Thứ sáu, 18/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cao Thái Sơn định hình bản sắc riêng, thay đổi quãng giọng và chất giọng

Lan Vy
- 18:41, 09/07/2024

(DNTO) - Trong làng nhạc Việt nhiều màu sắc, sáng tạo và trẻ như hiện nay, Cao Thái Sơn khẳng định con đường riêng và những nỗ lực, cống hiến đúng nghĩa cho nghệ thuật, cho khán giả.

 

Kể từ khi chính thức trở lại đường đua âm nhạc Vpop, Cao Thái Sơn minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng rèn luyện trau dồi, nâng cấp bản thân mỗi ngày trong phong cách sống lẫn phong cách âm nhạc khi mà những sản phẩm mới ra mắt nhanh chóng trở thành hit, thậm chí là gặt hái được những thành quả, những con số về lượt view đáng ngưỡng mộ. Ca khúc mới đây nhất nam ca sĩ ra mắt có tên “Lệ phí cuộc đời” vào tháng 6 cũng được đón nhận tích cực với những dấu ấn trong quãng giọng và cảm xúc thể hiện.

Nói về sự hợp tác với nhạc sĩ Đông Thiên Đức trong loạt sản phẩm trở lại lần này, Cao Thái Sơn cho biết nhờ những mối duyên như vậy anh mới tìm lại được chính mình và phát triển được những quãng giọng mới. Nam ca sĩ cũng khẳng định không còn là Cao Thái Sơn của ngày xưa nữa. Không còn là một giọng ca nhẹ nhàng, bay bổng trong những ca khúc về tình yêu mà đã là một Cao Thái Sơn hoàn toàn mới từ quãng giọng, âm vực giọng có thể xuống thấp và lên rất cao nhuần nhuyễn cho đến chất giọng khàn hơn đặc trưng hơn. Cảm xúc bài hát cũng từng trải hơn, sâu sắc hơn và truyền tải những thông điệp ý nghĩa, nhân văn về cuộc sống, về xã hội. Tất thảy đó là sự nỗ lực, sự cố gắng để thay đổi hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Cao Thái Sơn thay đổi trưởng thành và hoàn thiện bản thân

Cao Thái Sơn thay đổi trưởng thành và hoàn thiện bản thân

“Những chùm hit đã mất với tôi bây giờ cũng chẳng sao cả, tôi vẫn có những bài hát mới. Tôi phải nỗ lực hơn, phải lao động đúng nghĩa chứ không dựa vào những gì trong quá khứ để áp dụng cho hiện tại. Đó là lý do tôi phải cảm ơn cuộc đời đã có những lệ phí đúng nghĩa mình phải trả, thậm chí cái giá rất đắt. Phải gặp những con người họ cho mình ngã xuống vài lần thì đến ngày hôm nay mình mới bước lên vị trí mới. Vạn vật xung quanh mình còn thay đổi nên mình cũng phải thay đổi để phù hợp với hiện tại. Mỗi một ngày tôi học hỏi, thay đổi và rèn luyện. Hiện tại, tôi rất nghiêm túc trong nghề, đó là sự nỗ lực không ngừng, là sự cống hiến đúng nghĩa” – Cao Thái Sơn chia sẻ.

Bên cạnh đánh giá tích cực của người hâm mộ cũng có những bình luận trái chiều cho rằng âm nhạc của Cao Thái Sơn khó nghe khó gần, phải “sống nhờ” vào những bản hit cũ. Theo nam ca sĩ, những bản hit gần đây anh phát triển những quãng giọng cao khiến một số khán giả không hiểu khi mà âm lượng lớn nghe sẽ khó lọt tai bởi đó là những tần số âm thanh không bình thường. Tuy nhiên khi mọi người bắt đầu hiểu, anh sẽ cân đối để làm sao cho những tác phẩm sau này nghe một cái khán giả sẽ nhận ngay ra đây là bài hát của Cao Thái Sơn.

Cao Thái Sơn khẳng định một điều rằng khi thể hiện những nốt cao đến Fa 6 trong ca khúc mới gần đây không phải là chơi trội mà là một sự tính toán trong kế hoạch đường dài của anh. Giọng ca sinh năm 1985 nói: “Mỗi người đều sẽ có một sự tính toán riêng. Tôi muốn khi nhắc tới những bài hát của mình sẽ có những đoạn cao trào, người nghe là biết ngay đó là bài hát của mình - đó là sự đặc trưng. Ở tuổi của tôi bây giờ thực sự mọi thứ phải cố gắng hơn rất nhiều vì mình không còn trẻ như xưa nữa. Tôi sẽ tạo con đường riêng của mình với những bản sắc riêng”.

Cao Thái Sơn đang chuẩn bị cho nhiều dự án mới

Cao Thái Sơn đang chuẩn bị cho nhiều dự án mới

Được biết, Cao Thái Sơn cũng đang lên kế hoạch và hy vọng sớm tổ chức liveshow để kỷ niệm chặng đường hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật. Mỗi ngày, anh đều tập luyện và không ngừng thử thách giới hạn của bản thân để lên những nốt siêu cao và thể hiện trong ca khúc mới. Ngoài ra, nam ca sĩ đã đặt hàng những nhạc sĩ viết những ca khúc đặc trưng cho giọng hát và phong cách của mình. Đó là những ca khúc không hề dễ hát nhưng sẽ mang tính lan toả, truyền tải những thông điệp xã hội tích cực. 

Chia sẻ về cuộc sống riêng, Cao Thái Sơn cho biết hiện tại anh hạnh phúc bên gia đình. Thời gian phần lớn, nam ca sĩ tập trung chăm sóc con trai, dành những điều tốt nhất cho cậu bé. Giọng ca gốc Hà Nội cũng tiết lộ mẹ của con trai anh sống chung nhà, cùng nhau chăm sóc em bé. Tuy nhiên, người này không hoạt động lĩnh vực giải trí.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Gần 100 nghệ sĩ, người có ảnh hưởng (KOLs) tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đã cùng chia sẻ, lên tiếng kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Việt Nam tham gia cuộc đau quốc tế, nguời đẹp Đỗ Hà Trang xuất sắc đoạt được ngôi á hậu 4 tại Hoa hậu Hoàn cầu quốc tế (The Miss Globe) 2024.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong thời gian gần đây, nghệ sĩ violin Hàn Quốc Jmi Ko đã trở thành cái tên nổi bật trên các sân khấu âm nhạc lớn tại Việt Nam. Bằng sự biến hóa linh hoạt và sáng tạo, Jmi không chỉ khiến khán giả yêu thích qua mỗi phần trình diễn mà còn tạo nên những hiện tượng viral trên các nền tảng âm nhạc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Làm thơ post Facebook bị đánh nhập viện, nạn nhân là một người đàn ông ở thôn Liêm Tiến, xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Câu chuyện nghe có vẻ hài hước nhưng ẩn sâu bên trong nó là một vấn nạn xã hội nhức nhối: Vì sao càng ngày người ta càng có khuynh hướng dùng bạo lực để giải quyết các mâu thuẫn trong cuộc sống.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ thực hiện sứ mệnh mang tri thức đến mọi nhà và lan tỏa tinh thần nhân ái, Công ty cổ phần phát hành sách TPHCM Fahasa còn hướng tới trách nhiệm xã hội với các chương trình thiện nguyện và các hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Liên hoan âm nhạc Quốc tế TP.HCM lần 4 – Hò dô 2024 (HOZO 2024) hứa hẹn là một trong những sự kiện âm nhạc quốc tế và có tầm ảnh hưởng hàng đầu tại Việt Nam.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Một nữ sinh lớp 8 bị người đàn ông 60 tuổi xâm hại tình dục dẫn tới mang song thai. Đó là thông tin tràn lan trên các trang báo và mạng xã hội trong mấy ngày qua làm dư luận rất bất bình và phẫn uất. Tại sao nạn xâm hại tình dục dẫn đến trẻ em gái phải làm mẹ ở lứa tuổi vị thành niên không ngừng xảy ra? Làm sao để ngăn chặn thực trạng đau lòng này?
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Anh Lưu Lập Đức, 32 tuổi, đến từ tỉnh Lâm Đồng, là 1 trong 18 gương Thanh niên sống đẹp trên toàn quốc vừa được tôn vinh Thanh niên sống đẹp năm 2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 12/10, liveshow Dấu ấn - Cung tơ hòa điệu của Quỳnh Trang - Tuyết Nhung - Thiêng Ngân được tổ chức tại Nhà hát Bến Thành, thu hút sự quan tâm của khán giả. Đảm nhận vai trò MC là Diễm Quỳnh - nghệ sĩ Trung Dân.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giải chạy bộ đầu tiên hướng tới phụ nữ Việt Nam, Viet Nam Women Run, mang sứ mệnh truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình thông qua sức mạnh thể thao và các thói quen lành mạnh, hướng đến phiên bản tốt hơn của chính mình.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Phim điện ảnh 'Domino - Lối thoát cuối cùng' ra mắt khán giả tại TP.HCM thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Ngoài dàn diễn viên chính gồm Quốc Cường, Thuận Nguyễn, Huỳnh Anh Tuấn và Henry Vig Nguyễn, nhiều sao Việt khác cũng góp mặt tại thảm đỏ chúc mừng êkip.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Người đẹp vừa được đơn vị giữ bản quyền chính thức trao sash trở thành đại diện Việt Nam tham gia đường đua tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental) 2024.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kỷ niệm 63 năm ca hát, danh ca Elvis Phương thực hiện một album với những ca khúc của hai người bạn thân quá cố - Nguyễn Trung Cang và Lê Hựu Hà để ôn lại kỷ niệm một thời cùng ban nhạc Phượng Hoàng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Dự án phim điện ảnh Chị dâu công bố hình ảnh đầu tiên cùng sự tham gia của các diễn viên: Việt Hương, Hồng Đào, Lê Khánh… công chiếu vào dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm sau.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau đêm nhạc Sketch a rose tại Úc, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã hỗ trợ một khoản kinh phí dành cho tổ chức Blue Dragon Children’s Foundation. Đây là sự khởi đầu cho vai trò mới của ca sĩ Hà Anh Tuấn với tư cách là Đại sứ của tổ chức này.
1 tuần
Xem thêm