Armani phục hồi từ đại dịch, doanh thu tăng 34% trong 6 tháng đầu năm
(DNTO) - Doanh thu hãng thời trang xa xỉ Giorgio Armani tăng vọt 34% trong nửa đầu năm 2021, khi thị trường Trung Quốc và Mỹ giúp thương hiệu Ý này phục hồi trở lại.
Mặc dù doanh thu 6 tháng đầu năm tăng cao, tuy nhiên theo Giorgio Armani, năm tới có khả năng thương hiệu này mới phục hồi hoàn toàn trở lại so với thời điểm trước đại dịch.
“Mục tiêu của chúng tôi là quay trở lại mức trước đại dịch vào năm 2022, với doanh thu hơn 2 tỷ Euro”, Chủ tịch và CEO Giorgio Armani nhận định.
Armani công bố doanh số hợp nhất đã giảm 25% trong năm ngoái xuống còn 1,6 tỷ Euro (1,9 tỷ USD), với phần lớn mức giảm diễn ra vào nửa đầu năm 2020.
Năm 2020, doanh thu hàng thời trang xa xỉ toàn cầu giảm mạnh lần đầu tiên trong nhiều năm do Covid-19 khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa, cũng như du lịch toàn cầu giảm sâu chưa từng có.
Tập đoàn có trụ sở tại Milan này không công bố chi tiết doanh số từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, tuy nhiên, với xu hướng doanh thu tích cực hơn sẽ khiến kịch bản lợi nhuận tốt hơn cho cả năm 2021.
Trong cả năm 2020, Armani báo lãi 90 triệu Euro, tuy nhiên lỗ hoạt động đứng ở mức 29 triệu Euro.
Cũng theo Chủ tịch Armani, tình hình tài chính đã được cải thiện tốt trong nửa đầu năm nay với tiền mặt và tài sản tương ứng đạt 1,088 tỷ Euro. Con số này đảm bảo “đầy đủ nguồn lực để giữ ổn định và tăng trưởng trong dài hạn”, theo Chủ tịch Armani.