Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ngân hàng chuyển đổi số 'bứt tốc' cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hữu Thịnh
- 18:21, 12/08/2022

(DNTO) - Liên tục đưa ra các sản phẩm và gói tài chính hỗ trợ đồng thời chú trọng phát triển các giải pháp công nghệ số, hướng đến gia tăng trải nghiệm, tiện ích cho khách hàng, Sacombank đã và đang khẳng định vị thế tiên phong hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tại Việt Nam.

Đồng hành cùng SMEs phát triển bền vững

Theo Tổng cục Thống kê, GDP 6 tháng đầu năm tăng 6,42% so với cùng kỳ 2021. Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, hoạt động sản xuất, kinh doanh phục hồi nhanh, cơ bản tiệm cận trước dịch Covid-19. Trong đó, số doanh nghiệp thành lập mới và tái gia nhập thị trường tăng 25,4% so với cùng kỳ, lần đầu tiên vượt mốc 110.000 doanh nghiệp; trong đó, số thành lập mới đạt trên 76.000 doanh nghiệp cao nhất từ trước đến nay.

Đây là một tín hiệu đáng mừng của nền kinh tế sau hơn 2 năm ảm đạm vì đại dịch Covid-19. Để có được những kết quả như trên, là sự nỗ lực rất lớn từ chính cộng đồng các doanh nghiệp tại Việt Nam, đồng thời cũng là kết quả từ những quyết sách kịp thời, đúng đắn của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và hệ thống các Ngân hàng Thương mại đã “tiếp sức” cho các doanh nghiệp trong cả giai đoạn bùng phát và hậu Covid-19. Trong đó, Sacombank là ngân hàng tiên phong với nhiều giải pháp, chương trình tín dụng phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của các doanh nghiệp, đặc biệt là SMEs.

Sacombank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam. Ảnh: TL.

Sacombank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam. Ảnh: TL.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, số khách hàng SMEs mà Sacombank phục vụ đạt trên 182.000 lượt. Đây là minh chứng cho việc không ngừng cải tiến các sản phẩm dịch vụ của Sacombank, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của phân khúc này theo từng giai đoạn. Điển hình, khi thị trường đang chịu các tác động tiêu cực từ dịch bệnh, Sacombank đã tung ra nguồn vốn ưu đãi 10.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4%/năm, đồng thời triển khai các hoạt động giảm lãi vay, các chương trình khuyến mãi với quy mô lớn đồng hành cùng doanh nghiệp “vượt bão”.

Mới đây, Sacombank đã ký biên bản ghi nhớ với NAPAS và NextPay hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp SMEs. Theo đó, các doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ của NextPay có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng từ Sacombank thông qua việc mở thẻ tín dụng liên kết Sacombank NAPAS.

Chuyển đổi số phục vụ doanh nghiệp

Thực tế cho thấy, không chỉ có các khách hàng cá nhân đã hình thành thói quen giao dịch thanh toán, vay tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến. Mà ngay cả các doanh nghiệp cũng dần tìm đến các kênh giao dịch số để tối ưu hóa hoạt động, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Từ việc thực hiện chuyển dịch toàn bộ sản phẩm, dịch vụ dành cho doanh nghiệp lên các kênh trực tuyến, Sacombank xây dựng một quy trình số song song giữa trực tiếp và trực tuyến (O2O), tiến tới xây dựng ngân hàng hợp kênh (Omni-Chanel Banking), tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.

Theo đó, Sacombank liên tục cải tiến các dịch vụ ngân hàng hiện đại dành cho doanh nghiệp với các tính năng mới, nổi bật như: Dịch vụ đăng ký vay trực tuyến; Mở tài khoản trực tuyến bằng định danh điện tử (eKYC) và giao dịch ngay mà không cần đến quầy; Dịch vụ giao dịch điện tử qua email với chữ ký số giúp giao dịch từ xa mọi lúc, mọi nơi; 100% chứng từ điện tử, an toàn và bảo mật nhờ đa dạng phương thức xác thực: chữ ký số, advance token, mSign cùng mô hình phê duyệt từ đơn đến đa cấp,…

Dòng thẻ doanh nghiệp Sacombank Mastercard có nhiều đặc quyền ưu đãi dành cho khách hàng. Ảnh: TL.

Dòng thẻ doanh nghiệp Sacombank Mastercard có nhiều đặc quyền ưu đãi dành cho khách hàng. Ảnh: TL.

Một trong những dấu ấn nổi bật nữa của Sacombank là việc ra mắt của bộ sản phẩm Thẻ Doanh nghiệp Sacombank Mastercard đầu tiên trên thị trường gồm 2 dòng thẻ thanh toán, thẻ tín dụng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng ngày 21/12/2021. Đây là các sản phẩm thẻ cao cấp mang đến cho doanh nghiệp những quyền lợi ưu việt nhất hiện nay. Tính đến tháng 6/2022, số lượng thẻ doanh nghiệp đạt hơn 38.000 thẻ, tăng 23% so với cùng kỳ, và đạt doanh số giao dịch đến 1.852 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.

Nhờ những cải tiến vượt bậc này, 6 tháng đầu năm 2022, hơn 27.000 khách hàng doanh nghiệp giao dịch thanh toán qua Sacombank eBanking, tăng 19% so với cùng kỳ, với tổng doanh số khoảng 530.000 tỷ đồng, tăng trưởng 33% so với cùng kỳ.

Chiến lược phát triển gia tăng giá trị cho hệ khách hàng SMEs

Trong giai đoạn tới, SMEs tiếp tục là một trong những phân khúc khách hàng trọng tâm mà Sacombank định hướng ưu tiên với những chính sách thông thoáng và sản phẩm vượt trội nhằm gia tăng thị phần, đồng thời giúp sức, đồng hành cùng nền kinh tế phát triển bền vững.

Với mục tiêu đạt 5% thị phần khách hàng doanh nghiệp trên thị trường vào năm 2025, Sacombank đẩy mạnh phát triển sâu rộng vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp SMEs. Đồng thời, gia tăng gắn kết và tận dụng cơ hội phát triển hệ khách hàng doanh nghiệp hiện hữu thông qua 2 mũi nhọn: tập trung các kênh phát triển khách hàng và thu hút doanh nghiệp SMEs thuộc các ngành nghề trọng tâm, cung ứng đa dạng sản phẩm dịch vụ, trở thành ngân hàng giao dịch chính của khách hàng SMEs. Ngoài ra, chính sách chăm sóc và khai thác sâu hệ khách hàng hiện hữu sẽ được tăng cường nhằm gia tăng giá trị lâu dài đến với các nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Xem thêm