Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng thấp nhất trong 23 năm qua, Thái Lan tung gói hỗ trợ 'khủng'

Sông Hương
- 14:04, 13/09/2021

(DNTO) - Sự lây lan của dịch Covid-19 khiến mức độ lo ngại của người tiêu dùng Thái Lan tăng lên. Chính phủ nước này xem xét gói hỗ trợ 16,96 tỷ Bạt cho người lao động và doanh nghiệp.

Thái Lan liên tục tung các gói kích thích kinh tế 'khủng' nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: T.L.

Thái Lan liên tục tung các gói kích thích kinh tế 'khủng' nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: T.L.

Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan dẫn lời từ ông Watit Raktham, Trợ lý Giám đốc Trung tâm Dự báo Kinh tế và Kinh doanh - Đại học Phòng Thương mại Thái Lan cho biết, theo kết quả khảo sát người tiêu dùng tháng 8/2021 tại Thái Lan, chỉ số niềm tin người tiêu dùng giảm ở tất cả các mặt hàng. Đây là mức thấp kỷ lục trong gần 22 năm qua kể từ khi cuộc khảo sát được tiến hành vào năm 1998.

Tính đến ngày 1/9, chỉ số niềm tin kinh tế là 33,8; chỉ số triển vọng việc làm là 36,3 và chỉ số tâm lý thu nhập tương lai ở mức 36,3, điều này cho thấy người tiêu dùng không tin tưởng vào tình hình kinh tế hiện tại. Người tiêu dùng cũng kỳ vọng nếu Chính phủ Thái Lan có thêm các biện pháp nới lỏng cũng như các biện pháp kích thích kinh tế trong thời gian tới sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của họ và sự phục hồi nền kinh tế nước này trong năm nay.

Hiện Nội các Thái Lan đã bật đèn xanh việc thông qua gói hỗ trợ 16,96 tỷ Bạt (11,5 nghìn tỷ VND) cho người lao động và doanh nghiệp tại khu vực nguy cơ cao nhất hoặc vùng đỏ.

Tổng ngân sách hỗ trợ 16,96 tỷ Bạt sẽ được phân chia thành 2 nhóm theo khu vực. Tại nhóm 13 khu vực rủi ro cao hoặc vùng đỏ, 194.000 người sử dụng lao động và 3,53 triệu người lao động sẽ được nhận gói hỗ trợ 16,1 tỷ Bạt. Với nhóm 29 vùng đỏ, 18.900 người sử dụng lao động và hơn 400 nghìn người lao động sẽ được nhận gói hỗ trợ 862,2 triệu Bạt.

Nội các Thái Lan cũng thông qua việc gia hạn chương trình nhà ở cho người thu nhập thấp đến hết năm 2023, thay vì hết năm 2021 như dự kiến ban đầu. Mức ngân sách bổ sung dành cho chương trình cho vay nhà ở là 20 tỷ Bạt trên mức ngân sách 50 tỷ Bạt hiện tại.

Dự án nhà ở đã ghi nhận hiệu quả tích cực: Tính đến thời điểm 21/07, khoảng 52.000 người thu nhập thấp đã nộp đơn xin vay tiền từ Ngân hàng GH Bank, với tổng số tiền trị giá 39 tỷ Bạt. Nội các Thái Lan cũng đồng ý giảm lãi suất đối với các dự án nhà từ mức cố định 3% trong 5 năm xuống 1.99% trong 4 năm đối với cá nhân có mức thu nhập không vượt quá 25.000 Bạt/ tháng.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
Xem thêm