Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ngày đầu livestream quảng bá sản phẩm OCOP của Hà Nội, doanh thu đạt khoảng 130 triệu đồng

Hồng Gấm
- 15:04, 07/06/2021

(DNTO) - Ngày 6/6, văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội đã tổ chức chương trình 'Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội'. Đây là chương trình kích cầu thương mại và tiếp thị sản phẩm OCOP Hà Nội theo hình thức online đầu tiên tại Việt Nam, có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường, kênh thương mại điện tử, livestream giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu đối với các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng. Ảnh: TL.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường, kênh thương mại điện tử, livestream giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu đối với các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng. Ảnh: TL.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, cho biết: Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản có dấu hiệu bị đình trệ, gây khó khăn cho nông dân tại các địa phương, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới đã triển khai chương trình giúp hỗ trợ thiết thực các chủ thể OCOP trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá các sản phẩm OCOP tiếp cận với công nghệ số và thương mại điện tử bằng hình thức livestream. Từ đó, giúp các chủ thể sản xuất kinh doanh hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 nguy cơ và tiềm ẩn diễn biến phức tạp.

Ý nghĩa hơn, 10% tổng doanh thu sau 10 ngày livestream sẽ được đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19.

“Đây là sự kiện có giá trị và ý nghĩa cho xã hội, hứa hẹn mang lại nhiều câu chuyện thú vị, nhiều sản phẩm hấp dẫn đến công chúng. Đồng thời, tạo động lực cho các chủ thể OCOP Hà Nội nói riêng và OCOP Việt Nam nói chung nâng cao được kỹ năng tiếp thị, bán sản phẩm trực tuyến bằng hình thức livestream đến với khách hàng trong kỷ nguyên số”, ông Chí nhấn mạnh.

Hội chợ tạo cơ hội để các chủ thể sản xuất trực tiếp quảng bá sản phẩm theo hình thức livestream giới thiệu những đặc sản OCOP, giới thiệu những quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng.

Được biết, ngày hội livestream lần này có 62 sản phẩm đạt tiêu chuẩn “Ba sạch, bốn sao”, đến từ 10 doanh nghiệp đa dạng từ nông sản, thịt cá hay thực phẩm đã qua chế biến như: tinh bột nghệ, mật ong, tinh dầu... 

"Hôm nay là lần đầu tiên mình livestream bán hàng. Doanh nghiệp của mình đã thành lập được 17 - 18 năm, nhưng chủ yếu mình bán hàng theo kiểu truyền thống. Giờ đây các doanh nghiệp nếu không có sự chuẩn bị thì không thích ứng được", chị Lưu Thị Đào, Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Ong Miền Núi, chia sẻ.

Tin nên đọc

Lần đầu tiên thực hiện livestream, bà Đinh Thị Hải Yến, Giám đốc Công ty CP thương mại chế biến thực phẩm Sạch Từ Tâm (Hà Nội) cho biết, được Ban tổ chức hỗ trợ cả trong công tác truyền thông cũng như lên kịch bản đã giúp những doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này có tương tác tốt với khách hàng, chủ thể, tự tin để truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm của mình một cách tốt nhất để kết nối từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thư, Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm sạch Organic Green, trước kia, các chương trình quảng bá được doanh nghiệp tiến hành theo hình thức trực tiếp, thậm chí, mời các đối tác xuống tận cơ sở sản xuất, chăn nuôi của doanh nghiệp tham quan, ký kết. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh, việc tiếp cận khách hàng là vô cùng khó, do đó, các hình thức livestream trực tiếp chia sẻ giá trị sản phẩm, tiếp cận đến với hàng nghìn khách hàng thực sự có ý nghĩa đối với các chủ thể.

Livestream bán hàng trực tuyến - bài toán đầu ra cho các sản phẩm OCOP

Là đơn vị đồng hành triển khai chương trình, bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội chia sẻ, đây là một nội dung quan trọng trong thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp, nhằm đổi mới phương thức ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá, phát triển sản phẩm OCOP và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời kỳ vọng phương thức bán hàng kiểu mới này sẽ mang lại nhiều sự thuận lợi, tiện ích và an toàn cho cả khách hàng và chủ doanh nghiệp.

Livestream giúp người bán có thể trực tiếp giải đáp thắc mắc của khách hàng, không bị giới hạn về khoảng cách, nên có thể mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên bán hàng online đòi hỏi người bán phải đặc biệt chú trọng vào chất lượng sản phẩm.

"Ở các nước phát triển, họ đã có những sàn đấu giá hàng hóa nông sản rất là lớn. Tuy nhiên ở Việt Nam, chúng ta vẫn chưa làm được vì chưa đảm bảo được nguồn cung, chất lượng ổn định. Thông qua việc thương mại, chúng ta có thể tác động ngược lại chuỗi sản xuất", ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), chia sẻ.

Được biết, doanh thu ngày đầu tiên của ngày livestream quảng bá các sản phẩm OCOP đạt khoảng 130 triệu đồng. Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, vấn đề tiêu thụ nông sản cho người nông dân vẫn còn bức bách, Bộ NN&PTNT hy vọng mô hình kết nối online sẽ giúp giải quyết vấn đề tiêu thụ nông sản trong mùa vụ sắp tới.

 “Sự kiện đã thu hút sự quan tâm ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng. Trên cơ sở này, chúng tôi sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và tham mưu đề xuất với lãnh đạo thành phố Hà Nội, Trung ương cách thức tổ chức để cho các chủ thể sản xuất sản phẩm an toàn, chủ thể OCOP thực sự sản xuất bền vững gắn với thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường, kênh thương mại điện tử, livestream giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu đối với các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng”, ông Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm