Thứ ba, 14/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Châu LE – CEO BamBoo Artists Agency: Du lịch âm nhạc hoàn toàn có thể trở thành 'đòn bẩy' kinh tế địa phương

Vy Lê
- 11:15, 15/07/2025

(DNTO) - Mega Booming – Huế 2025 không chỉ “cháy vé' mà còn là cú hích mới cho tư duy làm du lịch gắn với âm nhạc tại Việt Nam. Người đứng sau dự án – ông Châu LE – hiện là CEO BamBoo Artists Agency.

Với kinh nghiệm hàng chục năm làm nghệ thuật, ông đang cho thấy tầm nhìn doanh nhân khi kiến tạo những chương trình vừa giàu cảm xúc nghệ thuật, vừa mang tính chiến lược phát triển địa phương. Chúng tôi đã có dịp trò chuyện cùng ông chỉ hai ngày sau khi đại nhạc hội Mega Booming – Huế 2025 khép lại.

PV: Vì sao ông lại chọn Huế làm nơi khởi đầu cho Mega Booming?

Ông Châu LE: Chúng ta đã quá quen với việc TP.HCM hay Hà Nội mới là “đất màu mỡ” cho các sự kiện giải trí. Nhưng với tôi, Huế là một “viên ngọc thô” – nhiều tài nguyên văn hóa, có bản sắc riêng và đang rất cần một cú hích để thay đổi hình ảnh. Khi chúng tôi chọn Huế, không phải vì thuận lợi, mà vì tôi tin nơi đây xứng đáng được kể lại bằng một ngôn ngữ hiện đại hơn – như âm nhạc và công nghệ trình diễn, song song với bề dày văn hóa lịch sử đồ sộ khiến cả nhân loại trầm trồ, và Huế trong 2025 đón nhận vận hội mới khi cùng lúc có 3 sự kiện lớn: Là thành phố trực thuộc Trung ương, đăng cai năm du lịch Quốc gia 2025 và kỉ niệm 50 năm giải phóng Thừa Thiên Huế. 

Châu LE – CEO BamBoo Artists Agency

Châu LE – CEO BamBoo Artists Agency

Mega Booming có gì khác so với các chương trình âm nhạc thông thường?

Mega Booming không chỉ là một “đêm diễn”, mà là trải nghiệm trọn gói – nơi du khách đến Huế để vừa nghe nhạc, vừa khám phá thành phố, lưu trú, ăn uống, tham quan di tích… Nó là một sản phẩm văn hóa du lịch tổng hợp, được thiết kế như một hành trình chứ không đơn thuần là mua vé xem show. Tên gọi Mega Booming đã hàm chứa “Một vụ nổ lớn” tạo ra sự chú ý lớn và thu hút rất nhiều. Với tên gọi chương trình như vậy, sẽ khơi dậy rất nhiều tình yêu quê hương đất nước thông qua việc quảng bá, phát huy giá trị du lịch từng địa phương trên nền tảng đại nhạc hội.

Chúng tôi không chỉ đầu tư vào sân khấu và âm thanh ánh sáng, mà còn kết hợp với các đơn vị lữ hành, khách sạn, nhà hàng – để tạo ra “combo” du lịch hè Huế với điểm nhấn là đêm đại nhạc hội, hình thức này được rất nhiều khán giả yêu thích thông qua việc họ liên tục nhắn tin vào fanpage để hỏi cách thức nhận các đặc quyền tham quan, du lịch trước khi lên lịch trình về Huế.

Hơn 10.000 vé đã được phân phối, đó là con số rất ấn tượng với một thành phố như Huế?

Đúng vậy. Điều đó cho thấy Huế – và các địa phương khác – không thiếu khán giả, chỉ thiếu những chương trình hấp dẫn và cách tổ chức hiệu quả. Chúng tôi thiết kế chiến lược bán vé theo từng nhóm đối tượng: sinh viên, khách du lịch, khán giả trung thành với nghệ sĩ… và tạo trải nghiệm khác nhau như vé soundcheck, vé VIP, vé tham quan.

Phần trình diễn của Quốc Thiên tại chương trình

Phần trình diễn của Quốc Thiên tại chương trình

Bí quyết ở đây là hiểu tâm lý khán giả và tạo cảm giác được ưu tiên, được sống trong một sự kiện thật sự đặc biệt đi kèm với chiến lược truyền thông 360 đủ mạnh để tạo được hiệu ứng cần thiết và dịp Hè là cơ hội vô cùng thuận tiện để triển khai Du lịch âm nhạc của Mega Booming

Trong quá trình chuẩn bị, chắc hẳn có nhiều thách thức?

Có chứ. Một tuần trước đêm diễn, Huế mưa không ngớt – ảnh hưởng đến tiến độ thi công sân khấu, lắp đặt thiết bị và cả đêm tổng duyệt cuối cùng. Nhưng may mắn là ngay đêm 6/7, trời quang mây tạnh, thời tiết đẹp lạ thường – như một sự “ủng hộ” vô hình dành cho nghệ thuật và những nỗ lực của cả ekip.

Ngoài ra, tổ chức một chương trình tại khu di tích như Quảng trường Ngọ Môn đòi hỏi rất nhiều sự cẩn trọng và phối hợp chặt với địa phương để đảm bảo không ảnh hưởng đến di sản.

Sau đêm diễn 6/7, có thể nói Mega Booming đã thực sự tạo tiếng vang. Theo ông, điều gì tạo nên thành công ấy?

Thành công của Mega Booming – Huế không chỉ nằm ở con số hơn hơn 10.000 khán giả lấp đầy Quảng trường Ngọ Môn, mà nằm ở chỗ: chúng tôi đã biến một điểm di sản thành không gian nghệ thuật sống động. Sự cộng hưởng giữa âm nhạc, văn hóa, công nghệ trình diễn hiện đại và trải nghiệm du lịch là yếu tố then chốt. Bên cạnh đó, sự đồng hành của Ủy ban Nhân dân TP Huế, Sở Du lịch TP Huế, Sở Văn hóa - Thể thao TP Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế,... các đơn vị lữ hành và đặc biệt là 17 nghệ sĩ đồng lòng, chuyên nghiệp, cũng là nền tảng để chương trình vượt qua mọi kỳ vọng. Thời tiết thuận lợi là điều giúp cả khán giả và nghệ sĩ cảm nhận tuyệt đối vẻ đẹp giữa lòng di sản về đêm hoà quyện cùng rất nhiều tiết mục trình diễn nghệ thuật.

Nam ca sĩ Anh Tý nhận được sự ủng hộ của khán giả

Nam ca sĩ Anh Tý nhận được sự ủng hộ của khán giả

Mega Booming – Huế 2025 là thí điểm đầu tiên. Khi một người đặt vé đến Huế không chỉ vì thăm Đại Nội mà vì được xem thần tượng biểu diễn giữa hoàng thành cổ kính – thì rõ ràng, âm nhạc đã trở thành động cơ du lịch. Và nếu các địa phương khác nhìn ra tiềm năng này, tôi tin mô hình sẽ được nhân rộng, không chỉ trong vài năm mà là hàng thập kỷ tới. Và điều tôi vui nhất là có thể nói: Mega Booming đã sẵn sàng triển khai được ở nhiều nơi khác nhau phù hợp với từng địa phương, đặc biệt là những nơi có sự ủng hộ mạnh mẽ của địa phương và tiềm năng du lịch

Theo ông, “du lịch âm nhạc” có thực sự là một hướng đi lâu dài tại Việt Nam?

Tôi tin là có. Thế giới đã chứng minh điều đó – từ Nhật, Hàn cho đến châu Âu. Tại Việt Nam, người trẻ ngày càng muốn trải nghiệm mới, không chỉ “nghe nhạc” mà còn được du lịch, check-in, gặp gỡ thần tượng. Coachella (Mỹ), Tomorrowland (Bỉ) hay gần chúng ta nhất là Rolling Loud (Thái Lan) hoặc các chuyến lưu diễn độc quyền khu vực Đông Nam Á của Taylor Swift và Lady Gaga gần đây đều là ví dụ điển hình. Tại Việt Nam, tôi tin mô hình này chỉ vừa bắt đầu. Chúng ta đã có Tri Âm của Mỹ Tâm, Chân Trời Rực Rỡ của Hà Anh Tuấn, Sky Tour của Sơn Tùng M-TP hay chuỗi các concert của “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” - “Anh Trai Say Hi” là ví dụ thuyết phục về tiềm năng rất lớn của xu hướng “du lịch âm nhạc”.

Mega Booming – Huế là một phép thử cho thấy: nếu sản phẩm được đầu tư chỉn chu và hiểu thị trường, du lịch âm nhạc hoàn toàn có thể trở thành “đòn bẩy” kinh tế địa phương. Cả Huế đã có một tuần sôi động nhờ một đêm nhạc – điều đó rất đáng để các thành phố khác nhìn vào và suy nghĩ.

Sau Huế, liệu Mega Booming sẽ được tổ chức ở nơi khác?

Chắc chắn. Nhưng mỗi địa phương sẽ có một phiên bản riêng, không sao chép lẫn nhau. Chúng tôi đang nghiên cứu để đưa Mega Booming đến những thành phố có tiềm năng du lịch của đất nước.

Điều quan trọng là phải thiết kế nội dung gắn với bản sắc địa phương, để người dân thấy tự hào, khán giả thấy mới lạ và doanh nghiệp địa phương thấy có lợi ích.

Khán già tại Huế nồng nhiệt đón nhận những đêm diễn lớn

Khán già tại Huế nồng nhiệt đón nhận những đêm diễn lớn

Sự phối hợp triển khai nhịp nhàng giữa doanh nghiệp (BamBoo Artists Agency) và sự phối hợp của chính quyền địa phương: Sở Du lịch Tp. Huế, Sở Văn hoá và Thể thao Tp. Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế. Các địa phương có thế mạnh về du lịch giờ đây không cần phải lo lắng và tốn nhiều thời gian để thử nghiệm concept Du lịch âm nhạc, thay vào đó có thể tiền hành đặt hàng BAA tổ chức Mega Booming theo hình thức đóng gói, trao tay sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tăng tính hiệu quả. 

Một điều cuối cùng, ông có thể chia sẻ điều gì với các nhà đầu tư hay những người làm chính sách?

Văn hóa, bên cạnh yếu tố bảo tồn, nếu thật sự hiểu và mong muốn sự đồng hành với hơi thở thời đại được thiết kế lại thành sản phẩm phù hợp với thị trường, thì nó có thể tạo ra dòng tiền, tạo ra công ăn việc làm và lan tỏa bản sắc đến với công chúng mới và từ đó, công tác bảo tồn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều và đồng thời sự chung tay của cộng đồng sẽ giúp lan toả giá trị công trình văn hoá

Tôi mong các địa phương – và cả các nhà đầu tư – sẽ nhìn nhận văn hóa như một ngành có tiềm năng sinh lợi, miễn là có tầm nhìn dài hạn và biết cách làm mới và sẵn sàng chia sẻ các trải nghiệm, cách thức khi nhận được các thông tin liên hệ qua trang cá nhân Chau LE.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Từ 1/1/2026, tức là chỉ còn hơn 2 tháng nữa, hơn 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chuyển sang nộp thuế theo phương thức kê khai thay cho nộp thuế khoán. Nhưng nhiều hộ kinh doanh vẫn còn tỏ ra lo lắng, bỡ ngỡ, nhất là những tiểu thương lớn tuổi, ít am hiểu công nghệ. Vậy, để chuyển đổi sang thuế kê khai, hộ kinh doanh cần làm gì? Và Nhà nước sẽ hỗ trợ những gì để chuyển đổi thành công?
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, đêm trao giải lộng lẫy PMUS Awards đã diễn ra tại TP. HCM, đây là giải thưởng thuộc lĩnh vực thẩm mỹ được tổ chức bởi doanh nhân, cựu người mẫu Phan Như Thảo.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Về đây bốn cánh chim trời” - chương trình lần đầu tiên tôn vinh bốn nhạc sĩ lớn của nền âm nhạc Việt Nam: Văn Cao, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn và Trần Tiến diễn ra vào tháng 12/2025 tại Hà Nội. Đây là đêm nhạc đặc biệt được nhiều khán giả chờ đợi.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 28 năm sự nghiệp gắn bó với dòng nhạc ballad, mới đây, nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh bất ngờ “lột xác” với dòng nhạc mới mẻ, hiện đại và hình ảnh đầy ấn tượng, rạng rỡ. Cô chính thức trở lại đường đua âm nhạc với dự án Xinh sao phải khóc, kết hợp cùng các nghệ sĩ Đồng Ánh Quỳnh, Hoàng Yến Chibi, BB Trần và Tuimi.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ cùng TheAfter ra mắt vở nhạc kịch đương đại 'Ảo quan', đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của nhà hát với dòng tác phẩm thể nghiệm giúp khán giả quan tâm hiểu sâu hơn về quá trình sáng tạo, vừa để hướng cộng đồng đến Ngày Sức khỏe tâm thần thế giới, 10/10.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt EP đầu tay mang tên Những đường cong thẳng hàng - dự án đánh dấu thay đổi mạnh mẽ của CeCe Trương từ hình ảnh đến âm nhạc, sau hành trình vượt qua khó khăn của giai đoạn trầm cảm, đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc về sự đồng cảm, vượt lên khó khăn để trưởng thành.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong khuôn khổ dự án âm nhạc “54 dân tộc Việt Nam”, ca sĩ Phúc Anh cùng ê-kíp đến làng phong Plei Mun Mak (tỉnh Gia Lai), nơi từng được xem là vùng biệt lập của những người mắc bệnh phong để cùng ghi lại những hình ảnh đẹp của lòng nhân ái.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công của bốn phần trước, loạt phim đình đám 'Nghiệp sinh tử' trở lại với phần 5 mang tên 'Cuộc chiến hào môn' (ddạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương), hứa hẹn sẽ đưa khán giả bước vào hành trình đầy bi kịch, nơi sóng gió gia tộc bùng nổ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Fahasa vừa đưa vào hoạt động nhà sách mới tại TTTM AEON Tân An, tỉnh Tây Ninh, được đầu tư kinh phí 5 tỷ đồng. Đây là nhà sách thứ 5 tại khu vực này, được thiết kế theo mô hình nhà sách thông minh, hiện đại và đẳng cấp.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Ảo quan" – vở nhạc kịch đương đại với cấu trúc phi tuyến tính, ngôn ngữ thể nghiệm, không đưa ra câu trả lời, mà mời khán giả bước vào hỗn loạn để tự mình tìm câu hỏi. "Ảo quan" cũng biến sân khấu thành diễn đàn để cộng đồng cùng tìm đến sự đồng cảm, sẻ chia và yêu thương.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với cung đường chạy được đầu tư bài bản, đi qua những điểm di sản, văn hóa ấn tượng của Thủ đô, giải chạy được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm mới, kết hợp công nghệ số đột phá, biểu tượng văn hóa Việt Nam và chuẩn quốc tế.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bắt đầu từ 2025, người điều kiển xe máy dẫn dắt vật nuôi hoặc để chó, mèo đứng, ngồi ở phía sau xe sẽ bị phạt tiền 400.000 - 600.000 đồng. Cần thiết chở chó, mèo bằng xe máy phải đặt vật nuôi trong lồng hoặc túi chuyên dụng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Không đứng ngoài việc san sẻ những khó khăn của bà con, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đồng hành cùng đồng bào khắc phục hậu quả sau bão, Hà Anh Tuấn và chương trình “Sketch A Rose” sẽ diễn ra tại Los Angeles vào ngày 18/10 đã trích số tiền 50.000 USD (hơn 1,3 tỷ VND) chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Biểu tượng toàn cầu, huyền thoại âm nhạc G-DRAGON vừa chính thức công bố chi tiết về chuyến lưu diễn thế giới được mong chờ bậc nhất mang tên G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch], đánh dấu màn trở lại đỉnh cao trên sân khấu quốc tế. Sự hợp tác giữa Galaxy Corporation và AEG Presents hứa hẹn mang đến một chuyến lưu diễn bùng nổ, mãn nhãn và đầy cảm xúc dành cho người hâm mộ khắp năm châu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (BV ĐHYD), Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da đã tổ chức Lễ ra mắt hai công trình học thuật chuyên sâu 'Bệnh da bọng nước tự miễn' và 'Thủ thuật và Phẫu thuật trong chuyên ngành Da liễu'.
1 tuần
Xem thêm