôi mới làm MV nhưng toàn bộ ê-kíp vẫn giữ được tinh thần tốt cho tác phẩm.

Vợ chồng diễn viên Văn Anh-Tú Vi đến chúc mừng Hoà Minzy

Vợ chồng diễn viên Văn Anh-Tú Vi đến chúc mừng Hoà Minzy

Hiện tại, chi phí quay MV với tôi không còn khó khăn như trước, nhờ sự ủng hộ của khán giả nên tôi cũng tiết kiệm được trong khả năng để đầu tư lại vào âm nhạc. MV Thị Mầu không có bất kỳ nhà tài trợ nào vì tôi không muốn đưa quảng cáo vào sản phẩm một cách khiên cưỡng nên đây hoàn toàn là tiền của bản thân tôi”. 

Ca sĩ Võ Hạ Trâm đến chung vui với đàn em

Ca sĩ Võ Hạ Trâm đến chung vui với đàn em

Hòa Minzy không áp lực khi phát hành Thị Mầu trong thời điểm thị trường đang có nhiều sản phẩm mang màu sắc văn hóa Việt Nam: “Tôi cũng có sự khác biệt trong cách hát và sắc thái thể hiện. Tôi cố gắng đầu tư một MV chuyên nghiệp nhất, nếu không thể làm chỉn chu thì tôi không ra mắt bài này. Tôi không làm MV để kể câu chuyện mà muốn nhắc về thể loại chèo với khán giả trẻ. Mong các bạn trẻ sẽ biết đến bộ môn chèo nhiều hơn, vì nền âm nhạc Việt Nam có chèo rất hay nhưng lại đang bị mai một dần".  

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ đơn đặt hàng của Bệnh viện FV, nhà biên kịch Nguyễn Thanh bình (biên kịch của phim Mai) đã thực hiện bộ phim ngắn ở vai trò đạo diễn đầu tiên của mình.  
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký kỷ lục Việt Nam cho hạng mục 'Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một liveshow'.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sự kiện có sự tham gia của các khách mời là nghệ sĩ, nhà làm phim quốc tế đang tham dự Liên hoan phim quốc tế TP.HCM cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt cùng hơn 600 khán giả.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 11/4, tại TP.HCM U.S. Kids Golf Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với U.S. Kids Golf châu Á và Hiệp hội Golf Việt Nam, đánh dấu sự xuất hiện của hệ thống giải đấu golf quốc tế dành cho trẻ em tại Việt Nam.
5 ngày
Xem thêm