Thứ bảy, 28/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân Đặng Đức Thành được trao 2 kỷ lục viết sách về nhân sâm Wisconsin

May Nguyễn
- 15:24, 24/05/2024

(DNTO) - Sáng 24/5, trong khuôn khổ Lễ hội Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức trao tặng 2 kỷ lục Việt Nam cho doanh nhân Đặng Đức Thành -Chủ tịch HĐQT Green+ về các ấn phẩm xuất bản liên quan đến nhân sâm Wisconsin.

Theo đó,  ông Đặng Đức Thành được xác lập 2 kỷ lục gồm “Tác giả có công trình nghiên cứu, tổng hợp và xuất bản bộ sách về Nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ nhiều nhất Việt Nam với 14 cuốn” và Kỷ lục cho “Người xuất bản video và sách hướng dẫn nấu 200 món ăn sử dụng Nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ nhiều nhất Việt Nam”.

Ông Đặng Đức Thành - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Green+, Nhà sáng lập Câu lạc bộ 120 tuổi được biết đến là chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm dược phẩm và thảo dược. Để có được vốn hiểu biết vấn đề này, từ hơn 25 năm trước ông đã bắt đầu tìm hiểu, sau đó yêu thích và tìm cách đưa Nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ - loại nhân sâm theo ông là “ngon – bổ - rẻ” về tăng cường sức khỏe cho trăm triệu người dân Việt Nam.

Doanh nhân Đặng Đức Thành được trao kỷ lục sáng 24/5/2024

Doanh nhân Đặng Đức Thành được trao kỷ lục sáng 24/5/2024

Tuy nhiên, tại Việt Nam, người dân phần lớn ít người biết nơi đất nước cờ hoa có loại nhân sâm rất tốt cho người Việt. Bởi vì sâm châu Á tính nóng nên người cao huyết áp không dùng được, trong khi đó nhân sâm Mỹ tính mát lại rất phù hợp cho những người bị cao huyết áp – tình trạng chung của đa số người lớn tuổi tại Việt Nam.

Dù kiêm nhiệm nhiều chức danh khác nhau nhưng doanh nhân Đặng Đức Thành vẫn luôn cố gắng sắp xếp một quỹ thời gian nhất định cho nghiên cứu và viết sách. Bởi với ông, viết sách là cách tốt nhất để truyền đạt kiến thức cho thế hệ trẻ. Nhờ có nhiều kiến thức liên quan đến dược liệu, đặc biệt là các loại sâm cộng với sự giúp đỡ của các chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ, giáo sư trong và ngoài nước, từ năm 2000 tới nay, CEO Đặng Đức Thành đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để biên soạn và xuất bản bộ sách "Nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ - Tinh chất của đất trời" gồm 14 cuốn. Đây chính là bộ sách giúp ông xác lập 2 Kỷ lục Việt Nam với nội dung: Tác giả có công trình nghiên cứu, tổng hợp và xuất bản sách về Nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ nhiều nhất và Bộ sách tập hợp, hướng dẫn công thức nấu món ăn sử dụng Nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ nhiều nhất.

Đặc biệt trong đó là ấn phẩm 200 món ăn ngon sử dụng sâm Wisconsin gồm 2 tập, tập hợp 200 món ăn chế biến kết hợp từ sâm. Đây là công trình được ông Đặng Đức Thành dày công tìm hiểu, đến tận nơi để học cách chế biến từ địa phương và sau đó cải tiến cho phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Độc giả sẽ rất bất ngờ khi thấy, từ những món ăn dân dã đến các món thượng hạng, từ các món mặn đến các món chay và cả nhiều món thức uống bổ dưỡng... đều có thể kết hợp cùng nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ, trở thành những món ăn bắt mắt, hấp dẫn và tốt cho sức khỏe.

IMG_0062(1)

Ngoài các cuốn sách dạy nấu ăn từ sâm Wisconsin Hoa Kỳ, để phổ biến rộng rãi hơn đến người dùng trong và ngoài nước, Kỷ lục gia Đặng Đức Thành cùng các cộng sự đã thiết lập kênh Tiktok mang tên Thành - Ẩm thực từ sâm Hoa Kỳ để giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách sử dụng cũng như chế biến các món ăn đầy dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe cho cả gia đình từ sâm Wisconsin Hoa Kỳ.

Chia sẻ cảm xúc khi nhận 2 kỷ lục, ông Thành nói: “Tôi thật sự rất vinh dự và hạnh phúc khi được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao 2 kỷ lục. Điều này chính là bằng chứng ghi nhận cho những nỗ lực của bản thân tôi và Tập đoàn Green+. Với mong muốn mang đến những thông tin phục vụ sức khoẻ cho nhiều người, điều này giúp tôi có thêm động lực thực hiện những công trình mới.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đây là dự án nghệ thuật của Hội Sân khấu TP.HCM dựa trên kịch bản đoạt giải A của tác giả Lê Thu Hạnh tại Trại Sáng tác kịch bản sân khấu do hội tổ chức. Suất diễn đầu tiên ra mắt khán giả nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của khán giả với những lý giải thuyết phục.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Các danh thắng nổi tiếng, biểu tượng của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới được nhà thiết kế, nghệ nhân Trung Đinh tái hiện sống động lên áo dài.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Thời gian gần đây, khi bị phát hiện vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật… nhiều người thường đem vị thế xã hội của cá nhân hoặc những mối quan hệ “cấp cao” xung quanh ra để đe dọa, thách thức, gây áp lực cho người khác, phủi mọi trách nhiệm đối với hành vi sai trái của mình bằng câu nói “Mày biết tao là ai không?”.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Theo chuyên gia của Dale Carnegie, các tổ chức ưu tiên văn hóa đồng cảm, trách nhiệm, tin tưởng và công nghệ hỗ trợ sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh và khai thác các quan điểm đa dạng cần thiết cho sự đổi mới và tạo ra các nhóm có hiệu quả cao. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình truyền hình giải trí - giáo dục mang tên 'Vũ trụ đồng tiền' The Moneyverse), dự án tiên phong nhằm nâng cao kiến thức, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận những giải pháp quản lý tài chính chính thức ra mắt khán giả trên sóng VTV3.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Bảo Ngọc và đội hình tình nguyện viên của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh thực hiện chuyến thăm hỏi, động viên người dân và tham gia khắc phục hậu quả sau bão, lũ tại tỉnh Tuyên Quang trong suốt 5 ngày.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công bố hai dự án: Chuỗi phim tài liệu 'Thong dong với Bống' và live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội, diva Hồng Nhung khẳng định đây là bước chuyển sang giai đoạn làm nghệ thuật với tâm thế nghệ sĩ thông qua nhiều hình thức. Tất cả đều hướng đến mục tiêu mang lại năng lượng tích cực cho khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù hiện nay vẫn còn đang trong giai đoạn dân số vàng, nhưng Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, theo thống kê của Bộ Y tế. Tốc độ già hóa dân số nhanh sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề. Trong đó có lao động của người cao tuổi.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Showcase We love Vietnam, các nghệ sĩ đã gây quỹ hơn 270 triệu đồng thông qua hoạt động đấu giá.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia với 4 cự ly: Marathon (42,195km), bán Marathon (21,097km), 10km và 5km.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên mang thương hiệu cá nhân cùng sự đồng hành của Hangsilk, NTK Phan Đăng Hoàng khiến cho giới mộ điệu nói chung và Việt Nam nói riêng tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua BST mới tại Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week 2025.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tour diễn mang tên 'Take Us To Your Heart’ sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào tối 17/11, người hâm mộ tại Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những bài hit lừng danh trên toàn thế giới của nhóm nhạc Michael Learns To Rock (MLTR) tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong một lần đi tác nghiệp, được tận mắt thấy các em nhỏ xấp xỉ tuổi con mình lao động đồng áng một cách thuần thục, cô bạn đồng nghiệp của tôi bèn cảm thán: “Trạc tuổi con em đấy chị. Con em mọi sinh hoạt cá nhân mẹ còn phải lo tất tần tật…”. Hiện tượng những người “Lớn nhưng không chịu trưởng thành” do bố mẹ bao bọc thái quá là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nhất là ở tại các đô thị.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.
1 tuần
Xem thêm