Puma nâng triển vọng bán hàng, bất chấp khó khăn về nguồn cung
(DNTO) - Hãng quần áo thể thao của Đức - Puma, ngày 27/10, đã nâng triển vọng bán hàng trong năm 2021 lên, bất chấp những áp lực về chuỗi cung ứng, từ việc Việt Nam phải đóng cửa giãn cách, thiếu container vận chuyển cho tới tắc nghẽn cảng.
Các nhà máy tại Việt Nam (nguồn cung cấp lớn cho ngành giày dép), đã phải đóng cửa bởi đại dịch Covid-19 bùng phát. Các chủ nhà máy cho biết họ mong đợi sẽ hoạt động hoàn toàn bình thường trở lại vào nửa sau năm 2022.
CEO của Puma Bjorn Gulden cho biết, công ty cũng đang phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn cảng và thiếu hụt tàu container, điều đó đã đẩy chi phí vận chuyển lên cao, cùng với "thị trường vô cùng khó khăn" ở Trung Quốc.
Doanh số bán hàng trong quý 3 tăng 20,4% lên 1,9 tỷ Euro (2,21 tỷ USD), trong khi lợi nhuận hoạt động tăng 229 triệu Euro, vượt xa dự báo của các nhà phân tích.
Đối thủ Nike của họ vào tháng trước đã cắt giảm kỳ vọng doanh số bán hàng năm 2022 và cho biết, khả năng họ sẽ có sự chậm trễ trong mùa mua sắm bởi sự cắt giảm của chuỗi cung ứng.
Doanh số bán hàng của Puma tăng 31% ở châu Mỹ, tăng 22% ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Nhưng tại Châu Á/Thái Bình Dương thì chỉ tăng 1,7% do căng thẳng tại Trung Quốc đang diễn ra, cũng như việc giãn cách Covid-19 tại một số thị trường như Nhật Bản.
Puma cho biết, doanh số bán hàng dựa vào điều chỉnh tiền tệ trong cả năm sẽ tăng ít nhất 25%, tăng so với triển vọng trước đó là 20%. Hiện tại lợi nhuận của họ là từ 450-500 triệu Euro.