Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cục hàng không đề nghị tăng chuyến bay nội địa bình thường từ tháng 12

Bạch Dương
- 06:50, 06/11/2021

(DNTO) - Qua đánh giá quá trình khai thác các chuyến bay nội địa từ 21/10 đến 3/11, Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải tăng tần suất khai thác các đường bay nội địa từ 4 chuyến khứ hồi lên 9 chuyến khứ hồi/ngày, đặc biệt được khai thác bình thường từ tháng 12/2021.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị khai thác bình thường các đường bay nội địa từ tháng 12/2021. Ảnh: TL.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị khai thác bình thường các đường bay nội địa từ tháng 12/2021. Ảnh: TL.

Theo Cục Hàng không, thực hiện quy định tạm thời tổ chức các đường bay nội địa chở khách thường lệ, từ 21/10 đến 3/11, 4 hãng hàng không Việt Nam đã khai thác 42 đường bay nội địa tới toàn bộ 22 sân bay của Việt Nam. 

Cũng trong thời gian này, tổng cộng đã khai thác 979 chuyến bay khứ hồi, chở hơn 170.000 hành khách, hệ số sử dụng ghế trung bình 47,8%. Trong đó, đường bay có kết quả vận chuyển tốt nhất Hà Nội - TP.HCM với 80 chuyến bay khứ hồi, chở 35.508 lượt khách, hệ số sử dụng ghế đạt 83,5%.

Mặt được trong thời gian thí điểm trên là toàn bộ hành khách đáp ứng điều kiện phòng chống dịch. Cảng vụ hàng không tuân thủ việc tổng hợp thông tin hành khách, để chuyển tới địa phương mà hành khách đến.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại như nhu cầu của hành khách tập trung vào đường trục Hà Nội - TP.HCM và các đường bay kết nối TP.HCM với Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An nhưng tần suất vẫn đang hạn chế.

Quy định hiện tại mới áp dụng đến 30/11, nên các hãng khó khăn trong việc lập kế hoạch lịch bay mùa đông 2021-2022, đặc biệt là kế hoạch bay Tết Nhâm Dần 2022. Việc thống kê thông tin hành khách từ ứng dụng PC-Covid phải qua nhiều cơ quan, trong khi thông tin có thể chuyển tiếp trực tiếp từ Bộ Thông tin - truyền thông tới các địa phương.

Quy định hãng hàng không "không tổ chức các dịch vụ trên chuyến bay trừ cung cấp nước uống", gây nhiều bất tiện cho hành khách, đặc biệt là khách có trẻ em đi cùng. Đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của doanh nghiệp hàng không hoạt động trong lĩnh vực cung cấp suất ăn hàng không. Cần cho phép cung cấp các dịch vụ suất ăn trên các chuyến bay.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải tăng tần suất 3 đường bay trục Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và Đà Nẵng - TP.HCM từ 6 chuyến khứ hồi lên tổng số không quá 19 chuyến khứ hồi/ngày trong tháng 11-2021 (tương đương 30% tổng tần suất giai đoạn tháng 4/2021) và khai thác bình thường từ tháng 12-2021;

Tăng tần suất các đường bay khác từ 4 chuyến khứ hồi lên 9 chuyến khứ hồi/ngày và khai thác bình thường từ tháng 12-2021;

Quy định chuyển giao thông tin hành khách từ ứng dụng PC-Covid trực tiếp giữa Bộ Thông tin và truyền thông và các địa phương. Các địa phương sẽ tự động tiếp nhận toàn bộ thông tin hành khách mỗi 30 phút từ ứng dụng PC-Covid như đang triển khai tới hãng hàng không, cảng vụ hàng không thời gian qua.

Về điều kiện hành khách đi máy bay trong thời gian tới, Cục Hàng không đề xuất giữ nguyên như hiện nay.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
3 tuần
Xem thêm