Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bia, nước giải khát phiên bản Tết chạy đà tăng giá

Tiến Dũng (tổng hợp)
- 11:31, 19/01/2021

(DNTO) - Lấy lý do nguồn hàng không dồi dào, nhiều đại lý, cửa hàng kinh doanh bia, nước giải khát cũng đã đẩy giá bán bia, nước ngọt lên cao, nhất là những sản phẩm được thiết kế đặc biệt dành cho mùa Tết.

Về các mặt hàng bia, nước giải khát dự báo nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn khoảng 48,5 triệu lít/tháng (khoảng 6 triệu thùng), tăng khoảng 20% so với tháng thường. 

Theo khảo sát, bia Heineken giá 400.000-420.000 đồng/thùng, bia Tiger 320.000-340.000 đồng/thùng, bia 333 giá 250.000 đồng/thùng. Mức giá này đã tăng 10.000-20.000 đồng/thùng so với tháng trước và theo một số chủ đại lý, từ nay đến Tết, giá còn tăng tiếp.

Chị Hồng, chủ một cửa hàng cho biết từ đầu tháng đến nay, chị nhập bia từ đại lý về chưa được 2 lần do sức mua kém.

Tại cửa hàng của chị, bia Heineken có giá 420.000 đồng/thùng, bia 333 và bia Hà Nội giá 250.000 đồng/thùng. “Có tăng nhưng đây là mức giá hợp lý để mua bia lúc này, đặc biệt là những ai có nhu cầu số lượng lớn. Tuần sau, giá bia sẽ nhích nhẹ thêm lần nữa và càng cận Tết, khi nhu cầu tăng đột biến thì đại lý có thể chỉnh giá nữa”, chủ cửa hàng này nói.

Theo thị trường thời điểm hiện tại, giá bia lon đang tăng trong khi bia chai giữ giá. Ảnh:TL.

Theo thị trường thời điểm hiện tại, giá bia lon đang tăng trong khi bia chai giữ giá. Ảnh:TL.

Các loại bia, nước ngọt phiên bản Tết đang được một số nơi bán với giá cao hơn loại thường từ 10.000-20.000 đồng/thùng. Thậm chí, một số nơi còn tăng giá bán đối với sản phẩm thông thường. Ông Trần Ngọc Hiển - chủ đại lý cửa hàng nước giải khát tại quận Gò Vấp  cho biết giá nhập sản phẩm như nhau nhưng nhiều khách chuộng mua phiên bản đặc biệt, có bao bì bắt mắt, phù hợp làm quà tặng nên giá bán chênh nhau khoảng 5.000-10.000 đồng/thùng.

Các điểm bán nước giải khát cũng cho biết, hầu hết các loại nước ngọt, trà giải nhiệt mẫu thường có giá nhập vào tăng khoảng 5.000-10.000 đồng/thùng so với tháng trước; nếu mua theo lốc sáu chai, giá tăng 2.000-3.000 đồng/lốc.

Những người bán sỉ, lẻ giải thích, do giá nhập tăng nên giá bán ra tăng và khẳng định giá sẽ còn tăng tiếp từ nay đến tết. Tuy nhiên, theo đại diện Heineken Việt Nam, hãng này không tăng giá các sản phẩm (Heineken, Tiger, Amstel, Larue, BGI, BIVINA, Desperados, Affligem, nước táo lên men Strongbow) và đảm bảo đủ sản lượng cung ứng cho thị trường tết Tân Sửu 2021.

Năm nay rất nhiều hãng bia, nước giải khát lớn tung hàng loạt chương trình khuyến mãi dịp Tết Tân Sửu 2021 nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Bên cạnh việc tặng vàng, tặng xe, nhiều hãng cũng tặng thêm những món đồ giá trị khác như tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện, xô đựng đá, tặng thêm bia cùng loại khi mua từ 2 lốc, tặng thùng nước ngọt khi mua 2 thùng bia,… cho tới những món nhỏ nhỏ như cái ly uống bia. Dù là quà tặng gì đi chăng nữa thì chỉ cần giá bia tốt và có một chút quà tặng là khách rất dễ xuống hầu bao và chốt mua bia về nhà đón Tết.

Người dân tại TP.HCM tìm hiểu thông tin tại quầy bia, nước giải khát trong siêu thị. Ảnh: Hồng Phúc.

Người dân tại TP.HCM tìm hiểu thông tin tại quầy bia, nước giải khát trong siêu thị. Ảnh: Hồng Phúc.

Theo đại diện Sở Công thương TP.HCM, dự báo trong tháng tết, nhu cầu tiêu thụ bia, nước giải khát khoảng 48,5 triệu lít (khoảng 6 triệu thùng), tăng khoảng 20% so với tháng thường. Sở đã làm việc với các công ty, đơn vị phân phối, yêu cầu đảm bảo đủ lượng hàng cung ứng cho thị trường để người dân mua sắm tết. Sở chỉ quản lý giá đối với các nhóm hàng thuộc chương trình bình ổn thị trường, còn bia, nước giải khát thì theo quy định của Sở Tài chính, các đơn vị kinh doanh phải niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Sở Tài chính và lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá và xử lý nghiêm các đối tượng găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương - cho biết đơn vị này đang thực hiện kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau tết Tân Sửu 2021, tập trung vào những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn, trong đó có nhóm hàng rượu, bia, nước giải khát.

Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán trong đó có mặt hàng rượu bia không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Thị trường bia nhập khẩu cũng nhộn nhịp không kém

Tương tự như bia nội, thị trường bia nhập khẩu dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 cũng nhộn nhịp không kém. Năm nay, các loại bia nhập khẩu của Bỉ, Đức, Hà Lan, Mỹ, Pháp vẫn được ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn nhất.

skqzxrciqu8zr

Do đời sống người dân ngày càng cao nên nhu cầu thưởng thức, biếu tặng các loại bia ngoại nhập loại ngon và đắt cũng đang có xu hướng tăng. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều chủ doanh nghiệp bia nhập khẩu đã chú trọng tới việc thiết kế bao bì bia nhập khẩu thành các xách nhỏ tiện lợi để thử thưởng thức và biếu tặng mà giá cả vẫn tối ưu. Ngoài ra với các hóa đơn đạt giá trị nhất định ví dụ trên 1-5 triệu sẽ được hưởng thêm mức chiết khấu hấp dẫn tới 15% tùy nơi bán.

Ở nhu cầu bia nhập khẩu quy mô gia đình thì bia bom 5 lít khá được ưa chuộng. Giá cả một số bia bom nhập khẩu dao động trong khoảng từ 690.000 – 1,5 triệu đồng/ bom 3 – 5 lít tùy thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ và nơi bán.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Sau thông tin Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) sẽ tiến hành chia cổ tức khủng cho nhà đầu tư, cổ phiếu TCB bật mạnh, giá trị vốn hoá tăng hơn 10 ngàn tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm nay, ngày 28/3.
10 giờ
Tài chính - Thị Trường
Ngược với đà tăng mạnh hồi giữa tháng 3, việc giảm hút ròng tín phiếu của Ngân hàng Nhà nước gần đây là tín hiệu cho thấy quy mô của đợt hút ròng sớm đạt đến mức đỉnh điểm. Với kỳ vọng đồng USD giữ giá tăng, biên độ mất giá của đồng VND có thể nới rộng lên mức 3% trong nửa đầu năm 2024.
11 giờ
Tài chính - Thị Trường
Đã có nhiều công nghệ tốt để bảo quản nông sản, thực phẩm tươi lâu nhưng giá thành rất cao khiến chúng chưa thể thương mại hóa. 
12 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng Ron 95 tiếp tục tăng và chạm mốc 24.816 đồng/lít trong chiều nay 28/3.
12 giờ
Tài chính - Thị Trường
Liên quan đến sự cố hệ thống VNDirect bị "sập", trong thông cáo gửi đêm 27/3, VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
18 giờ
Tài chính - Thị Trường
Doanh nghiệp cung ứng nội địa đang nỗ lực tạo ra các loại nguyên vật liệu tốt để phục vụ cho doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu, thay vì phải nhập ngoại. Điều này giúp Việt Nam từng bước xây dựng nền công nghiệp tự chủ, tự cường.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
VNDirect đã tiến tới bước đầu trong lộ trình khôi phục lại hệ thống, tuy nhiên lệnh bán trong phiên chiều ngày càng mạnh với hàng loạt lô lớn được trao tay đưa VND trở thành cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn nhất trên thị trường.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các khu công nghiệp, khu kinh tế tiếp tục là điểm sáng hấp dẫn đầu tư khi "hút" được 27,7 tỷ USD vốn FDI. Số dự án đầu tư mới, vốn đầu tư điều chỉnh và vốn FDI thực hiện đều tăng 37% so với cùng kỳ. Để tạo lợi thế cạnh tranh, việc "chuyển mình" sang khu công nghiệp sinh thái là xu hướng tất yếu.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sự cố tại Công ty VNDirect đang khiến nhà đầu tư có tài khoản chứng khoán tại công ty vô cùng lo lắng. Không ít nhà đầu tư đặt câu hỏi, liệu công ty này sẽ bồi thường thiệt hại như thế nào cho nhà đầu tư khi đã hai ngày qua họ không thể giao dịch?
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đồng hành chiến lược đưa nguồn nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường tới các khu công nghiệp và đô thị trên cả nước, Công ty cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) tiếp tục đáp ứng nhu cầu sử dụng khí thiên nhiên ngày càng cao bằng việc đưa vào vận hành Hệ thống cấp bù LPG tại Hệ thống phân phối khí thấp áp (LGDS) Tiền Hải – Thái Bình.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong báo cáo mới nhất cập nhật kinh tế về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý 1/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (quý 4/2023 đạt 6,7%).
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ sau 5 tháng, giá cà phê đã tăng hơn 61%, mức tăng kỷ lục của mặt hàng này từ trước đến nay. Mặc dù "sốt giá", nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết gặp khó trong việc thu mua nguyên liệu, nhiều đơn hàng phải chịu lỗ nặng mua giá cao để có hàng giao.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, Fed đang nghiêng về kịch bản hạ lãi suất 3 lần trong năm 2024. Điều này phù hợp với kỳ vọng thị trường, nên đã phần nào cởi bỏ tâm lý cho các nhà đầu tư. Với những diễn biến này, chỉ số VN-Index có thể hướng tới vùng kháng cự tâm lý quanh 1.300 điểm trong tuần giao dịch mới.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tính đến 15/3, ngành nông nghiệp có 5 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, lần lượt là gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, thuỷ sản, gạo và rau quả. Với sự khởi đầu tích cực, nhiều kỳ vọng để cán đích mục tiêu 55 tỷ USD trong năm 2024.
4 ngày
Xem thêm