Thương mại điện tử là hình thức mua sắm tuyệt vời trong đại dịch
(DNTO) - Theo Adobe Analytics, trong thời gian qua, các nhà bán lẻ nhỏ đã thấy doanh số bán hàng trực tuyến tăng trung bình 110%.
Vivek Pandya, người quản lý thông tin chi tiết kỹ thuật số cấp cao của Adobe Analytics cho biết: “Thật là vui khi thấy điều đó. Đã có rất nhiều nhu cầu và cơ hội cho các nhà bán lẻ thuộc mọi quy mô để hỗ trợ nhu cầu mua sắm trực tuyến".
Các doanh nghiệp nhỏ từ lâu đã tồn tại bằng cách cung cấp trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng nhưng đại dịch đã thay đổi điều đó.
Brian Miller, chủ tịch của Geppetto’s, một cửa hàng đồ chơi có trụ sở tại San Diego, California cho biết: “Thực tế trang web của chúng tôi từng chỉ là một công cụ tiếp thị. Nhưng khi Covid-19 xảy ra, chúng tôi đã nâng cấp trang web và thêm đặt hàng trực tuyến”.
Về cơ bản các doanh nghiệp có cửa hàng đã buộc phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Vì thế, Walmart và Amazon tăng trưởng kỷ khi người tiêu dùng tập trung vào mua sắm trực tuyến.
Theo một cuộc thăm dò vào tháng 7 từ Phòng Thương mại Hoa Kỳ, 23% doanh nghiệp nhỏ cho biết phải đóng cửa. Hơn 163.000 doanh nghiệp Hoa Kỳ trên Yelp đã đóng cửa kể từ tháng 3, theo báo cáo tháng 9 từ công ty.
Mia Semingson, đồng sở hữu của Two Hands Paperie ở Boulder, Colorado, cửa hàng đã triển khai dịch vụ nhận đặt hàng trực tuyến và mua một nhà kho ở Utah để lưu trữ các sản phẩm trực tuyến. Và khoản đầu tư đã được đền đáp. Trong khi doanh số bán hàng tại cửa hàng giảm, công ty đã tăng doanh số bán hàng trực tuyến lên 700% vào cuối tuần mua sắm vào dịp ngày Black Friday so với năm ngoái.
Shopify, một nền tảng mua sắm cung cấp các trang thương mại điện tử được thiết kế sẵn, cho biết họ đã đạt doanh thu kỷ lục 2,4 tỷ USD vào ngày Black Friday trên toàn cầu, tăng 75% so với năm ngoái.
Etsy đã chứng kiến doanh số bán hàng trong tháng 11 tăng 108% so với năm ngoái, theo Edison Trends, một công ty nghiên cứu thương mại kỹ thuật số. Theo Giám đốc điều hành Etsy, Josh Silverman, mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất trên là quà tặng được cá nhân.
Simeon Siegel, Giám đốc điều hành kiêm nhà phân tích cấp cao của BMO Capital Markets cho biết, các thương hiệu lớn nhất vẫn bán được nhiều sản phẩm nhất.