Thứ sáu, 01/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chính thức ra mắt D-Play - Tổ hợp giải trí Pop-Up tại TP.HCM

Hoa Đinh
- 20:34, 24/06/2023

(DNTO) - Ngày 24/6, D-Play - Tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up chính thức mở cửa tại 202B Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Với diện tích trên 11.000 m2, có thể phục vụ cho 3.000 khách tham dự cùng lúc, đây sẽ là điểm đến rộng lớn cho nhiều nhu cầu giải trí luôn được cập nhật mới.

D-Play - Tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up chính thức mở cửa tại 202B Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM

D-Play - Tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up chính thức mở cửa tại 202B Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Vận hội mới của ngành thương mại tỷ đô

Cùng với xu thế du lịch chung và nhu cầu tất yếu trong cuộc sống hiện đại, các khu hội chợ đêm lần lượt ra đời ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam... Ở Mỹ, quê hương của mô hình hội chợ chưa bao giờ hạ nhiệt và ghi nhận nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.

Đơn cử như tại Hàn Quốc, một đại diện sáng giá của mô hình này được biết đến với nhiều khu chợ đêm mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Nhiều khu phố nổi tiếng của Seoul như Hongdae, Myeong-dong, Gangnam và Itaewon thường xuyên tổ chức các hội chợ độc đáo, đa dạng mặt hàng từ thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ đến nhạc cụ. Văn hóa đi hội chợ phát triển mạnh hơn một thập kỷ trước, tới thời điểm hiện tại riêng thủ đô Seoul đã có hàng trăm chợ đêm, phục vụ nhu cầu mua sắm, tham quan, ăn uống... phục vụ người dân và du khách, khiến TP này thực sự trở nên sống động mỗi khi lên đèn.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch DHA Group cho biết, D- Play sẽ mang đến cho người dân những trải nghiệm giải trí mới và luôn được cập nhật

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch DHA Group cho biết, D- Play sẽ mang đến cho người dân những trải nghiệm giải trí mới và luôn được cập nhật

Tại Nhật Bản, có hàng chục không gian mua sắm ngắn hạn thường xuyên được tổ chức trên khắp Tokyo. Nhiều khu chợ trong số này diễn ra trong khuôn viên của các đền chùa và được người nước ngoài gọi là “bán hàng trong đền thờ”. Các phiên chợ thông thường khác được mở ra trong công viên, khu vực công cộng và hội trường trên toàn thành phố.

Theo thống kê của Hiệp hội Chợ trời Quốc gia Mỹ, có khoảng 5.000 hội chợ trên toàn quốc với hơn 2 triệu nhà cung cấp và chiếm hơn 30 tỷ USD doanh thu hàng năm. Hội chợ và thị trường bán lại đã chứng kiến sự hồi sinh trong vài năm gần đây khi tư duy của khách hàng thay đổi và sự gia nhập của các thế hệ người tiêu dùng mới. Theo Forbes, hoạt động bán lại đại diện cho ngành công nghiệp trị giá 24 tỷ USD và đe dọa cả doanh số bán lẻ truyền thống và bán hàng trực tuyến. Thị trường này được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển và đạt 51 tỷ USD vào năm 2023.

Giờ đây, sự chuyển mình của các nhà bán lẻ bắt đầu từ kinh doanh truyền thống sang nhiều hình thức buôn bán mới mẻ hơn, cộng thêm tư duy của khách hàng thay đổi và sự gia nhập của các thế hệ người tiêu dùng mới đang mang đến những vận hội mới cho mô hình hội chợ tại nhiều nước.

Mô hình khu vui chơi pop-up D-Play có 5 phân khu, mở của liên tục các ngày trong tuần

Mô hình khu vui chơi pop-up D-Play có 5 phân khu, mở của liên tục các ngày trong tuần

DHA Corporation hồi sinh sức hút cho mô hình hội chợ truyền thống với D-Play

Tại Việt Nam, các hội chợ cuối tuần cũng từng là điểm đến mua sắm, ăn chơi, giải trí được nhiều người trẻ ở quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay tại thành phố sôi động bậc nhất như TP.HCM đã không còn quá thu hút trước những trào lưu giải trí mới, đa dạng, thu hút mang lại nhiều lựa chọn hơn cho giới trẻ.

Để duy trì hoạt động, nhiều hội chợ đang loay hoay tìm cách cách đổi mới như xây dựng khu chụp ảnh, ăn uống, mời ca sĩ tới ca hát, mở thêm gian hàng trò chơi... Tuy vậy, dù nỗ lực tìm nhiều phương cách đổi mới, các khu hội chợ này chỉ có thể giữ chân khách hàng chứ chưa khai thác hết tiềm năng như mô hình hội chợ tỷ đô ở các nước phát triển.

Ngay ngày đầu ra mắt, D-Play đã thu hút đông đảo người dân tới vui chơi

Ngay ngày đầu ra mắt, D-Play đã thu hút đông đảo người dân tới vui chơi

Đây là tiền đề ra đời Tổ hợp vui chơi giải trí Pop-up D-Play hứa hẹn sẽ mang một không gian giải trí đa dạng loại hình cùng nhiều hoạt động, tạo ra sự tươi mới. Khu vui chơi giải trí pop-up (pop-up theme park) là loại hình giải trí phổ biến và hút khách tại Mỹ. Thông qua mạng xã hội, giới trẻ có thể theo dõi hành trình di chuyển, các hoạt động định kỳ của các khu vui chơi này để đặt vé và lên kế hoạch đến trải nghiệm. Ở một tọa độ "đóng quân", khu vui chơi pop-up thổi bùng lên niềm vui và trải nghiệm của cư dân khu vực với những phân khu luôn được đổi mới và cập nhật xu hướng liên tục.

Mô hình khu vui chơi pop-up D-Play với 5 phân khu gồm: trò chơi (Pop-up Game), trình diễn nghệ thuật (Pop-up Show), không gian workshop (Pop-up Art), hội chợ (Pop-up Market) và ẩm thực (Pop-up Food) với thời gian hoạt động từ 16 – 22 giờ tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ Hai) và 10- 22 giờ vào thứ Bảy, Chủ Nhật.

DSC06003

Trong đó, phân khu game mang về hàng loạt trò chơi trả thưởng được đầu tư vào thiết kế, mang đến nhiều thử thách như: bóng rổ, phi tiêu, đối kháng... D-Play còn có khu vui chơi trẻ em với trò chơi đa dạng từ vận động đến sáng tạo; khu Pop-up show là nơi trình diễn nghệ thuật đầy màu sắc.

Ngoài ra, nơi đây còn tổ chức các đêm nhạc ascoutic lãng mạn hay lễ hội nhạc điện tử bùng nổ, tạo nên bầu không khí sôi động tại phân khu Pop-up show; hay Pop-up Art cùng những workshop làm gốm, vẽ tranh, các buổi triển lãm giúp bạn trẻ tìm được sự thư giãn, cân bằng giữa thành phố nhộn nhịp.

353446347_159638333765607_5367921593243677737_n

D-Play sẽ đi cùng những buổi hội chợ Pop-up Market cũng thu hút giới trẻ Sài Thành với sự góp mặt của hàng loạt local-brand có tiếng. Một điểm hấp dẫn khác là khu ẩm thực Pop-up Food với đa dạng các món ăn từ đồ Việt Nam đến Thái Lan, Hàn Quốc hay các món Âu.

Đặc biệt, ngay trong tháng khai trương, tại D-Play sẽ diễn ra các hoạt động đa dạng mang màu sắc lễ hội như Lô tô Hương Nam, trình diễn thành phố ánh sáng, biểu diễn nhạc acoustic, workshop đường phố như vẽ henna, bói bài tarot,... cùng nhiều gian hàng ẩm thực, mua sắm hứa hẹn trở thành điểm đến mới đầy hào hứng cho giới trẻ TP.HCM.

D-Play được đầu tư bởi DHA Corporation, công ty đầu tư tiên phong về các lĩnh vực gồm: Bất động sản, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Công nghệ số tại Việt Nam. Với hơn 11 năm hình thành và phát triển, DHA Corporation góp phần chăm sóc sức khỏe - tinh thần - thể chất, giúp mang lại chuỗi giá trị lợi ích cho cộng đồng bằng các dự án thiết thực, đón đầu xu hướng, giàu tính nhân văn và phát triển bền vững. Với D-Play, DHA Corporation kỳ vọng sẽ mang lại một đến mới đáp ứng đầy đủ những nhu cầu giải trí cần thiết đang còn khuyết thiếu cho giới trẻ TP.HCM cũng như khai phá đúng mức tiềm năng của ngành thương mại tỷ đô này tại Việt Nam.

 

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Trong một động thái định hình lại sân chơi thương mại giữa hai đồng minh, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức công bố một thỏa thuận thương mại toàn diện với Hàn Quốc, áp đặt mức thuế 15% lên hàng hóa nhập khẩu từ Seoul. Đổi lại, Hàn Quốc cam kết một gói đầu tư và mua hàng khổng lồ.
14 giờ
Thời sự - Chính trị
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp vào thứ Tư, trái với mong muốn của Tổng thống Trump, nhưng đã có sự bất đồng ý kiến về ảnh hưởng của chính sách thuế quan.
19 giờ
Thời sự - Chính trị
Trong một động thái bất ngờ, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa nâng mạnh dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc năm 2025, mang đến một luồng gió lạc quan cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Tuy nhiên, tổ chức này cũng nhấn mạnh những rủi ro tiềm ẩn có thể làm chệch hướng đà phục hồi.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Thị trường khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) thế giới đang chứng kiến một sự chuyển dịch kiến tạo, khi Trung Quốc – người khổng lồ tiêu thụ và là động lực tăng trưởng chính của thập kỷ qua – bất ngờ giảm tốc. Việc Bắc Kinh liên tục cắt giảm nhập khẩu trong năm 2025 đang tạo ra những gợn sóng lan tỏa từ châu Á sang Mỹ, định hình lại dòng chảy thương mại, giá cả và chiến lược của các cường quốc năng lượng.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Số lượng dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội và đất nền tăng gần 30%. Đây là thông tin được ghi nhận trong Báo cáo công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý II/2025 được Bộ Xây dựng phát hành ngày 28/7.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Theo đề xuất của Bộ Công Thương, từ ngày 1/1/2026, tất cả ô tô, xe máy lưu thông tại Việt Nam chỉ có thể sử dụng xăng E10. Thông tin này, khiến nhiều người lo ngại liệu xăng E10 có ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành, tuổi thọ động cơ và xe của mình có thể sử dụng loại xăng này hay không?
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Chỉ vài ngày trước thời hạn chót 1/8, một thỏa thuận thương mại khung mang tính bước ngoặt đã được công bố giữa Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu (EU), tạm thời kéo hai nền kinh tế lớn nhất thế giới lùi lại từ bờ vực của một cuộc chiến thương mại toàn diện.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Xuất hiện lần đầu tại sự kiện “VinFast Xanh Fest Icon” (TP.HCM), xe máy điện VinFast Evo Grand thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng, từ giới tài xế chạy dịch vụ tới khách hàng cá nhân nhờ thiết kế hợp lý, quãng đường lên đến 262 km/lần sạc và khả năng sạc linh hoạt.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Mỗi độ tháng Bảy về, giữa những nhịp sống hiện đại và hối hả, ký ức lịch sử vẫn nhắc chúng ta về một thời máu lửa, về những con người đã sống trọn một đời rực lửa để đổi lấy hòa bình hôm nay. Và cũng chính trong sự bình yên ấy, một thế hệ mới đang sống một thời rực rỡ - rực rỡ của khát vọng, của sáng tạo, của những hành trình kiến thiết tương lai dân tộc.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
 Nhiều mẫu ô tô và xe máy đang bán tại Việt Nam có thể sẽ phải dừng kinh doanh nếu không đáp ứng hạn mức tiêu thụ nhiên liệu được áp dụng trong thời gian tới.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Đồng hồ đang đếm ngược đến hạn chót ngày 1/8, và căng thẳng thương mại xuyên Đại Tây Dương đã leo thang đến đỉnh điểm. Mới đây, Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức phê duyệt một kế hoạch trả đũa quy mô lớn, sẵn sàng áp thuế lên tới 30% đối với hàng hóa Mỹ có tổng trị giá 93 tỷ euro (khoảng 109 tỷ USD) nếu các cuộc đàm phán cuối cùng với Washington thất bại.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
TP Hồ Chí Minh xác định công nghiệp hỗ trợ (CNHT) là một ngành then chốt, đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và giúp doanh nghiệp chủ động tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu nên đã đưa ra nhiều giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Chuyển đổi xanh trong giao thông vận tải ở Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực bước đầu, thể hiện định hướng đúng đắn và quyết tâm cao của thành phố trong thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sáng 23/7 (giờ Việt Nam), trong một động thái quyết liệt mang đậm dấu ấn cá nhân, thông qua mạng xã hội Truth Social, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức công bố các thỏa thuận thương mại song phương với hai đồng minh chiến lược tại châu Á là Nhật Bản và Philippines.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trong bối cảnh căng thẳng thương mại xuyên Đại Tây Dương gia tăng, Liên minh châu Âu (EU) đang triển khai một chiến lược đa tầng, vừa cứng rắn vừa linh hoạt, để đối phó với áp lực từ các chính sách thuế quan của Mỹ.
1 tuần
Xem thêm