Thứ ba, 02/07/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đạo diễn Vũ Khắc Tuận chuẩn bị ra mắt phim điện ảnh đầu tay

May Nguyễn
- 16:26, 27/05/2024

(DNTO) - "Mùa hè đẹp nhất" là bộ phim điện ảnh mang đến cảm giác hoài niệm và xưa cũ, với một màu sắc của Sài Gòn trong giai đoạn những năm 90.

Những năm tháng sinh viên của một nhóm bạn trẻ từ Mùa hè đẹp nhất sẽ đưa khán giả đến với một hành trình đầy kỷ niệm và cảm xúc. Từ những khoảnh khắc làm quen ban đầu đầy bỡ ngỡ cho tới những lần đi chơi của cả nhóm - những khoảnh khắc vô tư của tháng năm tuổi trẻ mà chắc chắn ai cũng đã trải qua ít nhất một lần trong đời.

Mở đầu teaser là phân cảnh chuyến tàu ngược thời gian cùng câu hỏi, bộ phim về bạn sẽ bắt đầu bằng cảnh nào, giúp người xem khơi mở những hồi tưởng về quá khứ. Sau đó, các nhân vật bước lên chuyến tàu ký ức, trở lại năm tháng hồn nhiên, nhiệt huyết của một nhóm bạn sinh viên gồm 4 chàng trai và 1 cô gái độ tuổi đôi mươi.

Những hình ảnh cho thấy sự hoài niệm về một Sài Gòn những năm 90

Những hình ảnh cho thấy sự hoài niệm về một Sài Gòn những năm 90

Xuyên suốt hành trình này, những ký ức của tuổi trẻ về tình bạn, tình yêu, những rung động lần đầu và cả sự tiếc nuối khi trưởng thành. Bên cạnh những hình ảnh trường lớp, khu ký túc xá quen thuộc, khán giả sẽ còn được đắm mình trong cảnh sắc nên thơ của núi rừng Tây Nguyên.

Những phân đoạn ngắn được công bố  từ màu phim đến bối cảnh trường học và phục trang đều được trau chuốt một cách chỉn chu, mang đến cảm giác hoài niệm và xưa cũ, một màu sắc của Sài Gòn trong giai đoạn những năm 90.

Bên cạnh sự tái ngộ sau 5 năm của Trần Nghĩa (vai Ngạn) và Khánh Vân (vai Trà Long) - cặp đôi gây nhiều tiếc nuối trong phim điện ảnh Mắt Biếc, phim cũng quy tụ dàn diễn viên trẻ nổi bật như: Công Dương, Minh Dự, Nguyễn Tụ,.. hứa hẹn mang đến một bộ phim với màu sắc trẻ trung, đầy năng lượng.

Câu chuyện tình bạn được kết nối từ những sinh viên ngày ấy đến giai đoạn hiện tại của những người đàn ông độ tuổi trung niên, qua sự thể hiện bởi dàn diễn viên gạo cội như: NSND Thanh Nam, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh và diễn viên Đức Sơn.

Đó là một khoảng trời sinh viên đầy mơ mộng cùng những lời hẹn của tuổi trẻ nhưng bên cạnh những khúc mắc, mâu thuẫn chưa được giải quyết cho đến tận khi những phiên bản trưởng thành hơn có cơ hội gặp lại nhau sau hàng chục năm.

Sự trở lại của diễn viên Khánh Vân và Trần Nghĩa nhận được sự chú ý của khán giả

Sự trở lại của diễn viên Khánh Vân và Trần Nghĩa nhận được sự chú ý của khán giả

“Mùa hè đẹp nhất” là dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn Vũ Khắc Tuận. Trước đó, anh từng ghi dấu ấn ở vai trò dựng phim trong một số tác phẩm nổi bật như: Tháng năm rực rỡ, Sky Tour: The Movie , Bố Già và mới đây nhất là Mai. Từng có kinh nghiệm ở thể loại thanh xuân vườn trường, đạo diễn Vũ Khắc Tuận bộc lộ rõ những thế mạnh khi khai thác chủ đề này. Chỉ qua những thước phim đầu được hé lộ, “Mùa hè đẹp nhất” gây ấn tượng với người xem bởi màu phim thanh xuân hoài niệm, mang đậm hơi thở mùa hè.

Mùa hè đẹp nhất được phát hành bởi Galaxy Studio, dự kiến khởi chiếu 28/6/2024 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Khởi nghiệp khi tuổi không còn trẻ, chon Việt Nam là nơi gắn bó suốt gần 20 năm, doanh nhân - đầu bếp Singapore Harry Ang đã thành công trong ngành kinh doanh F&B. Chọn các nguyên liệu chính từ sen, cà phê, chuối và dừa, ông đang góp phần mang hương vị quê nhà Việt Nam đến với thực khách gần xa.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 (ngày 15/9 tới) được Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) chứng nhận là giải chạy sở hữu cung đường chạy đạt tiêu chuẩn quốc tế và là một trong những giải chạy chính thức đồng hành cùng UBND TP. Hà Nội trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau quãng thời gian ấp ủ, dự án Vietnam Marching Art với mở đầu là chương trình nghệ thuật Dưới ngọn cờ được giới thiệu với công chúng.
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
MV Bài hát chủ đề Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 Hoả ca – Call Me By Fire ra mắt hoành tráng và ấn tượng, thể hiện tinh thần chiến binh của các anh tài có mặt. Vừa lên sóng, MV được nhiều khán giả đồng loạt lan toả với sự khen ngợi và phấn khích.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vượt trội, thuyết phục tại đêm chung kết Hoa hậu thế giới doanh nhân Việt Nam 2024, nữ doanh nhân Phạm Nết đã xuất sắc được trao danh hiệu cao nhất.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã chính thức khép lại. Tình hình chung được đánh giá sau kỳ thi, là không áp lực, nhẹ nhàng, ít căng thẳng so với với nhiều kỳ thi trước… Tuy nhiên phía trước với phụ huynh và sĩ tử, nỗi lo vẫn còn đó.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoà vào không khí chuỗi tuần lễ nghệ thuật trong sự kiện Festival Huế hàng loạt chương trình văn hoá, nghệ thuật sôi động và đặc sắc cũng được tổ chức nhằm tạo ra một không gian văn hoá đặc trưng cho du khách cũng như người dân Huế đến trải nghiệm và thưởng thức.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Hương vị tình yêu" là tựa đề phim ngắn về gia đình được phát hành nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Thông điệp của phim ngắn này đề cao giá trị của bữa cơm gia đình trong việc giữ gìn hạnh phúc trong đời sống hiện đại.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không hổ danh là nữ ca sĩ GenZ kế thừa và tiếp nối văn hoá truyền thống, Phương Mỹ Chi gửi đến khán giả hình ảnh thứ 3 trong album “Vũ trụ Cò bay", music video “Gối Gấm". Đây là MV tiếp tục khẳng định sự đa tài, tình yêu văn hoá truyền thống ăn sâu trong máu của Phương Mỹ Chi.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những chia sẻ từ trái tim của thầy Thích Pháp Hòa không chỉ giúp những triết lý thâm sâu của đạo Phật trở nên gần gũi hơn mà còn chạm đến trái tim của hàng triệu khán thính giả, giúp họ thấy được Phật pháp không phải là cái gì quá cao siêu mà nằm ngay tại tâm thức của mỗi người.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà sản xuất và ê kíp phim Mùa hè đẹp nhất đã có buổi chiếu ra mắt công chúng vào 26/6, nhận được sự quan tâm của khán giả và các nghệ sĩ. Khung cảnh tại trường đại học xưa với nhiều hình ảnh thân thuộc như căn tin, sân khấu văn nghệ… khiến nhiều người thích thú.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tăng Phúc có sự trở lại ấn tượng qua việc tham gia chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai. Trước đó, anh cũng cho ra mắt dự án mới 'Kẻ qua đường' sau nửa năm im ắng trong làng nhạc, đồng thời khởi động các dự án thú vị vào nửa cuối năm 2024.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro) và Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ (Copa America) năm 2024 diễn ra từ ngày 15/6 – 15/7, thu hút đông đảo người hâm mộ trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cứ mỗi dịp có giải bóng đá lớn, nỗi lo về nạn cá độ bóng đá lại trở nên ám ảnh với người dân.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với nhiều tình cảm, tâm huyết hướng về quê hương Bến Tre, tại cuộc họp mặt nhân kỷ niệm 9 năm thành lập CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM, 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, các doanh nhân, nhà báo quê Bến Tre đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh, mong muốn góp phần phát triển xứ dừa hơn nữa.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỗi lần song ca, bộ đôi đều tạo ra mức độ lan truyền lớn trên báo chí, các diễn đàn và cộng đồng người hâm mộ như khi trình diễn Nghi ngờ, Muốn một lần thất tình. Riêng tiết mục Nghi ngờ trên kênh YouTube của Ngô Kiến Huy đã có 21 triệu lượt xem.
1 tuần
Xem thêm