Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Gần 30.000 cán bộ y tế, sinh viên Y Dược sẵn sàng đến ‘tuyến lửa’ Bắc Giang, Bắc Ninh

Thạch Hương
- 15:35, 31/05/2021

(DNTO) - Ngoài 2.743 nhân lực đang tham gia hỗ trợ trực tiếp tại 2 điểm nóng dịch Covid-19 Bắc Ninh, Bắc Giang để truy vết, xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng dập dịch..., hiện có 26.768 cán bộ y tế, chuyên gia, học viên, sinh viên ngành y sẵn sàng tình nguyện đến 2 "tuyến lửa" Bắc Giang, Bắc Ninh.

Các nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại Bắc Giang. Ảnh: PV

Các nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại Bắc Giang. Ảnh: PV

Theo thông tin của Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế, tính đến chiều nay, 31/5, tổng số cán bộ, giảng viên, sinh viên lên đường tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Ninh và Bắc Giang là 2.743 người, gồm lực lượng y bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng… đến từ nhiều bệnh viện, viện và y tế các tỉnh, thành phố; sinh viên các trường đại học, cao đẳng Y Dược và lực lượng y tế quân y, công an.

Trong đó, đợt 1 (từ trước ngày 24/5) là 1.976 người; đợt 2 (từ ngày 27-30/5) là 367 người; đợt 3 (ngày 31/5) là 400 người, bao gồm các cán bộ, chuyên gia, học viên, sinh viên của Trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Thái Bình và Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội sẽ hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh: 50 người (Trường Đại học Y Hà Nội); hỗ trợ tỉnh Bắc Giang: 350 người (gồm Trường Đại học Y Dược Thái Bình với 70 người; Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội là 280 người).

Cùng đó, tổng số cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên ngành Y Dược đăng ký sẵn sàng tiếp tục lên đường tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh là 1.355 người.

Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo cho biết thêm, sau lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đến nay đã có 24.413 cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên của 38 trường đại học, cao đẳng ngành Y Dược đăng ký tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm nóng Bắc Ninh, Bắc Giang.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đây là đợt huy động tổng lực nhân lực Y Dược đông nhất, lớn nhất của cả nước nhằm hỗ trợ ngành y tế Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch.

Cùng đó, các chuyên gia đầu ngành về điều trị trong cả nước của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Hội đồng Chuyên môn đã thường xuyên, liên tục hội chẩn trực tuyến các ca bệnh nặng, dồn tâm sức để bàn thảo, đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất cho người bệnh.

Liên quan đến công tác điều động nhân lực hỗ trợ hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang trong công tác tiêm chủng vaccine Covid-19, sáng nay, 31/5, Bệnh viện Bạch Mai và Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tiếp tục tập huấn online về công tác tiêm chủng vaccine cho 1000 sinh viên năm cuối tình nguyện đến Bắc Giang và Bắc Ninh.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Tối 4/5, liveshow 'Ngày em thắp sao trời' của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Thisky Hall Sala (TP.HCM) với hàng nghìn khán giả. Nam ca sĩ cũng xác nhận kỷ lục Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình với 62 ca khúc.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
So với tiêu chuẩn cây xanh tối thiểu của Liên hợp quốc là 10m2/người và chỉ tiêu của các thành phố hiện đại trên thế giới là 20-25m2/người thì tỉ lệ phủ cây xanh tại TP.HCM là rất thấp. Trong những ngày nắng nóng bủa vây như thế nay mới thấy hết giá trị của những đoạn đường rợp bóng cây xanh. 
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố dự án Cadie Couture Fashion Exhibition là lời tuyên bố cho công chúng khát vọng mang tiếng vang cho show thời trang đầu tiên của người Việt tại hải ngoại bằng sự tâm huyết của CEO - Designer Hương Phạm
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
1 tuần
Xem thêm