Thứ năm, 16/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chính thức ra mắt D-Play - Tổ hợp giải trí Pop-Up tại TP.HCM

Hoa Đinh
- 20:34, 24/06/2023

(DNTO) - Ngày 24/6, D-Play - Tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up chính thức mở cửa tại 202B Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Với diện tích trên 11.000 m2, có thể phục vụ cho 3.000 khách tham dự cùng lúc, đây sẽ là điểm đến rộng lớn cho nhiều nhu cầu giải trí luôn được cập nhật mới.

D-Play - Tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up chính thức mở cửa tại 202B Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM

D-Play - Tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up chính thức mở cửa tại 202B Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Vận hội mới của ngành thương mại tỷ đô

Cùng với xu thế du lịch chung và nhu cầu tất yếu trong cuộc sống hiện đại, các khu hội chợ đêm lần lượt ra đời ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam... Ở Mỹ, quê hương của mô hình hội chợ chưa bao giờ hạ nhiệt và ghi nhận nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.

Đơn cử như tại Hàn Quốc, một đại diện sáng giá của mô hình này được biết đến với nhiều khu chợ đêm mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Nhiều khu phố nổi tiếng của Seoul như Hongdae, Myeong-dong, Gangnam và Itaewon thường xuyên tổ chức các hội chợ độc đáo, đa dạng mặt hàng từ thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ đến nhạc cụ. Văn hóa đi hội chợ phát triển mạnh hơn một thập kỷ trước, tới thời điểm hiện tại riêng thủ đô Seoul đã có hàng trăm chợ đêm, phục vụ nhu cầu mua sắm, tham quan, ăn uống... phục vụ người dân và du khách, khiến TP này thực sự trở nên sống động mỗi khi lên đèn.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch DHA Group cho biết, D- Play sẽ mang đến cho người dân những trải nghiệm giải trí mới và luôn được cập nhật

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch DHA Group cho biết, D- Play sẽ mang đến cho người dân những trải nghiệm giải trí mới và luôn được cập nhật

Tại Nhật Bản, có hàng chục không gian mua sắm ngắn hạn thường xuyên được tổ chức trên khắp Tokyo. Nhiều khu chợ trong số này diễn ra trong khuôn viên của các đền chùa và được người nước ngoài gọi là “bán hàng trong đền thờ”. Các phiên chợ thông thường khác được mở ra trong công viên, khu vực công cộng và hội trường trên toàn thành phố.

Theo thống kê của Hiệp hội Chợ trời Quốc gia Mỹ, có khoảng 5.000 hội chợ trên toàn quốc với hơn 2 triệu nhà cung cấp và chiếm hơn 30 tỷ USD doanh thu hàng năm. Hội chợ và thị trường bán lại đã chứng kiến sự hồi sinh trong vài năm gần đây khi tư duy của khách hàng thay đổi và sự gia nhập của các thế hệ người tiêu dùng mới. Theo Forbes, hoạt động bán lại đại diện cho ngành công nghiệp trị giá 24 tỷ USD và đe dọa cả doanh số bán lẻ truyền thống và bán hàng trực tuyến. Thị trường này được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển và đạt 51 tỷ USD vào năm 2023.

Giờ đây, sự chuyển mình của các nhà bán lẻ bắt đầu từ kinh doanh truyền thống sang nhiều hình thức buôn bán mới mẻ hơn, cộng thêm tư duy của khách hàng thay đổi và sự gia nhập của các thế hệ người tiêu dùng mới đang mang đến những vận hội mới cho mô hình hội chợ tại nhiều nước.

Mô hình khu vui chơi pop-up D-Play có 5 phân khu, mở của liên tục các ngày trong tuần

Mô hình khu vui chơi pop-up D-Play có 5 phân khu, mở của liên tục các ngày trong tuần

DHA Corporation hồi sinh sức hút cho mô hình hội chợ truyền thống với D-Play

Tại Việt Nam, các hội chợ cuối tuần cũng từng là điểm đến mua sắm, ăn chơi, giải trí được nhiều người trẻ ở quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay tại thành phố sôi động bậc nhất như TP.HCM đã không còn quá thu hút trước những trào lưu giải trí mới, đa dạng, thu hút mang lại nhiều lựa chọn hơn cho giới trẻ.

Để duy trì hoạt động, nhiều hội chợ đang loay hoay tìm cách cách đổi mới như xây dựng khu chụp ảnh, ăn uống, mời ca sĩ tới ca hát, mở thêm gian hàng trò chơi... Tuy vậy, dù nỗ lực tìm nhiều phương cách đổi mới, các khu hội chợ này chỉ có thể giữ chân khách hàng chứ chưa khai thác hết tiềm năng như mô hình hội chợ tỷ đô ở các nước phát triển.

Ngay ngày đầu ra mắt, D-Play đã thu hút đông đảo người dân tới vui chơi

Ngay ngày đầu ra mắt, D-Play đã thu hút đông đảo người dân tới vui chơi

Đây là tiền đề ra đời Tổ hợp vui chơi giải trí Pop-up D-Play hứa hẹn sẽ mang một không gian giải trí đa dạng loại hình cùng nhiều hoạt động, tạo ra sự tươi mới. Khu vui chơi giải trí pop-up (pop-up theme park) là loại hình giải trí phổ biến và hút khách tại Mỹ. Thông qua mạng xã hội, giới trẻ có thể theo dõi hành trình di chuyển, các hoạt động định kỳ của các khu vui chơi này để đặt vé và lên kế hoạch đến trải nghiệm. Ở một tọa độ "đóng quân", khu vui chơi pop-up thổi bùng lên niềm vui và trải nghiệm của cư dân khu vực với những phân khu luôn được đổi mới và cập nhật xu hướng liên tục.

Mô hình khu vui chơi pop-up D-Play với 5 phân khu gồm: trò chơi (Pop-up Game), trình diễn nghệ thuật (Pop-up Show), không gian workshop (Pop-up Art), hội chợ (Pop-up Market) và ẩm thực (Pop-up Food) với thời gian hoạt động từ 16 – 22 giờ tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ Hai) và 10- 22 giờ vào thứ Bảy, Chủ Nhật.

DSC06003

Trong đó, phân khu game mang về hàng loạt trò chơi trả thưởng được đầu tư vào thiết kế, mang đến nhiều thử thách như: bóng rổ, phi tiêu, đối kháng... D-Play còn có khu vui chơi trẻ em với trò chơi đa dạng từ vận động đến sáng tạo; khu Pop-up show là nơi trình diễn nghệ thuật đầy màu sắc.

Ngoài ra, nơi đây còn tổ chức các đêm nhạc ascoutic lãng mạn hay lễ hội nhạc điện tử bùng nổ, tạo nên bầu không khí sôi động tại phân khu Pop-up show; hay Pop-up Art cùng những workshop làm gốm, vẽ tranh, các buổi triển lãm giúp bạn trẻ tìm được sự thư giãn, cân bằng giữa thành phố nhộn nhịp.

353446347_159638333765607_5367921593243677737_n

D-Play sẽ đi cùng những buổi hội chợ Pop-up Market cũng thu hút giới trẻ Sài Thành với sự góp mặt của hàng loạt local-brand có tiếng. Một điểm hấp dẫn khác là khu ẩm thực Pop-up Food với đa dạng các món ăn từ đồ Việt Nam đến Thái Lan, Hàn Quốc hay các món Âu.

Đặc biệt, ngay trong tháng khai trương, tại D-Play sẽ diễn ra các hoạt động đa dạng mang màu sắc lễ hội như Lô tô Hương Nam, trình diễn thành phố ánh sáng, biểu diễn nhạc acoustic, workshop đường phố như vẽ henna, bói bài tarot,... cùng nhiều gian hàng ẩm thực, mua sắm hứa hẹn trở thành điểm đến mới đầy hào hứng cho giới trẻ TP.HCM.

D-Play được đầu tư bởi DHA Corporation, công ty đầu tư tiên phong về các lĩnh vực gồm: Bất động sản, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Công nghệ số tại Việt Nam. Với hơn 11 năm hình thành và phát triển, DHA Corporation góp phần chăm sóc sức khỏe - tinh thần - thể chất, giúp mang lại chuỗi giá trị lợi ích cho cộng đồng bằng các dự án thiết thực, đón đầu xu hướng, giàu tính nhân văn và phát triển bền vững. Với D-Play, DHA Corporation kỳ vọng sẽ mang lại một đến mới đáp ứng đầy đủ những nhu cầu giải trí cần thiết đang còn khuyết thiếu cho giới trẻ TP.HCM cũng như khai phá đúng mức tiềm năng của ngành thương mại tỷ đô này tại Việt Nam.

 

Tin khác

Thời sự - Chính trị
MeiBalance là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng dành cho người trưởng thành, người chán ăn, người bận rộn, người muốn bổ sung dinh dưỡng nhằm nâng cao thể lực mỗi ngày.
3 giờ
Thời sự - Chính trị
Tại sự kiện dành cho các nhà phát triển I/O 2024 được diễn ra vào rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, Google thông báo việc nâng cấp chatbot Gemini cũng như lần đầu giới thiệu về những AI mới.
22 giờ
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực Trung Quốc có thế mạnh, Việt Nam nhu cầu và ưu tiên cao, như đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo...
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhiều quy định về kinh doanh xăng dầu còn bất cập khiến doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhỏ trên thị trường luôn trong tình trạng “nằm trên giường bệnh”, thậm chí “nín thở” mỗi lần điều chỉnh xăng dầu.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện gửi các bộ, ngành, địa phương yêu cầu tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Chi phí đầu tư một suất điện mặt trời mái nhà tại các nhà xưởng rất lớn, có thể lên tới hàng tỷ đồng nhưng không phải lúc nào điện sản xuất ra cũng tiêu thụ hết. Chuyên gia cho rằng nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp bán điện cho đối tác để thu hồi vốn và khuyến khích thị trường này phát triển.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã đồng hành chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai 2024", ủng hộ và trao tặng 20 suất quà (200.000 đồng/suất) và 10 suất quà trị giá 200.000đồng/suất, cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Nền kinh tế châu Âu cho thấy dấu hiệu triển vọng tích cực, với mức tăng trưởng 0,3% trong quý 1/2024, lạm phát và vấn đề năng lượng có phần thuyên giảm.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các mặt hàng Việt Nam bị điều tra phòng vệ thương mại đa dạng, từ mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, như tủ gỗ, tôm, cá tra-basa…, đến các mặt hàng có kim ngạch nhỏ hơn như đệm mút, máy cắt cỏ, mật ong...
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Việc duy trì ổn định lưới điện vẫn là yêu cầu quan trọng hàng đầu, vì vậy, theo chuyên gia, quy định “giá 0 đồng” hay “không mua bán điện mặt trời” là cách tiếp cận thận trọng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
70 năm đã trôi qua càng cho ta thấy chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là thiên sử vàng, là mốc son tô thắm lịch sử hào hùng của dân tộc ta, mà còn là một kỳ tích lịch sử mang tầm vóc thời đại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
1 tuần
Xem thêm