Thứ hai, 16/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chính thức ra mắt D-Play - Tổ hợp giải trí Pop-Up tại TP.HCM

Hoa Đinh
- 20:34, 24/06/2023

(DNTO) - Ngày 24/6, D-Play - Tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up chính thức mở cửa tại 202B Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Với diện tích trên 11.000 m2, có thể phục vụ cho 3.000 khách tham dự cùng lúc, đây sẽ là điểm đến rộng lớn cho nhiều nhu cầu giải trí luôn được cập nhật mới.

D-Play - Tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up chính thức mở cửa tại 202B Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM

D-Play - Tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up chính thức mở cửa tại 202B Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Vận hội mới của ngành thương mại tỷ đô

Cùng với xu thế du lịch chung và nhu cầu tất yếu trong cuộc sống hiện đại, các khu hội chợ đêm lần lượt ra đời ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam... Ở Mỹ, quê hương của mô hình hội chợ chưa bao giờ hạ nhiệt và ghi nhận nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.

Đơn cử như tại Hàn Quốc, một đại diện sáng giá của mô hình này được biết đến với nhiều khu chợ đêm mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Nhiều khu phố nổi tiếng của Seoul như Hongdae, Myeong-dong, Gangnam và Itaewon thường xuyên tổ chức các hội chợ độc đáo, đa dạng mặt hàng từ thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ đến nhạc cụ. Văn hóa đi hội chợ phát triển mạnh hơn một thập kỷ trước, tới thời điểm hiện tại riêng thủ đô Seoul đã có hàng trăm chợ đêm, phục vụ nhu cầu mua sắm, tham quan, ăn uống... phục vụ người dân và du khách, khiến TP này thực sự trở nên sống động mỗi khi lên đèn.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch DHA Group cho biết, D- Play sẽ mang đến cho người dân những trải nghiệm giải trí mới và luôn được cập nhật

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch DHA Group cho biết, D- Play sẽ mang đến cho người dân những trải nghiệm giải trí mới và luôn được cập nhật

Tại Nhật Bản, có hàng chục không gian mua sắm ngắn hạn thường xuyên được tổ chức trên khắp Tokyo. Nhiều khu chợ trong số này diễn ra trong khuôn viên của các đền chùa và được người nước ngoài gọi là “bán hàng trong đền thờ”. Các phiên chợ thông thường khác được mở ra trong công viên, khu vực công cộng và hội trường trên toàn thành phố.

Theo thống kê của Hiệp hội Chợ trời Quốc gia Mỹ, có khoảng 5.000 hội chợ trên toàn quốc với hơn 2 triệu nhà cung cấp và chiếm hơn 30 tỷ USD doanh thu hàng năm. Hội chợ và thị trường bán lại đã chứng kiến sự hồi sinh trong vài năm gần đây khi tư duy của khách hàng thay đổi và sự gia nhập của các thế hệ người tiêu dùng mới. Theo Forbes, hoạt động bán lại đại diện cho ngành công nghiệp trị giá 24 tỷ USD và đe dọa cả doanh số bán lẻ truyền thống và bán hàng trực tuyến. Thị trường này được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển và đạt 51 tỷ USD vào năm 2023.

Giờ đây, sự chuyển mình của các nhà bán lẻ bắt đầu từ kinh doanh truyền thống sang nhiều hình thức buôn bán mới mẻ hơn, cộng thêm tư duy của khách hàng thay đổi và sự gia nhập của các thế hệ người tiêu dùng mới đang mang đến những vận hội mới cho mô hình hội chợ tại nhiều nước.

Mô hình khu vui chơi pop-up D-Play có 5 phân khu, mở của liên tục các ngày trong tuần

Mô hình khu vui chơi pop-up D-Play có 5 phân khu, mở của liên tục các ngày trong tuần

DHA Corporation hồi sinh sức hút cho mô hình hội chợ truyền thống với D-Play

Tại Việt Nam, các hội chợ cuối tuần cũng từng là điểm đến mua sắm, ăn chơi, giải trí được nhiều người trẻ ở quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay tại thành phố sôi động bậc nhất như TP.HCM đã không còn quá thu hút trước những trào lưu giải trí mới, đa dạng, thu hút mang lại nhiều lựa chọn hơn cho giới trẻ.

Để duy trì hoạt động, nhiều hội chợ đang loay hoay tìm cách cách đổi mới như xây dựng khu chụp ảnh, ăn uống, mời ca sĩ tới ca hát, mở thêm gian hàng trò chơi... Tuy vậy, dù nỗ lực tìm nhiều phương cách đổi mới, các khu hội chợ này chỉ có thể giữ chân khách hàng chứ chưa khai thác hết tiềm năng như mô hình hội chợ tỷ đô ở các nước phát triển.

Ngay ngày đầu ra mắt, D-Play đã thu hút đông đảo người dân tới vui chơi

Ngay ngày đầu ra mắt, D-Play đã thu hút đông đảo người dân tới vui chơi

Đây là tiền đề ra đời Tổ hợp vui chơi giải trí Pop-up D-Play hứa hẹn sẽ mang một không gian giải trí đa dạng loại hình cùng nhiều hoạt động, tạo ra sự tươi mới. Khu vui chơi giải trí pop-up (pop-up theme park) là loại hình giải trí phổ biến và hút khách tại Mỹ. Thông qua mạng xã hội, giới trẻ có thể theo dõi hành trình di chuyển, các hoạt động định kỳ của các khu vui chơi này để đặt vé và lên kế hoạch đến trải nghiệm. Ở một tọa độ "đóng quân", khu vui chơi pop-up thổi bùng lên niềm vui và trải nghiệm của cư dân khu vực với những phân khu luôn được đổi mới và cập nhật xu hướng liên tục.

Mô hình khu vui chơi pop-up D-Play với 5 phân khu gồm: trò chơi (Pop-up Game), trình diễn nghệ thuật (Pop-up Show), không gian workshop (Pop-up Art), hội chợ (Pop-up Market) và ẩm thực (Pop-up Food) với thời gian hoạt động từ 16 – 22 giờ tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ Hai) và 10- 22 giờ vào thứ Bảy, Chủ Nhật.

DSC06003

Trong đó, phân khu game mang về hàng loạt trò chơi trả thưởng được đầu tư vào thiết kế, mang đến nhiều thử thách như: bóng rổ, phi tiêu, đối kháng... D-Play còn có khu vui chơi trẻ em với trò chơi đa dạng từ vận động đến sáng tạo; khu Pop-up show là nơi trình diễn nghệ thuật đầy màu sắc.

Ngoài ra, nơi đây còn tổ chức các đêm nhạc ascoutic lãng mạn hay lễ hội nhạc điện tử bùng nổ, tạo nên bầu không khí sôi động tại phân khu Pop-up show; hay Pop-up Art cùng những workshop làm gốm, vẽ tranh, các buổi triển lãm giúp bạn trẻ tìm được sự thư giãn, cân bằng giữa thành phố nhộn nhịp.

353446347_159638333765607_5367921593243677737_n

D-Play sẽ đi cùng những buổi hội chợ Pop-up Market cũng thu hút giới trẻ Sài Thành với sự góp mặt của hàng loạt local-brand có tiếng. Một điểm hấp dẫn khác là khu ẩm thực Pop-up Food với đa dạng các món ăn từ đồ Việt Nam đến Thái Lan, Hàn Quốc hay các món Âu.

Đặc biệt, ngay trong tháng khai trương, tại D-Play sẽ diễn ra các hoạt động đa dạng mang màu sắc lễ hội như Lô tô Hương Nam, trình diễn thành phố ánh sáng, biểu diễn nhạc acoustic, workshop đường phố như vẽ henna, bói bài tarot,... cùng nhiều gian hàng ẩm thực, mua sắm hứa hẹn trở thành điểm đến mới đầy hào hứng cho giới trẻ TP.HCM.

D-Play được đầu tư bởi DHA Corporation, công ty đầu tư tiên phong về các lĩnh vực gồm: Bất động sản, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Công nghệ số tại Việt Nam. Với hơn 11 năm hình thành và phát triển, DHA Corporation góp phần chăm sóc sức khỏe - tinh thần - thể chất, giúp mang lại chuỗi giá trị lợi ích cho cộng đồng bằng các dự án thiết thực, đón đầu xu hướng, giàu tính nhân văn và phát triển bền vững. Với D-Play, DHA Corporation kỳ vọng sẽ mang lại một đến mới đáp ứng đầy đủ những nhu cầu giải trí cần thiết đang còn khuyết thiếu cho giới trẻ TP.HCM cũng như khai phá đúng mức tiềm năng của ngành thương mại tỷ đô này tại Việt Nam.

 

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Sáng 16/6, với 470/470 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
1 giờ
Thời sự - Chính trị
Chiều tối 13/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành phiên họp cho ý kiến về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi).
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ trở thành hai “điểm đến” trong chiến lược đầy tham vọng đưa Việt Nam vươn tầm trở thành điểm trung chuyển vốn toàn cầu. Kế hoạch đã có, nghị quyết sắp ban hành. Việt Nam có thể biến cơ hội vàng này thành hiện thực?
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Sáng 11/6 theo giờ địa phương (chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội), tại Paris, trong chương trình hoạt động song phương tại Cộng hòa Pháp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Pháp và châu Âu, trong đó có tập đoàn Alstom trong lĩnh vực giao thông vận tải.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Thế giới dự đoán nền kinh tế toàn cầu sẽ trải qua ​​thập kỷ tăng trưởng chậm nhất kể từ những năm 1960 do tác động từ chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Hai ngày đàm phán tại London đã giúp hai cường quốc đưa đến một "khuôn khổ" nhằm tiến đến các điều khoản thỏa thuận “đình chiến” thương mại.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Các nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Washington và Bắc Kinh gặp nhau hôm nay (9/6) trong một nỗ lực được theo dõi sát sao, mang theo hy vọng mong manh về việc hạ nhiệt một trong những mặt trận căng thẳng nhất của cuộc chiến kinh tế: nguyên liệu đất hiếm.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Ngày 6/6 (giờ Hoa Kỳ), tại Thủ đô Washington D.C, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy đã dự hội nghị bàn tròn với đông đảo các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu thuộc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC).
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Hôm nay 7/6, Sở Y tế TP.HCM công bố thiết lập đường dây nóng 0989.401.155 và tích hợp phản ánh trên ứng dụng “Y tế trực tuyến”, nhằm tiếp nhận thông tin từ người dân về hành vi sản xuất, kinh doanh, quảng cáo hàng giả, hàng kém chất lượng trong lĩnh vực y tế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thay vì mô hình '2 cây - 1 con' tập trung vào sầu riêng, chuối và heo, Hoàng Anh Gia Lai sẽ đi theo mô hình '4 cây - 1con', thêm dâu tằm và cà phê vào danh mục sản phẩm, với tỷ trọng 20% mỗi loại.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông và nhà lãnh đạo Trung Quốc - Tập Cận Bình đã có cuộc trao đổi qua điện thoại, đánh dấu sự trở lại vòng đàm phán giữa hai nước. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là sự trì hoãn tạm thời, vẫn còn nhiều bất đồng trong thỏa thuận thương mại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Một cuộc "khẩu chiến" gay gắt giữa hai nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn bậc nhất thế giới, tỷ phú công nghệ Elon Musk và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây chấn động thị trường tài chính, khiến cổ phiếu Tesla lao dốc và tài sản của CEO Elon Musk bốc hơi hàng chục tỷ USD chỉ trong một ngày.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Quan hệ thương mại giữa Canada và Mỹ đang bước vào giai đoạn căng thẳng mới sau khi Mỹ tăng gấp đôi thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm. Động thái này đã tạo ra một làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ Canada, buộc chính phủ nước này phải cân nhắc các biện pháp đáp trả.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi một quốc gia quyết định chi hàng trăm nghìn tỷ đồng cho đầu tư công mỗi năm, câu hỏi lớn đặt ra không chỉ là “xây cái gì” mà còn là “xây bằng cái gì và của ai sản xuất”.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 3/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp tăng gấp đôi mức thuế đối với nhôm và thép nhập khẩu vào nước này từ 25 lên 50% bắt đầu từ ngày 4/6.
1 tuần
Xem thêm