Thứ ba, 14/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ngày đầu livestream quảng bá sản phẩm OCOP của Hà Nội, doanh thu đạt khoảng 130 triệu đồng

Hồng Gấm
- 15:04, 07/06/2021

(DNTO) - Ngày 6/6, văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội đã tổ chức chương trình 'Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội'. Đây là chương trình kích cầu thương mại và tiếp thị sản phẩm OCOP Hà Nội theo hình thức online đầu tiên tại Việt Nam, có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường, kênh thương mại điện tử, livestream giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu đối với các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng. Ảnh: TL.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường, kênh thương mại điện tử, livestream giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu đối với các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng. Ảnh: TL.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, cho biết: Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản có dấu hiệu bị đình trệ, gây khó khăn cho nông dân tại các địa phương, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới đã triển khai chương trình giúp hỗ trợ thiết thực các chủ thể OCOP trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá các sản phẩm OCOP tiếp cận với công nghệ số và thương mại điện tử bằng hình thức livestream. Từ đó, giúp các chủ thể sản xuất kinh doanh hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 nguy cơ và tiềm ẩn diễn biến phức tạp.

Ý nghĩa hơn, 10% tổng doanh thu sau 10 ngày livestream sẽ được đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19.

“Đây là sự kiện có giá trị và ý nghĩa cho xã hội, hứa hẹn mang lại nhiều câu chuyện thú vị, nhiều sản phẩm hấp dẫn đến công chúng. Đồng thời, tạo động lực cho các chủ thể OCOP Hà Nội nói riêng và OCOP Việt Nam nói chung nâng cao được kỹ năng tiếp thị, bán sản phẩm trực tuyến bằng hình thức livestream đến với khách hàng trong kỷ nguyên số”, ông Chí nhấn mạnh.

Hội chợ tạo cơ hội để các chủ thể sản xuất trực tiếp quảng bá sản phẩm theo hình thức livestream giới thiệu những đặc sản OCOP, giới thiệu những quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng.

Được biết, ngày hội livestream lần này có 62 sản phẩm đạt tiêu chuẩn “Ba sạch, bốn sao”, đến từ 10 doanh nghiệp đa dạng từ nông sản, thịt cá hay thực phẩm đã qua chế biến như: tinh bột nghệ, mật ong, tinh dầu... 

"Hôm nay là lần đầu tiên mình livestream bán hàng. Doanh nghiệp của mình đã thành lập được 17 - 18 năm, nhưng chủ yếu mình bán hàng theo kiểu truyền thống. Giờ đây các doanh nghiệp nếu không có sự chuẩn bị thì không thích ứng được", chị Lưu Thị Đào, Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Ong Miền Núi, chia sẻ.

Tin nên đọc

Lần đầu tiên thực hiện livestream, bà Đinh Thị Hải Yến, Giám đốc Công ty CP thương mại chế biến thực phẩm Sạch Từ Tâm (Hà Nội) cho biết, được Ban tổ chức hỗ trợ cả trong công tác truyền thông cũng như lên kịch bản đã giúp những doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này có tương tác tốt với khách hàng, chủ thể, tự tin để truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm của mình một cách tốt nhất để kết nối từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thư, Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm sạch Organic Green, trước kia, các chương trình quảng bá được doanh nghiệp tiến hành theo hình thức trực tiếp, thậm chí, mời các đối tác xuống tận cơ sở sản xuất, chăn nuôi của doanh nghiệp tham quan, ký kết. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh, việc tiếp cận khách hàng là vô cùng khó, do đó, các hình thức livestream trực tiếp chia sẻ giá trị sản phẩm, tiếp cận đến với hàng nghìn khách hàng thực sự có ý nghĩa đối với các chủ thể.

Livestream bán hàng trực tuyến - bài toán đầu ra cho các sản phẩm OCOP

Là đơn vị đồng hành triển khai chương trình, bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội chia sẻ, đây là một nội dung quan trọng trong thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp, nhằm đổi mới phương thức ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá, phát triển sản phẩm OCOP và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời kỳ vọng phương thức bán hàng kiểu mới này sẽ mang lại nhiều sự thuận lợi, tiện ích và an toàn cho cả khách hàng và chủ doanh nghiệp.

Livestream giúp người bán có thể trực tiếp giải đáp thắc mắc của khách hàng, không bị giới hạn về khoảng cách, nên có thể mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên bán hàng online đòi hỏi người bán phải đặc biệt chú trọng vào chất lượng sản phẩm.

"Ở các nước phát triển, họ đã có những sàn đấu giá hàng hóa nông sản rất là lớn. Tuy nhiên ở Việt Nam, chúng ta vẫn chưa làm được vì chưa đảm bảo được nguồn cung, chất lượng ổn định. Thông qua việc thương mại, chúng ta có thể tác động ngược lại chuỗi sản xuất", ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), chia sẻ.

Được biết, doanh thu ngày đầu tiên của ngày livestream quảng bá các sản phẩm OCOP đạt khoảng 130 triệu đồng. Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, vấn đề tiêu thụ nông sản cho người nông dân vẫn còn bức bách, Bộ NN&PTNT hy vọng mô hình kết nối online sẽ giúp giải quyết vấn đề tiêu thụ nông sản trong mùa vụ sắp tới.

 “Sự kiện đã thu hút sự quan tâm ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng. Trên cơ sở này, chúng tôi sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và tham mưu đề xuất với lãnh đạo thành phố Hà Nội, Trung ương cách thức tổ chức để cho các chủ thể sản xuất sản phẩm an toàn, chủ thể OCOP thực sự sản xuất bền vững gắn với thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường, kênh thương mại điện tử, livestream giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu đối với các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng”, ông Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tổ chức trao tặng 1.000 bình nước ngọt (dung tích 19 lít) và 10 bồn chứa nước (dung tích 1.000 lít), với tổng giá trị gần 130 triệu đồng cho bà con nhân dân xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 - 11/5 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029, diễn ra sáng 11/5, Đại hội đã quyết định đổi tên từ Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam thành Hội Doanh nhân trẻ Hà Nam; điều chỉnh nhiệm kỳ Đại hội từ 3 năm thành 5 năm.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 10/05, Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) CEO 1980 đã được tổ chức thành công, với sự hiện diện của gần 50 thành viên trực thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA).
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 9/5, Công ty CP Tập đoàn Tín Thành tổ chức Lễ động thổ dự án Khu Liên hiệp nông nghiệp công nghệ cao Tín Thành, sản xuất giống và chế biến cao lương ngọt, tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm Quốc tế Café Show 2024 khai mạc ngày 9/5, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm quốc tế Sài Gòn (TP.HCM) có sự tham gia của gần 500 đơn vị đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng là nơi hội tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm - đồ uống; thiết bị, máy móc công nghệ ngành quản lý nhà hàng - khách sạn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam vinh dự được xét chọn trao giải thưởng uy tín này. Giải thưởng được trao bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam.  
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực tế, nhờ phát huy lợi thế hàng giá trị gia tăng trong hoạt động xuất khẩu, nhiều mặt hàng nông sản Việt có những đối tác chủ lực đã tăng sản lượng đặt hàng đến 50%. Không chỉ góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu và nâng tầm thương hiệu nông sản Việt trên thị trường thế giới. 
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2023 ghi nhận chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh tiếp tục cải thiện, với điểm số trung bình của cả nước đạt 66,66 điểm, tăng gần 1,44 điểm so với năm 2022. Trong đó Quảng Ninh vẫn tiếp tục dẫn đầu.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ ngày 13 - 21/4/2024, Phong thủy Đại Nam thuộc Tập đoàn XheroZone đã tổ chức đoàn tham dự giao lưu chia sẻ học thuật “Diễn đàn Quốc tế về Dịch học, Phong thuỷ Vận Ly Hỏa Nguyên Niên” tại Trung Quốc.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ba tháng đầu năm nay, tín dụng vẫn tiếp tục chảy vào lĩnh vực bất động sản so với thời điểm cuối năm ngoái trong bối cảnh lãi suất cho vay giảm mạnh, thị trường bất động sản có nhiều dấu hiệu khởi sắc.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam nhưng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vẫn khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn, yếu về quản trị. Nâng tầm SME được xem là mục tiêu quan trọng để thúc đẩy kinh tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ 4 tỉnh, thành phố gồm: TP. HCM, Lâm Đồng, Long An và Tây Ninh cùng tổ chương trình xúc tiến thương mại B2B với chủ đề: "Nâng tầm kết nối - Mở lối thành công, chiều 7/5.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Buổi làm việc do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ chủ trì, ngày 8/5. Ông Nguyễn Doãn Thắng, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đại diện Trung ương Hội tham dự buổi làm việc.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Hội nghị kết nối giao thương với chủ đề "Nâng tầm kết nối, mở lối thành công", ngày 6/5 tại Bình Dương, các doanh nghiệp 3 tỉnh Lâm Đồng - Đồng Nai - Bình Dương đã có cơ hội giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại.
5 ngày
Xem thêm