Thứ năm, 18/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bitcoin được đưa vào sách kỷ lục Guinness thế giới với tư cách là tiền điện tử phi tập trung đầu tiên

Phương Nguyễn
- 10:47, 19/10/2022

(DNTO) - Nhiều kỷ lục liên quan đến Bitcoin, NFT và tiền điện tử được báo cáo xuất hiện trong ấn bản năm 2023 của cuốn sách Kỷ lục Guinness thế giới. Bitcoin chính thức được xem là 'tiền điện tử phi tập trung đầu tiên'.

Bitcoin được đưa vào sách kỷ lục Guinness thế giới với tư cách là tiền điện tử phi tập trung đầu tiên

Bitcoin được đưa vào sách kỷ lục Guinness thế giới với tư cách là tiền điện tử phi tập trung đầu tiên

Kể từ 1955, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness (GWR) đã xuất bản sách tham khảo hàng năm liệt kê các kỷ lục thế giới về thành tựu của con người và cả thái cực của thế giới tự nhiên. Trong suốt 67 năm, cuốn sách luôn có một danh mục quan trọng xác minh các thành tích phá kỷ lục thế giới.

Theo Cointelegraph, phiên bản năm 2023 được tung ra vào tháng trước sẽ có một hạng mục riêng gọi là 'Cryptomania'. Phần này tập trung vào hồ sơ blockchain bao gồm Bitcoin (BTC), việc sử dụng tiền điện tử, NFT (mã thông báo không thể thay thế). Điều này đã cho thấy blockchain và tài sản kỹ thuật số là một trong những chủ đề được đề cập công khai nhất trong vài năm qua.

Cụ thể, theo ấn bản mới nhất của Sách kỷ lục Guinness Thế giới, Bitcoin được coi là tiền điện tử có giá trị nhất với vốn hóa thị trường 816,69 tỷ USD vào ngày 24/3/2022. Ngoài ra còn được xem là tiền điện tử phi tập trung đầu tiên trên thế giới sau khi ra mắt vào đầu năm 2009. 

Theo bài đăng tại trang trực tuyến Guinness World Records, các nhà nghiên cứu GWR mô tả Bitcoin được phát triển để giải quyết các vấn đề chi tiêu, giao dịch mà không thông qua bất kỳ bên thứ ba hay tổ chức tập trung nào, ví dụ như ngân hàng để giám sát các giao dịch.

Ngoài ra, khi xem xét mã thông báo của người hâm mộ, Kỷ lục Guinness Thế giới đã xác định mã thông báo của Manchester City là 'mã thông báo của người hâm mộ có giá trị nhất', với vốn hóa thị trường là 47,1 triệu USD vào cuối tháng 3. 

Đáng chú ý, sách Kỷ lục Thế giới Guinness trong ấn bản năm 2023 cũng đã phân biệt NFT như một danh mục riêng biệt, bộ sưu tập CryptoPunks được công nhận là 'bộ sưu tập NFT đắt nhất', sau khi CryptoPunk # 5822 được mua với giá 23,7 triệu USD. 

Cuối cùng, đất nước El Salvador đã giành được kỷ lục 'quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp' vào tháng 6/2021. Đến hiện tại, quốc gia khác làm được điều tương tự là Cộng hòa Trung Phi vào tháng 4 năm nay. 

Một nhà nghiên cứu của Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness lưu ý rằng, ấn phẩm mới được giới thiệu dựa trên các chủ đề phổ biến nhất của năm 2022 mà nhiều độc giả đang quan tâm. Cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ quan tâm đến không gian này trong vài năm tới, khi các công nghệ làm nền tảng cho tiền điện tử phát triển và tìm thấy nhiều ứng dụng hơn”.

Tuần trước, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Binance cũng đã nhận được Kỷ lục Guinness Thế giới khi tổ chức lớp học về tiền điện tử lớn nhất thế giới tại Blockchain Land 2022 ở Monterrey.

Tin khác

Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 ngày
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
4 ngày
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
1 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tháng
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
1 tháng
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
1 tháng
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
1 tháng
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
1 tháng
Xu thế
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
2 tháng
Xu thế
Khi AI có thể thay thế nhiều nhân sự ở nhiều công việc thì nhiệm vụ của con người là phải học cách dùng AI, biến nó trở thành vũ khí của mình chứ không phải vật thay thế mình.
2 tháng
Xu thế
Một công nghệ mà ngay cả những người không có kiến thức lập trình cũng có thể tạo ra ứng dụng cơ bản đang trở thành mảnh đất tiềm năng cho các công ty công nghệ khai thác.
2 tháng
Xu thế
Trung Quốc, Hoa Kỳ, khu vực châu Âu đang chạy đua sản xuất chip AI nhằm tăng tốc hoạt động xử lý các tác vụ liên quan đến AI.
3 tháng
Xu thế
Các công cụ AI tạo sinh do các nhà phát triển trong nước đang bước vào giai đoạn nước rút để chiếm thế ưu tiên tại thị trường nội địa và tỏ ra không hề kém cạnh với thế giới.
3 tháng
Xu thế
Cơn sốt metaverse, NFT qua đi cũng trả lại cho công nghệ này những giá trị thật. Chúng đang được ứng dụng nhiều hơn để giải quyết các bài toán trong cuộc sống, thay vì chỉ là công cụ cho các kẻ đầu cơ.
3 tháng
Xu thế
Thăng hoa rồi thoái trào chỉ trong vài năm, metaverse, NFT thực sự khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của nó sẽ ra sao khi kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn hồi phục.
3 tháng
Xem thêm