Thứ hai, 30/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân Hà Tĩnh tại TP.HCM họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Hoa Đinh
- 10:43, 30/09/2024

(DNTO) - Ngày 29/9, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp mặt doanh nhân quê hương Hà Tĩnh tiêu biểu, nhân dịp Kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).

 

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu đánh giá cao hoạt động của Hội đồng hương Hà Tĩnh và đội ngũ doanh nhân Hà Tĩnh tại TP.HCM

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu đánh giá cao hoạt động của Hội đồng hương Hà Tĩnh và đội ngũ doanh nhân Hà Tĩnh tại TP.HCM

Đến dự và phát biểu tại sự kiện, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của Hội đồng hương Hà Tĩnh và đội ngũ doanh nhân Hà Tĩnh tại TP.HCM trong việc đóng góp vào sự phát triển đất nước, quê hương và kỳ vọng, các doanh nhân sẽ nỗ lực, đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp nhiều hơn cho đất nước. 

Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh Phan Xuân Biên phát biểu tại sự kiện

Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh Phan Xuân Biên phát biểu tại sự kiện

Ông Phan Xuân Biên, Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh cho biết, trong thời gian qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Hà Tĩnh tại khu vực phía Nam luôn hướng về quê hương với nhiều hoạt động thiết thực như: cứu trợ và tổ chức đưa bà con về quê tránh dịch Covid-19; đóng góp vào chương trình xây nhà và xây trường vượt lũ cho con em quê hương; hỗ trợ quê nhà khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh; hỗ trợ hoạt động khuyến học, giúp các em học sinh hoàn cảnh khó khăn đến trường…

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM là mái nhà chung cho con em Hà Tĩnh xa quê

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM là mái nhà chung cho con em Hà Tĩnh xa quê

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu khẳng định, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh là mái nhà chung cho con em Hà Tĩnh xa quê với những việc làm ý nghĩa như: kết nối, tạo sự đoàn kết hội viên của các huyện, thị, thành; hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, tạo thêm động lực cho con em quê hương học tập, công tác tốt hơn, kinh doanh thành đạt hơn, có ý thức hơn với cộng đồng; đồng thời bày tỏ mong muốn doanh nhân, doanh nghiệp khảo sát nghiên cứu, đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh, tiếp tục phát triển hội viên và chú trọng nâng cao hoạt động của hội hiệu quả hơn.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại sự kiện

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại sự kiện

Tại sự kiện đã tiếp nhận số tiền vận động đợt 2 của các Hội đồng hương ủng hộ các tỉnh phía Bắc. Trước đó, Hội đồng hương Hà Tĩnh, Kỳ Anh, Hội Doanh nghiệp Kỳ Anh đã quyên góp được hơn 700 triệu đồng, trên 200 tấn hàng, trực tiếp cứu trợ cho bà con vùng lũ tại Lào Cai. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 29/9, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp mặt doanh nhân quê hương Hà Tĩnh tiêu biểu, nhân dịp Kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).
6 phút
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Những năm qua, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thành viên, giữ vai trò nòng cốt thúc đẩy kinh tế tập thể, hợp tác xã phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với mức ưu đãi đến 12 triệu đồng, nhiều khách hàng Việt đã nhanh tay đặt mua những chiếc xe máy điện thông minh, không phát thải và “dễ nuôi” của VinFast.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với vai trò đối tác liên kết của nhau, trong thời gian tới, VQAH và VIREA nỗ lực với cam kết đưa ra các giải pháp phù hợp, thiết thực cho các khu công nghiệp để có thể theo đuổi và triển khai được chất lượng xanh – công nghiệp xanh theo các tiêu chí rõ ràng, gọn gàng, sâu sắc và hữu ích.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi những doanh nghiệp vừa và nhỏ khi phải cân nhắc giữa lợi nhuận ngắn hạn và sự bền vững dài hạn thì các doanh nghiệp lớn cho thấy việc chuyển đổi xanh là khoản đầu tư cần thiết.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp tư nhân, việc chuyển dịch sang năng lượng tái tạo còn gặp nhiều khó khăn. Khó khăn về vốn chỉ là một phần, phần lớn vướng mắc đến từ chính sách...
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Ngành da giày Việt đặt kỳ vọng rất lớn để xây dựng các thương hiệu có tầm cỡ khu vực, nhưng để làm điều đó không đơn giản, vì đa số công ty da giày trong nước vẫn là gia công.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sotheby's, một trong những nhà đấu giá hàng đầu thế giới cho các tác phẩm nghệ thuật đang phải vật lộn với những thách thức tài chính nghiêm trọng giữa bối cảnh thị trường đặc thù này đang suy giảm.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Biến mỗi cửa hàng thành điểm đến du lịch, tại đó khách hàng được trải nghiệm trọn vẹn cảm giác mua sắm với nhiều đặc sản địa phương, thoả sức check-in hay tham gia nhiều workshop thú vị, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) tiếp tục đẩy mạnh vị thế của Thương xá Tax trên bản đồ du lịch của thành phố.
4 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Việc Việt Nam chưa công nhận rác thải, nước thải là tài nguyên và thiếu chính sách cho kinh tế tuần hoàn khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi tái chế rác thải, nước thải, phế phẩm từ sản xuất.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Xe đẹp bên ngoài, mạnh mẽ bên trong, trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh “đỉnh” nhất hiện nay, VF 8 đang có sức hút tốt hơn hẳn so với các đối thủ xe xăng trong phân khúc SUV cỡ D. Đặc biệt hơn, nhờ loạt ưu đãi “chơi lớn” từ hãng xe Việt, “vua phân khúc” đang có mức ưu đãi khủng lên tới 267 triệu đồng, mang tới cơ hội lớn cho người dùng Việt.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Việt Nam đang có một số doanh nghiệp tạm coi là “sếu đầu đàn” nhưng số lượng vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay, khiến ngành công nghiệp nội địa vẫn đang phụ thuộc lớn vào khối FDI. Hơn lúc nào hết, Việt Nam cần có những doanh nghiệp nội địa đủ lớn, có năng lực cạnh tranh, vươn tầm quốc tế.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Để nâng cao thu nhập cho nhân dân, xã Chiềng La, huyện Thuận Châu, đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; triển khai thí điểm và nhân rộng mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân.
6 ngày
Xem thêm