124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020
(DNTO) - Sáng 17/11, Bộ Công thương tổ chức lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 năm 2020.
Theo đó, chương trình Thương hiệu quốc gia 2020 vinh danh 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm, tăng thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam so với năm 2018.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) cho biết, dù khó khăn do dịch Covid-19, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước.
Đặc biệt, ông Phú thông tin, số lượng doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia thuộc ngành nghề, dịch vụ có hàm lượng khoa học công nghệ xuất hiện nhiều hơn như thanh toán điện tử, quản lý khách sạn, du lịch trải nghiệm...
Trong đó, nhiều tập đoàn có nhiều sản phẩm và các công ty con cùng tham gia đăng ký xét chọn như Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty thiết bị điện Việt Nam – GELEX, Tập đoàn BRG…
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, thông qua Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Nhà nước sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu ra thế giới.
Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 sẽ được tổ chức vào 20g ngày 25/11.