Chủ nhật, 14/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

BBF-Banana Brothers Farm: Nông trường chuyên sâu sản xuất Chuối tươi công nghệ cao

Mộc An
- 10:54, 11/01/2025

(DNTO) - Sản phẩm Chuối tươi công nghệ cao của BBF đã được người tiêu dùng ở nhiều thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ và Nhật Bản đón nhận.

Sản phẩm Chuối của BBF cạnh tranh trực tiếp với các nước thống lĩnh thị trường Chuối như Philippines và Ecuador. Ảnh: T.L

Sản phẩm Chuối của BBF cạnh tranh trực tiếp với các nước thống lĩnh thị trường Chuối như Philippines và Ecuador. Ảnh: T.L

BBF-Banana Brothers Farm là nông trường chuyên sâu sản xuất Chuối tươi công nghệ cao, tọa lạc tại khu vực Tây Nguyên, nơi có độ cao trên 500 mét so với mực nước biển. Với điều kiện tự nhiên được bao bọc bởi núi rừng bạt ngàn cùng với thổ nhưỡng Bazan màu mỡ, nguồn nước tự nhiên sạch và nhiều khoáng chất, hội tụ đủ Thiên – Địa – Nhân tạo nên chất lượng, giá trị sản phẩm đến tay người tiêu dùng đứng hàng đầu trong thị trường Chuối quốc tế. Sản phẩm Chuối của BBF cạnh tranh trực tiếp với các nước thống lĩnh thị trường Chuối như Philippines và Ecuador.

Năm 2020, Công ty BBF bắt đầu triển khai trồng gần 150 ha giống chuối già Nam Mỹ tại thôn 1, xã Ea Riêng, huyện M'Đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Mô hình trồng chuối bằng phương pháp cấy mô công nghệ cao, vườn trồng được thiết kế theo ô bàn cờ nhằm thuận tiện cho việc canh tác và thu hoạch. Để sản phẩm chuối già Nam Mỹ đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, ngay từ khâu chọn giống đến trồng, chăm sóc, thu hoạch đều tuân thủ chặt chẽ quy trình kỹ thuật.

Toàn bộ diện tích vườn chuối được đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt, bón phân tới từng gốc chuối, giúp tiết kiệm nước tưới và nhân công. Cây trồng được chăm sóc đầy đủ sau 6 tháng sẽ trổ buồng và 3 tháng sau cho thu hoạch, giai đoạn tạo buồng được theo dõi kỹ lưỡng để xử lý từng công đoạn như: cắt bỏ lá vàng úa, bẻ nụ, tỉa trái (đối với nải chuối nào quá sai hoặc không đạt chất lượng), bao nải, bao buồng… nhằm bảo đảm cho trái chuối sạch, đẹp, không bị tì vết.

Chuối tươi BBF được trồng và xử lý với quy trình công nghệ cao. Ảnh: T.L.

Chuối tươi BBF được trồng và xử lý với quy trình công nghệ cao. Ảnh: T.L.

Chuối sau khi thu hoạch được tập kết về khu sơ chế bằng một hệ thống cáp tải truyền (ròng rọc). Tại khu sơ chế, các buồng chuối được cắt thành từng nải và cho vào bể rửa để xử lý mủ, cũng như bụi bẩn bám trên quả chuối.

Những quả không đáp ứng yêu cầu sẽ được loại bỏ, đem ủ thành phân để bón cho vườn chuối. Trải qua nhiều công đoạn, từng nải chuối được dán tem, đóng gói cẩn thận trước khi nhập kho lạnh bảo quản.

Sản phẩm Chuối tươi BBF được trồng với quy trình công nghệ cao ứng dụng mô hình nông nghiệp tuần hoàn và được xuất khẩu chính ngạch 100% với sản lượng hàng năm từ 800 đến 1000 containers sang thị trường chính là Trung Quốc, Hàn Quốc. Ngoài ra còn xuất khẩu sang thị trường Mông Cổ và Nhật Bản. Đặc biệt BBF tận dụng tối đa chất thải hữu cơ từ hoạt động trồng trọt trong nông trường (cây chuối, lá chuối, quả chuối loại,...) để làm nguồn tài nguyên tái tạo cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng từ đó mang lại giải pháp nông nghiệp bền vững, giảm thải vấn đề ô nhiễm và bảo vệ môi trường.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Công ty BBF (áo vàng) giới thiệu sản phẩm trước các vị lãnh đạo Đảng, Chính phủ. Ảnh: T.L.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Công ty BBF (áo vàng) giới thiệu sản phẩm trước các vị lãnh đạo Đảng, Chính phủ. Ảnh: T.L.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Công ty BBF cho biết để có những bạn hàng này, ngay từ đầu công ty đã xác định chất lượng sản phẩm là số 1. Do đó, ngay khi triển khai trồng, sơ chế, xuất khẩu chuối, công ty đã đầu tư rất bài bản, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất, tiêu chuẩn an toàn để đưa sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

“Mỗi đất nước có tiêu chuẩn về chất lượng. Do đây là mặt hàng tươi nên trước khi xuất hàng họ sẽ chỉ định kiểm định chất lượng bởi có đến 1.077 tiêu chí. Sau khi chinh phục được khách hàng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu để đưa sản phẩm sang nước Anh, rộng hơn là Châu Âu…", bà Hạnh cho biết thêm.

Hiện, Công ty BFF có tổng diện tích 100 ha, sản lượng bình quân 10.000 tấn. Bên cạnh giá trị sản phẩm kinh tế, BBF còn đang tạo điều kiện cho 100 lao động thường xuyên và 150 - 200 lao động thời vụ, nhiều lao động là  đồng bào dân tộc thiểu số như dân tộc Ê Đê, H’Mông, Giẻ Triêng, dân tộc Vân Kiều....

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm cụ thể hóa mục tiêu liên kết vùng và tạo ra hệ sinh thái kinh doanh bền vững tại các địa phương trọng điểm, ngày 12/ 12, Hội Doanh nhân Sài Gòn (DNSG) đã chính thức công bố quyết định thành lập và ra mắt Chi hội Doanh nhân Tân Bình.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh "TOP 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) tại Việt Nam năm 2025" thuộc Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025), một phần thưởng xứng đáng ghi nhận nỗ lực của 100 doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh liên tiếp với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ và thành tựu nổi bật của ngân hàng trên hành trình thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, tối ưu hóa danh mục thẻ và đồng hành cùng chiến lược phát triển giao thông công cộng của TP.HCM.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện đang trở thành lựa chọn “mê rồi khó bỏ”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Là sân đầu tiên tại châu Á mà mỗi hố đều được lấy cảm hứng từ một mẫu thiết kế kinh điển của thời kỳ “hoàng kim golf”, Sunrise Course tại Vinhomes Green Paradise sẽ góp phần củng cố hình ảnh Việt Nam trên bản đồ golf thế giới, đồng thời cho thấy quốc gia đã sẵn sàng cạnh tranh với những điểm đến golf-nghỉ dưỡng hàng đầu. Cần Giờ, vì thế, sẽ trở thành một “điểm phải đến” trong hành trình khám phá mới của du khách quốc tế”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tác phẩm mang tên “Vòng tuần hoàn hướng đến tương lai xanh” từ 100.000 chai Coca-Cola làm hoàn toàn bằng nhựa tái chế (rPET) (ngoại trừ nhãn và nắp chai) vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chứng nhận kỷ lục Việt Nam, đánh dấu một mốc son mới trên hành trình phát triển bền vững của thương hiệu đồ uống Coca-Cola.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Sáng nay (10/12), Trung tâm ươm tạo Dự án Khởi nghiệp (YESI) thuộc hệ sinh thái Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, Viện Nghiên cứu và Quản trị Real Coach (Realcoach) và Quỹ khởi nghiệp sáng tạo Wikex Fund đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, với kỳ vọng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Graphene, “siêu vật liệu” từng đoạt giải Nobel 2010, đang âm thầm thực hiện một cuộc cách mạng trong ngành dệt may toàn cầu. Từ phòng thí nghiệm bước ra đời thực, vải Graphene cho thấy những khả năng giúp điều hòa thân nhiệt và hỗ trợ trị liệu đáng kinh ngạc cho con người.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nagakawa, vừa được vinh danh Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 – giải thưởng thuộc hệ thống Sao Đỏ do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn, ghi nhận doanh nhân trẻ có đóng góp nổi bật cho nền kinh tế Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
An Cường đang khẳng định vị thế dẫn đầu ngành vật liệu gỗ công nghiệp Việt Nam không chỉ về quy mô sản xuất mà còn trong việc áp dụng toàn diện mô hình ESG (Environmental - Social - Governance), hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Thương mại Trung Thành hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực logistics, nhập khẩu phân phối các dòng cây cảnh cao cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản và cây xanh công trình, cây đường phố chính ngạch.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
1 tuần
Xem thêm