Thứ ba, 18/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh số bán iPhone tại Trung Quốc tăng 52% trong tháng 4

Duy Vũ
- 15:24, 30/05/2024

(DNTO) - Theo dữ liệu từ một công ty nghiên cứu trực thuộc chính phủ Trung Quốc, số lượng iPhone của Apple được bán ra tại nước này đã tăng 52% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Apple hiện là hãng điện thoại nước ngoài thống trị thị trường smartphone tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Apple hiện là hãng điện thoại nước ngoài thống trị thị trường smartphone tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Đây là một bước nhảy vọt của gã khổng lồ công nghệ Mỹ tại thị trường tỷ dân kể từ khi gặp khó khăn hồi đầu năm nay, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt với các đối thủ trong nước như Huawei ở mảng smartphone cao cấp.

Theo dữ liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT), doanh số smartphone của một thương hiệu nước ngoài tại đây trong tháng 4 đã tăng 52% lên 3,495 triệu máy, so với mức 2,031 triệu máy vào năm ngoái.

Mặc dù không đề cập cụ thể tới tên, nhưng Apple hiện là hãng điện thoại nước ngoài thống trị thị trường smartphone tại Trung Quốc. Điều này cũng cho thấy rằng sự gia tăng về doanh số của thương hiệu nước ngoài có thể là do hoạt động kinh doanh của Apple.

Số lượng máy bán ra của Apple tại Trung Quốc đã tăng 12% trong tháng 3 vừa qua. Điều này đã đánh dấu sự phục hồi sau khi công ty chứng kiến doanh số bị tụt giảm 37% trong hai tháng đầu năm 2024.

Doanh số bán hàng của công ty có thể tăng hơn nữa trong tháng 5 nhờ vào chương trình giảm giá trên trang Tmall chính thức của hãng ở Trung Quốc, với mức giảm giá lên tới 2,300 nhân dân tệ (318 USD) với một số mẫu iPhone.

Vào đầu tháng này, CEO Tim Cook của Apple đã dự báo doanh số bán iPhone sẽ tăng trưởng tại một số thị trường, bao gồm cả Trung Quốc, sau khi mà công ty thông báo doanh thu quý 2 tại khu vực này giảm 8,1%.

Được biết, Apple đã giảm giá smartphone của mình sau khi Huawei giới thiệu những mẫu smartphone cao cấp mới vào tháng trước. Huawei đã vượt qua Apple trong quý 1 để trở thành hãng cung cấp smartphone lớn số 2 tại Trung Quốc, và công ty này đang tăng cường chiến lược bán lẻ bằng cách mở thêm nhiều cửa hàng và bổ sung thêm nhiều nhà phân phối bán lẻ.

Dữ liệu từ CAICT cho thấy, tổng doanh số smartphone ở Trung Quốc đã tăng 25,5% lên 22,7 triệu chiếc trong tháng 4 vừa qua.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Trước đề xuất đánh thuế giao dịch vàng góp phần giảm tình trạng đầu cơ, tích trữ, thao túng giá vàng của chuyên gia, tại họp báo thường kỳ quý II chiều 18/6, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, Bộ sẽ tiếp thu, nghiên cứu và đánh giá tác động, tính khả thi đối với đề xuất đánh thuế giao dịch vàng.
1 giờ
Tài chính - Thị Trường
Lượng lớn cổ phiếu VND được trao tay trong ba phiên gần đây, cùng đó thị giá VND đang quay về với mức đáy ngắn hạn cách đây vài tháng, cho thấy sự thay đổi với cổ phiếu này.
3 giờ
Tài chính - Thị Trường
Chính phủ quyết định gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 5, 6, 7, 8, 9 năm 2024 đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
12 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trong khi khối ngoại miệt mài xả hàng, tập trung vào các "ông lớn" thì nhà đầu tư cá nhân trong nước lại tỏ ra ưa chuộng nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, điều này được cho đang gây khó cho nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn?
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tỷ giá VNĐ/USD đã tăng mạnh gần 5% từ đầu năm, dù ẩn số này vẫn cần được theo dõi để hạn chế các tác động tiêu cực, song dự báo áp lực với đồng VNĐ sẽ vơi bớt thời gian tới nhất là khi giá vàng trong nước đang được kéo gần với thế giới.
1 ngày
Bất động sản
Tăng trưởng tín dụng và chính sách của Chính phủ là những yếu tố mang lại tác động tích cực, đẩy nhanh tiến trình xoay chiều cho thị trường nhà đất. Nếu yếu tố vĩ mô này tiếp tục thuận lợi, “cửa” đẩy vốn khả quan nhất hiện nay sẽ là lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là nhà ở giá rẻ.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Bàn các giải pháp để đảm bảo tất cả hoạt động giao dịch không tiền mặt diễn ra an ninh, an toàn và liên tục; đồng thời đưa ra giải pháp nâng cao nhận thức, giúp người dân tự bảo vệ tốt hơn khi giao dịch không tiền mặt là chủ đề được đưa ra thảo luận tại Hội thảo “Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt”.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Fed tiếp tục thận trọng với kế hoạch giảm lãi suất, khi cho biết sẽ chỉ giảm một lần trong năm nay thay vì dự báo có thể giảm tới ba lần. Điều này được cho sẽ gây tác động không nhỏ đến thị trường trong ngắn hạn.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dừa tươi, sầu riêng đông lạnh, cá sấu, gia cầm… dự báo là những cái tên được nối dài trong câu lạc bộ xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc trong thời gian tới. Song, để rinh về tỷ USD từ thị trường này, doanh nghiệp cần định vị lại sản phẩm của mình, phải tính đến việc tồn tại và phát triển lâu dài.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay trở lại tăng trong kỳ điều hành chiều nay 13/6, riêng dầu mazut giảm giá.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Quy định mới của EU về tăng cường kiểm tra bổ sung, khẩn cấp quản lý nhập khẩu hàng nông sản, thực phẩm  từ các nước thứ 3 vào EU cho thấy mì ăn liền của Việt Nam không còn bị kiểm soát an toàn thực phẩm. 
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 5/2024, doanh số bán hàng của các thành viên đạt 25.794 xe, tăng 6% so với tháng 4/2024 và tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo ước tính của Bộ Tài chính, giả định CPI các tháng còn lại đều tăng tỷ lệ như nhau so với tháng trước, thì 7 tháng còn lại của năm 2024, CPI mỗi tháng còn dư địa tăng khoảng 0,39 - 0,6% để đảm bảo kiểm soát lạm phát bình quân năm 2024 trong khoảng 4,0 - 4,5% theo mục tiêu đề ra.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong một tháng, ITD đã tăng gần 70%, riêng trong năm phiên giao dịch gần đây cũng bật hơn 22%, nhờ "sóng" tăng mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu công nghệ.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Đu theo giá cước vận tải đường biển, thị giá nhiều cổ phiếu trong nhóm vận tải và kho bãi bốc đầu như HAH, GMD, VOS...
1 tuần
Xem thêm