Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đã có 733 đầu mối hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản phía Nam

Hồng Gấm
- 12:19, 05/08/2021

(DNTO) - Tính đến hết ngày 4/8 có tổng 733 đầu mối cung cấp nông sản và thực phẩm đăng ký với Tổ công tác 970 của Bộ NN&PTNT, gồm: Rau củ: 184 đầu mối; trái cây: 183 đầu mối; thủy hải sản: 299 đầu mối; lương thực: 36 đầu mối; các mặt hàng khác: 31 đầu mối.

Ngày càng nhiều đơn hàng lớn cung cấp nông sản và thực phẩm đã đăng ký tiêu thụ với Tổ công tác 970. Ảnh: TL.

Ngày càng nhiều đơn hàng lớn cung cấp nông sản và thực phẩm đã đăng ký tiêu thụ với Tổ công tác 970. Ảnh: TL.

Tổ công tác đặc biệt 970 của Bộ NN&PTNT tiếp tục phát huy vai trò "đầu tàu" trong việc đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ, lưu thông nông sản cho các tỉnh, thành phố phía Nam đang giãn cách.

Thông tin từ tổ công tác cho hay, số lượng đầu mối đăng ký nông sản thông qua trang web của tổ tăng nhiều do các công cụ của trang web kết hợp được nhiều người mua hàng, do đó khuyến khích các tỉnh hình thành các đầu mối để đăng ký cấp hàng. Riêng đầu mối cung cấp rau củ đăng ký tăng rất nhiều, gấp 40 đầu mối so với 1 ngày trước đó.

Tin nên đọc

Bên cạnh đó, hiệu quả tác động của 2 lần hội thảo trực tuyến kết nối cung cầu sản phẩm trồng trọt và sản phẩm chăn nuôi, thủy sản rất lớn khiến tổ công tác "bội thu" được 2 đơn hàng lớn về thủy sản.

Cụ thể, đơn hàng thứ nhất gồm 1.000 tấn thủy hải sản các loại và đã phân cho các đầu mối cung cấp thủy sản tại 7 tỉnh có đăng ký qua Tổ công tác 970, đơn hàng đang được các bên lên kế hoạch thu mua trong 10 ngày.

Đơn hàng thứ 2 của một doanh nghiệp nhờ Tổ công tác 970 tìm các đối tác tại các tỉnh để có hợp đồng dài hạn mua hàng tháng: 985 tấn cá tra, 73 tấn cá ngừ, 9 container cá rô phi và điêu hồng, 5 container tôm càng xanh, 2 container đùi ếch làm sẵn, 3 container tôm sú và tôm thẻ, 2 container mực và bạch tuộc, 1 container cá cơm phơi khô.

Ngoài ra, các công ty rất quan tâm đến các thông tin tư vấn kết nối xây dựng vùng nguyên liệu sản xuất bền vững thích ứng với tác động của Covid-19, như tư vấn cho doanh nghiệp ngành sản xuất lươn tại Hậu Giang, vùng sản xuất mít tập trung 5.700 ha tại huyện Châu Thành (Hậu Giang), vùng trồng cây ăn trái hơn 1.100 ha (mít, ổi) tại huyện Tháp Mười (Đồng Tháp).

Các vùng nuôi ếch đồng, cá sặc rằn tại Đồng Tháp, vùng khoai lang ở huyện Bình Tân (Vĩnh Long) và Hòn Đất (Kiên Giang), vùng nuôi tôm càng xanh lớn ở U Minh Thượng (Kiên Giang), vùng hơn 6.000 ha sả ở Tân Phú Đông (Tiền Giang), các vùng trái cây chuyên canh nhãn ở Châu Thành (Đồng Tháp), Bình Đại (Bến Tre), vú sữa ở Kê Sách (Sóc Trăng)...

Đặc biệt, trong ngày 4/8, tổ công tác cũng hỗ trợ kết nối rất nhiều đơn hàng cho các siêu thị tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương. Các đơn hàng tuy nhỏ từ 2-3 tấn/đơn nhưng hàng hóa rất đa dạng gồm rau củ quả, trái cây, thủy sản và lương thực.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam, Tổ trưởng Tổ công tác 970 đã có Thư ngỏ gửi sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, về việc hỗ trợ thực phẩm cho công nhân lao động gặp khó khăn trong khu phong tỏa Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

"Trước mắt, phần quà gồm các sản phẩm thiết yếu đảm bảo sức khỏe cho công nhân như: Gạo, trứng, thịt, rau và một số sản phẩm khác. Các phần quà sẽ được trao cho công nhân lao động đang sống trong các khu nhà trọ ở khu vực bị lây nhiễm, không có thân nhân tại thành phố, không tiếp cận được nguồn thực phẩm thiết yếu thường xuyên trong vùng bị lây nhiễm, bị phong tỏa" - Thứ trưởng Nam cho hay.

Theo đó, tổ công tác sẽ huy động tìm nguồn nông sản hỗ trợ, tham gia kết nối các điểm giao hàng tại các địa phương và nhận hàng nông sản tại thành phố Hồ Chí Minh, đảm bảo tổ chức xe vận chuyển và bốc xếp hàng tại nơi đi và nơi đến.

Ngoài ra, bố trí các điểm tập kết và bảo quản tốt hàng nông sản, cung cấp danh sách các đối tượng công nhân gặp khó khăn cần được hỗ trợ và các địa điểm hỗ trợ, bố trí lực lượng hỗ trợ trong giao, nhận hàng nông sản; chuẩn bị dụng cụ và trang thiết bị y tế phòng, chống dịch cho lực lượng hỗ trợ giao nhận hàng, đảm bảo nguồn thực phẩm đến đúng đối tượng công nhân lao động đang gặp khó khăn.

Tổ công tác 970 cũng thí điểm mô hình “chào hàng và giao hàng theo huyện”. Kết hợp với UBND huyện, thống kê các nguồn hàng tại huyện có khả năng cung cấp, tìm phương tiện chở hàng từ huyện lên thành phố, xin phép đầy đủ giấy tờ cho xe và tài xế, sau đó chào đơn hàng cho các siêu thị và tổ chức giao hàng.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 4/2024, nhà đầu tư nước ngoài có giá trị mua ròng đạt hơn 777 tỷ đồng, trong đó mua vào 1.887 tỷ đồng và bán ra hơn 1.109 tỷ đồng.
3 giờ
Tài chính - Thị Trường
Để đảm bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hơn 8 triệu tấn, cộng đồng thương nhân, doanh nghiệp xuất khẩu gạo kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành nên có chính sách ưu đãi hơn cho đầu tư trung dài hạn. "Nếu lãi suất hợp lí thì doanh nghiệp sẽ hành động mạnh dạn, hành động sớm hơn". 
3 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
9 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều người đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tư vào bất động sản, đợi lên giá và bán. Điều này cũng phù hợp với thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp cuối tháng 1/2024 đã giảm gần 200 nghìn tỷ đồng so với cuối năm 2023.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngay khi tổ chức thành công đại hội cổ đông và thông tin về báo báo cáo tài chính quý 1, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bất ngờ bị bán mạnh.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng Ron 92 giảm 8 đồng/lít, xăng Ron 95 tăng 40 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay 2/5.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Xem thêm