Thứ hai, 08/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ thông qua Trung ương Đoàn

PV
- 07:00, 01/10/2024

(DNTO) - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.

Cộng đồng góp bao nhiêu, Vinamilk góp thêm tương ứng để nhân đôi hỗ trợ

Trong chương trình này, Vinamilk đã kêu gọi nhân viên đóng góp bằng cách đặt các đơn hàng sữa, nước uống gửi đến đồng bào miền Bắc. Trên mỗi đơn hàng hỗ trợ được đặt trên website của chương trình, Vinamilk sẽ tiếp ứng với tỷ lệ 1:1 để nhân đôi số sản phẩm được trao tặng cho các tỉnh bị ảnh hưởng thiên tai.

Toàn bộ sản phẩm được mua trong chương trình được thông qua Trung ương Đoàn để trao tặng cho trẻ em, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chịu thiệt hại nặng về tại địa bàn các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ. 

Đại diện Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng hơn 1.258.000 sản phẩm (tương đương 6 tỷ đồng) cho đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 

Đại diện Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng hơn 1.258.000 sản phẩm (tương đương 6 tỷ đồng) cho đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 

Tính đến ngày 30/9, chỉ trong hơn 2 tuần thực hiện, đã có hơn 7.100 đơn hàng được đặt thành công và trao tận tay người dân tại các địa phương. Số tiền tương đương là hơn 3,4 tỷ đồng, đã vượt qua mục tiêu ban đầu của Vinamilk đặt ra (3 tỷ đồng). Như vậy tổng giá trị sản phẩm hỗ trợ sẽ hơn 6 tỷ đồng sau khi được Vinamilk đối ứng thêm.

Vinamilk công khai thông tin đơn hàng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ cùng số lượng, địa điểm cụ thể trên website  

Vinamilk công khai thông tin đơn hàng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ cùng số lượng, địa điểm cụ thể trên website  

Chia sẻ về chương trình, Ông Vũ Tuấn Khang, Giám đốc Kinh doanh Miền của Vinamilk cho biết: “Hoạt động này ban đầu xuất phát từ chính mong muốn của chính nhân viên Vinamilk là chia sẻ với người dân, trẻ em khi cơn bão Yagi ập đến. Chỉ trong 24 giờ từ khi có ý tưởng, các đội nhóm từ công nghệ, kinh doanh, logistic,… đã thần tốc thực hiện và ra mắt website để nhân viên có thể đóng góp. Nhờ đó, tất cả thông tin đơn hàng, đóng góp, nơi tiếp nhận… đều được thể hiện rõ, ai cũng có thể theo dõi, kiểm tra được. Cũng nhờ đó, chương trình tiếp tục lan tỏa và nhận được sự ủng hộ của cả khách hàng và cộng đồng”.

Hiện chương trình này vẫn đang được thực hiện để tăng cường hỗ trợ thêm cho các em học sinh quay lại trường học giai đoạn sau bão lũ trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn, khó khăn.

Tính đến thời điểm này, Vinamilk đã chuyển được 3 đợt sản phẩm hỗ trợ cho các tỉnh miền Bắc từ chương trình và vẫn còn đang tiếp tục 

Tính đến thời điểm này, Vinamilk đã chuyển được 3 đợt sản phẩm hỗ trợ cho các tỉnh miền Bắc từ chương trình và vẫn còn đang tiếp tục 

Chung tay chăm lo cho học sinh khó khăn

Cơn bão Yagi ập đến vào thời điểm các em học sinh bước vào năm học mới. Vì vậy, tại rất nhiều nơi, bây giờ các em mới được quay lại trường học. Đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, miền núi phía Bắc, đến trường đã là một sự nỗ lực lớn từ các em, thầy cô, phụ huynh… thì nay, khó khăn lại càng nhiều hơn vì các hậu quả của cơn bão.

 Thầy cô, học sinh Trường mầm non Quang Sơn (Thái Nguyên) háo hức được quay lại trường sau khi bão qua 

 Thầy cô, học sinh Trường mầm non Quang Sơn (Thái Nguyên) háo hức được quay lại trường sau khi bão qua 

Ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, nhận định: “Không phải chỉ trong chương trình lần này, mà ngay sau bão Yagi, Vinamilk đã chủ động liên hệ với Trung ương Đoàn, cũng như các lực lượng tại chỗ ở những vùng bị ảnh hưởng để có nhiều hành động thiết thực, chuyển số lượng lớn sản phẩm đến hỗ trợ người dân vùng bão lũ”.

Ông Triết đồng thời nhấn mạnh, trong giai đoạn này, sự hỗ trợ về các sản phẩm của Vinamilk rất phù hợp bổ sung dinh dưỡng cho những người dân bị ảnh hưởng trong thiên tai vừa qua, đặc biệt là với trẻ em.

Ông Vũ Tấn Khang, đại diện Vinamilk chia sẻ thêm: “Trẻ em, thanh thiếu niên luôn được Vinamilk dành sự quan tâm đặc biệt. Hy vọng các hỗ trợ này sẽ giúp các em tăng cường về dinh dưỡng, sức khỏe và cũng là động viên về tinh thần khi các con quay lại trường học sau bão lũ”.

 Vinamilk dành tặng nhiều sự hỗ trợ cho trẻ em tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai  

 Vinamilk dành tặng nhiều sự hỗ trợ cho trẻ em tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai  

Trước đó, ngay từ sau khi cơn bão Yagi đi qua, những chuyến xe Vinamilk đã lập tức chuyển hơn 550.000 sản phẩm gồm sữa tươi, sữa đặc, nước uống (gần 3 tỷ đồng) đến 11 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Yên Bái, Thái Nguyên, Sơn La, Cao Bằng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Lào Cai.

Bên cạnh đó, hơn 3.500 phần quà và nhiều hỗ trợ khác tương đương gần 500 triệu đồng cũng đã được nhân viên Vinamilk trực tiếp trao tặng người dân, trẻ em, người cao tuổi, bà con nông dân và lực lượng bộ đội, tình nguyện viên... trong gần 1 tháng qua. Doanh nghiệp cũng cùng các đơn vị phân phối triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận cho các tổ chức, đoàn từ thiện tặng vùng bị bão lũ. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
18 giờ
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
3 ngày
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đang diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng, không gian triển lãm của Vinamilk trở thành một trong những điểm dừng chân được yêu thích của sự kiện.
1 tuần
Bất động sản
Định vị trở thành KCN kiểu mẫu tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, TTC IZ chú trọng nâng hạng các chỉ số xanh bền vững. Đặc biệt, về chỉ số tài chính, Công ty đã hoàn trả đầy đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn và phát hành thành công đợt trái phiếu 300 tỷ đồng vào ngày 15/10/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên đối thoại chuyên đề “Go Global” của Diễn đàn Kinh tế tư nhân (VPSF) Việt Nam 2025 vừa diễn ra tại Udon Thani (Thái Lan) đã vượt qua khuôn khổ của một sự kiện xúc tiến thương mại thông thường. Đây là một bước đi chiến lược, cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Thái Lan, khẳng định vai trò tiên phong của khối kinh tế tư nhân trong việc khai phá những tiềm năng hợp tác mới.
1 tuần
Bất động sản
Sáng 28/8, gần 100 doanh nhân, nhà đầu tư và hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đã tham dự chương trình “Cà phê sáng cùng HANOIBA” với chủ đề “Bất động… hay bất động sản?”. Sự kiện có sự góp mặt của hai diễn giả là ông Trần Anh Vương - Tổng Giám đốc Western Pacific Group, Chủ tịch HANOIBA khóa VI và ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group, Doanh nhân Sao Đỏ, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm