Citigroup bán mảng ngân hàng tiêu dùng tại Việt Nam
(DNTO) - Citigroup sẽ bán mảng ngân hàng tiêu dùng tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Thailand và Việt Nam, cho ngân hàng Singapore United Overseas (Bank (UOB), Citigroup công bố hôm nay, 14/1.
Theo một phần thỏa thuận, UOB cho biết sẽ tiếp nhận các danh mục cho vay được đảm bảo và không đảm bảo, cũng như mảng quản lý tài sản cùng các mảng kinh doanh khác, tạo nên mảng ngân hàng tiêu dùng tại 4 thị trường nêu trên.
Ngân hàng UOB có sự hiện diện khá vững chắc và nổi bật tại khu vực Đông Nam Á. Ngân hàng này sẽ trả cho Citigroup số tiền 3,65 tỷ USD liên quan đến thương vụ này.
Mảng ngân hàng tiêu dùng của Citi hiện có giá trị khoảng 4 tỷ đô la Singapore (2,97 tỷ USD), và có cơ sở khách hàng khoảng 2,4 triệu tính đến 30/6/2021, theo UOB.
“UOB luôn tin tưởng về triển vọng dài hạn của thị trường Đông Nam Á, và chúng tôi đã kiên nhẫn tìm kiếm cơ hội để có thể tăng trưởng tại đây”, Wee Ee Cheong, Phó chủ tịch và CEO của UOB cho biết.
Theo đó, có khoảng 5.000 nhân viên ngân hàng mảng tiêu dùng và nhân viên hỗ trợ tại 4 thị trường nêu trên sẽ được chuyển sang UOB khi thỏa thuận hoàn tất.
Ngân hàng có trụ sở tại New York cho biết sẽ vẫn giữ quyền kiểm soát của mảng kinh doanh định chế tài chính tại 4 thị trường nói trên.
CEO Jane Fraser của Citigroup năm ngoái cho biết ngân hàng này sẽ từ bỏ mảng ngân hàng bán lẻ tại 13 quốc gia bên ngoài Mỹ để cải thiện lợi nhuận. Rất nhiều quốc gia nêu trên nằm ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, bao gồm Australia, Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.