Thứ ba, 14/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Quỹ vaccine Covid-19 đã huy động được hơn 5.600 tỷ đồng

Quang Thắng
- 07:10, 07/06/2021

(DNTO) - Đến cuối ngày 6/6, tổng số tiền và hiện vật quy đổi các tổ chức, cá nhân cam kết đóng góp cho quỹ vaccine phòng Covid-19 là 5.666,66 tỷ đồng, trong đó, số đã chuyển là 1.299 tỷ.

Ban quản lý quỹ vaccine phòng chống Covid-19 vừa có báo cáo tình hình huy động từ các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp vào quỹ, trong đó cập nhật số tiền, hiện vật đã huy động được sau một ngày ra mắt.

Theo đó, tính đến 17h ngày 6/6, tổng số tiền và hiện vật quy đổi mà các tổ chức, cá nhân đã đóng góp và cam kết đóng góp là 5.666,66 tỷ đồng. Trong đó, quỹ đã nhận được tổng cộng 1.299 tỷ đồng giá trị quy đổi, bao gồm cả ngoại tệ quy đổi.

Ngoài ra, còn khoảng 4.367,66 tỷ đồng tiền và hiện vật quy đổi các nhà tài trợ đã cam kết đóng góp nhưng chưa chuyển tiền.

Cũng theo ban quản lý quỹ, cơ quan quản lý đã mở 12 tài khoản do quỹ vaccine phòng Covid-19 đứng tên, cho 3 loại tiền VND, USD, EUR tại Sở Giao dịch Kho bạc Nhà nước và 3 ngân hàng thương mại gồm BIDV, Vietcombank và HDBank.

Thực hiện quy định tại Thông tư số 41/2021 của Bộ Tài chính, ban quản lý quỹ sẽ công khai số dư quỹ và danh sách các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ quỹ hàng ngày.

1

Trước đó, trong buổi lễ ra mắt quỹ vào tối qua (5/6), đã có hàng nghìn tỷ đồng được các doanh nghiệp, ngân hàng, cá nhân cam kết đóng góp.

Theo đó, riêng Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã chuyển tiền đóng góp của các cá nhân, tổ chức ủng hộ trước đó sang quỹ vaccine phòng Covid-19 tổng số 1.016 tỷ đồng.

Quỹ xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam ủng hộ 150 tỷ đồng; Thành phố Hà Nội hưởng ứng mua vaccine cho thành phố 1.000 tỷ và ủng hộ quỹ vaccine 100 tỷ đồng.

Tương tự, tỉnh Quảng Ninh cũng chi 500 tỷ đồng mua vaccine cho tỉnh và ủng hộ 100 tỷ đồng vào quỹ vaccine chung, các bộ, ngành, cơ quan Nhà nước khác cũng ủng hộ hàng chục tỷ đồng…

Theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước, đến nay, tập thể cán bộ công chức, người lao động toàn ngành ngân hàng đã ủng hộ trên 1.300 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, riêng tiền ủng hộ quỹ vaccine phòng chống Covid-19 vào khoảng 700 tỷ đồng.

12

Với nhóm doanh nghiệp tham gia đóng góp, Công ty Golf Long Thành hôm qua cam kết đóng góp 500 tỷ đồng vào quỹ. Tượng tự, Vingroup ủng hộ 4 triệu liều vaccine tương đương 480 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp thuộc Ủy ban quản lý vốn Nhà nước và doanh nghiệp có vốn Nhà nước cũng cam kết đóng góp hàng nghìn tỷ đồng bao gồm Tập đoàn Viettel ủng hộ 450 tỷ; Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam mỗi doanh nghiệp 400 tỷ đồng.

Trong khi đó, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Viễn thông MobiFone mỗi đơn vị ủng hộ 200 tỷ đồng.

Ngoài ra, quỹ đã nhận được cam kết đóng góp của nhiều doanh nghiệp khác như Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh ủng hộ 170 tỷ; Tập đoàn T&T Group ủng hộ 1 triệu liều vaccine tương đương 120 tỷ; Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam 100 tỷ; Tập đoàn Novaland 100 tỷ đồng; Tập đoàn Sovico và HDBank 100 tỷ.

Các ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, Techcombank, MBBank, VPBank và FE Credit, Tập đoàn Masan mỗi nhà băng ủng hộ 60 tỷ đồng…

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Chi phí đầu tư một suất điện mặt trời mái nhà tại các nhà xưởng rất lớn, có thể lên tới hàng tỷ đồng nhưng không phải lúc nào điện sản xuất ra cũng tiêu thụ hết. Chuyên gia cho rằng nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp bán điện cho đối tác để thu hồi vốn và khuyến khích thị trường này phát triển.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã đồng hành chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai 2024", ủng hộ và trao tặng 20 suất quà (200.000 đồng/suất) và 10 suất quà trị giá 200.000đồng/suất, cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Nền kinh tế châu Âu cho thấy dấu hiệu triển vọng tích cực, với mức tăng trưởng 0,3% trong quý 1/2024, lạm phát và vấn đề năng lượng có phần thuyên giảm.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Các mặt hàng Việt Nam bị điều tra phòng vệ thương mại đa dạng, từ mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, như tủ gỗ, tôm, cá tra-basa…, đến các mặt hàng có kim ngạch nhỏ hơn như đệm mút, máy cắt cỏ, mật ong...
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Việc duy trì ổn định lưới điện vẫn là yêu cầu quan trọng hàng đầu, vì vậy, theo chuyên gia, quy định “giá 0 đồng” hay “không mua bán điện mặt trời” là cách tiếp cận thận trọng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
70 năm đã trôi qua càng cho ta thấy chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là thiên sử vàng, là mốc son tô thắm lịch sử hào hùng của dân tộc ta, mà còn là một kỳ tích lịch sử mang tầm vóc thời đại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
2 tuần
Xem thêm