Thứ bảy, 11/01/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

BBF-Banana Brothers Farm: Nông trường chuyên sâu sản xuất Chuối tươi công nghệ cao

Mộc An
- 10:54, 11/01/2025

(DNTO) - Sản phẩm Chuối tươi công nghệ cao của BBF đã được người tiêu dùng ở nhiều thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ và Nhật Bản đón nhận.

Sản phẩm Chuối của BBF cạnh tranh trực tiếp với các nước thống lĩnh thị trường Chuối như Philippines và Ecuador. Ảnh: T.L

Sản phẩm Chuối của BBF cạnh tranh trực tiếp với các nước thống lĩnh thị trường Chuối như Philippines và Ecuador. Ảnh: T.L

BBF-Banana Brothers Farm là nông trường chuyên sâu sản xuất Chuối tươi công nghệ cao, tọa lạc tại khu vực Tây Nguyên, nơi có độ cao trên 500 mét so với mực nước biển. Với điều kiện tự nhiên được bao bọc bởi núi rừng bạt ngàn cùng với thổ nhưỡng Bazan màu mỡ, nguồn nước tự nhiên sạch và nhiều khoáng chất, hội tụ đủ Thiên – Địa – Nhân tạo nên chất lượng, giá trị sản phẩm đến tay người tiêu dùng đứng hàng đầu trong thị trường Chuối quốc tế. Sản phẩm Chuối của BBF cạnh tranh trực tiếp với các nước thống lĩnh thị trường Chuối như Philippines và Ecuador.

Năm 2020, Công ty BBF bắt đầu triển khai trồng gần 150 ha giống chuối già Nam Mỹ tại thôn 1, xã Ea Riêng, huyện M'Đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Mô hình trồng chuối bằng phương pháp cấy mô công nghệ cao, vườn trồng được thiết kế theo ô bàn cờ nhằm thuận tiện cho việc canh tác và thu hoạch. Để sản phẩm chuối già Nam Mỹ đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, ngay từ khâu chọn giống đến trồng, chăm sóc, thu hoạch đều tuân thủ chặt chẽ quy trình kỹ thuật.

Toàn bộ diện tích vườn chuối được đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt, bón phân tới từng gốc chuối, giúp tiết kiệm nước tưới và nhân công. Cây trồng được chăm sóc đầy đủ sau 6 tháng sẽ trổ buồng và 3 tháng sau cho thu hoạch, giai đoạn tạo buồng được theo dõi kỹ lưỡng để xử lý từng công đoạn như: cắt bỏ lá vàng úa, bẻ nụ, tỉa trái (đối với nải chuối nào quá sai hoặc không đạt chất lượng), bao nải, bao buồng… nhằm bảo đảm cho trái chuối sạch, đẹp, không bị tì vết.

Chuối tươi BBF được trồng và xử lý với quy trình công nghệ cao. Ảnh: T.L.

Chuối tươi BBF được trồng và xử lý với quy trình công nghệ cao. Ảnh: T.L.

Chuối sau khi thu hoạch được tập kết về khu sơ chế bằng một hệ thống cáp tải truyền (ròng rọc). Tại khu sơ chế, các buồng chuối được cắt thành từng nải và cho vào bể rửa để xử lý mủ, cũng như bụi bẩn bám trên quả chuối.

Những quả không đáp ứng yêu cầu sẽ được loại bỏ, đem ủ thành phân để bón cho vườn chuối. Trải qua nhiều công đoạn, từng nải chuối được dán tem, đóng gói cẩn thận trước khi nhập kho lạnh bảo quản.

Sản phẩm Chuối tươi BBF được trồng với quy trình công nghệ cao ứng dụng mô hình nông nghiệp tuần hoàn và được xuất khẩu chính ngạch 100% với sản lượng hàng năm từ 800 đến 1000 containers sang thị trường chính là Trung Quốc, Hàn Quốc. Ngoài ra còn xuất khẩu sang thị trường Mông Cổ và Nhật Bản. Đặc biệt BBF tận dụng tối đa chất thải hữu cơ từ hoạt động trồng trọt trong nông trường (cây chuối, lá chuối, quả chuối loại,...) để làm nguồn tài nguyên tái tạo cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng từ đó mang lại giải pháp nông nghiệp bền vững, giảm thải vấn đề ô nhiễm và bảo vệ môi trường.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Công ty BBF (áo vàng) giới thiệu sản phẩm trước các vị lãnh đạo Đảng, Chính phủ. Ảnh: T.L.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Công ty BBF (áo vàng) giới thiệu sản phẩm trước các vị lãnh đạo Đảng, Chính phủ. Ảnh: T.L.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Công ty BBF cho biết để có những bạn hàng này, ngay từ đầu công ty đã xác định chất lượng sản phẩm là số 1. Do đó, ngay khi triển khai trồng, sơ chế, xuất khẩu chuối, công ty đã đầu tư rất bài bản, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất, tiêu chuẩn an toàn để đưa sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

“Mỗi đất nước có tiêu chuẩn về chất lượng. Do đây là mặt hàng tươi nên trước khi xuất hàng họ sẽ chỉ định kiểm định chất lượng bởi có đến 1.077 tiêu chí. Sau khi chinh phục được khách hàng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu để đưa sản phẩm sang nước Anh, rộng hơn là Châu Âu…", bà Hạnh cho biết thêm.

Hiện, Công ty BFF có tổng diện tích 100 ha, sản lượng bình quân 10.000 tấn. Bên cạnh giá trị sản phẩm kinh tế, BBF còn đang tạo điều kiện cho 100 lao động thường xuyên và 150 - 200 lao động thời vụ, nhiều lao động là  đồng bào dân tộc thiểu số như dân tộc Ê Đê, H’Mông, Giẻ Triêng, dân tộc Vân Kiều....

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sản phẩm Chuối tươi công nghệ cao của BBF đã được người tiêu dùng ở nhiều thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ và Nhật Bản đón nhận.
8 phút
Tiếng nói doanh nhân
Nền kinh tế muốn tăng trưởng 2 con số cần có đội ngũ doanh nghiệp dân tộc đủ mạnh để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Muốn vậy, cần đổi mới mạnh mẽ công tác xây dựng pháp luật.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vườn Nhật Thanh Tùng Cát Tường, một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thiết kế và thi công vườn Nhật tại Việt Nam, là nơi hội tụ những giá trị nghệ thuật và tinh hoa văn hóa Nhật Bản, mang đến không gian sống hoàn hảo cho mọi gia đình.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam), Chỉ số Niềm tin Kinh doanh tại Việt Nam đạt mức cao nhất trong hơn hai năm qua.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhiều khó khăn, rủi ro vẫn chực chờ các doanh nghiệp trong năm mới 2025, từ thị trường tiêu thụ, lãi vay cao, nặng gánh chi phí… Cho nên, rất cần chuyển biến mới từ cơ quan quản lý và hoạch định chính sách để “tiếp sức” đồng bộ hơn nữa cho sự ra đời và quay trở lại hoạt động của các doanh nghiệp.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chương trình này là một phần trong chiến dịch quảng bá thương hiệu và phát triển thị trường cho các doanh nhân trẻ khởi nghiệp.
4 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Từng gây “bão mạng” trong Tập 5 chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2 (năm 2018), “người giời” Khiêm Trần đã liên tục được nhắc tới trước mỗi mùa Sharktank như là một những trường hợp kinh điển mà các startup khi dự thi cần tránh mắc lỗi.
4 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng Sharktank Việt Nam xây dựng, quảng bá thương hiệu, mở thêm nhiều cơ hội quý giá trong phát triển thị trường, thúc đẩy xúc tiến thương mại, nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, Tạp chí Doanh Nhân Trẻ khởi xướng chương trình Hỗ trợ truyền thông cho cộng đồng Sharktank Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kế hoạch kinh doanh năm 2025 của các doanh nghiệp Việt đang dần được hé lộ. Nhìn chung, hy vọng tăng trưởng là tâm điểm, tuy nhiên, bên cạnh những gam màu sáng rực rỡ, vẫn xuất hiện những khoảng lặng đầy thận trọng. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm tăng sức cạnh tranh trong thu hút đầu tư, KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) và Công ty Cổ phần Green i-Park đang nỗ lực hỗ trợ các nhà đầu tư bằng hình thức kết nối cung ứng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các dự án điện hạt nhân đang đối diện với tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng để quản lí, vận hành, khai thác, đảm bảo an toàn cho nhà máy điện hạt nhân.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Năng lực quản trị xuất sắc và chiến lược kinh doanh bền vững giúp PNJ lần thứ tám liên tiếp vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với hành trình 30 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã không ngừng khẳng định vị thế vững chắc trong ngành vận tải biển, gặt hái nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt là vinh dự nằm trong Top 10 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 10/01/2025, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) sẽ khai trương Trung tâm Thương mại SATRA Võ Văn Kiệt (Centre Mall Võ Văn Kiệt) tại 1466 đường Võ Văn Kiệt, phường 3, quận 6, TP.HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi các “cá mập” nhìn thấy nhiều khó khăn về pháp lý được tháo gỡ, dòng tiền M&A dự báo sẽ trở lại thị trường năng lượng Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm