Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Các siêu thị tại TP.HCM bán combo thực phẩm để đảm bảo an toàn chống dịch

Yến Hạ
- 15:25, 24/08/2021

(DNTO) - Hôm nay 24/8, nhiều siêu thị tại TP.HCM giới thiệu combo thực phẩm, nhằm phối hợp với các đoàn thể địa phương cung ứng hàng hóa tới người tiêu dùng. Giá hàng hóa từ 60.000 đồng/combo trở lên.

Hàng hóa tại hệ thống bán lẻ Satra luôn sẵng sàng phục vụ khách hàng. Ảnh: SATRA

Hàng hóa tại hệ thống bán lẻ Satra luôn sẵng sàng phục vụ khách hàng. Ảnh: SATRA

Theo thông tin từ MM Mega Market, thực hiện chỉ đạo mới của UBND TP.HCM, từ ngày 23/8, toàn bộ 4 Trung tâm của MM Mega Market khu vực TP.HCM tạm dừng dịch vụ giao hàng tận nơi đối với các khách hàng mua sắm lẻ, để tập trung hỗ trợ và cung ứng cho khách hàng thông qua các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính quyền.

MM Mega Market hiện đã triển khai 4 gói combo áp dụng từ ngày 23/8 tại 4 trung tâm MM Mega Market, gồm: MM An Phú, MM Bình Phú, MM Hiệp Phú, MM Hưng Phú. Danh sách các gói Combo, có giá tiền từ 150.000 đồng - 300.000 đồng đã được chuyển đến chính quyền địa phương, nơi có trung tâm MM Mega Market hoạt động để thông tin cho người dân trong khu vực.

Ngoài 4 combo, hiện nay mỗi trung tâm MM còn cung cấp thêm danh sách hàng hóa cho mỗi phường nhằm tạo đa dạng trong việc lựa chọn cho người dân. Danh sách hàng hóa sẽ thay đổi và được cập nhật cho chính quyền địa phương theo ngày.

Hệ thống bán lẻ Satra cũng đã gửi danh sách 6 combo thực phẩm tới địa phương. Giá của các combo này dao động trong khoảng 300.000 đồng.

Siêu thị AEON Mall xây dựng 4 combo với mức giá từ 450.000-500.000 đồng. Trong đó, combo 500.000 đồng bao gồm xương ống, ba rọi heo, thịt vai, cá lóc, khoai lang, dưa leo, cà chua, chanh không hạt, rau muống, cải ngọt, cải bẹ xanh, xà lách. Mỗi loại khoảng 0,5-1 kg.

Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Topsmarket giới thiệu nhiều loại combo khác nhau, theo nhóm dinh dưỡng, vitamin, rau, củ thịt cá... với mức giá từ 60.000 đồng trở lên. Ví dụ, combo dinh dưỡng bao gồm rau củ, thịt, cá có giá trị từ 300.000 đến 1 triệu đồng. Còn combo vitamin bao gồm các loại trái cây có giá 60.000 -120.000 đồng.

Theo hướng dẫn từ hệ thống siêu thị này, người tiêu dùng có thể đặt mua hàng dạng combo (đã được soạn sẵn) gửi tới UBND các phường; sau đó UBND các phường sẽ liên hệ đặt hàng tại Big C, Topsmarket, GO!.

Hệ thống bán lẻ Bách Hóa Xanh đã thiết kế 8 combo 120.000-500.000 đồng, theo đó rau, thịt cá, gia vị, vệ sinh nhà cửa, bánh nước, sữa được chia riêng theo các combo.

Lotte Mart đưa ra 8 combo hàng tươi sống và nhu yếu phẩm, giá từ 100.000-561.000 đồng. Combo rau củ, gồm 3 combo: 100.000, 200.000 và 250.000 đồng bao gồm khoai tây, cà rốt, bí, bắp cải, cà chua, cải ngọt... Bên cạnh đó, combo thịt cá, trứng gồm 2 combo: 150.000 và 300.000 đồng. Combo nhu yếu phẩm gồm 3 combo: 305.000, 467.000 và 561.000 đồng.

Một combo của siêu thị Lotte Mart được gửi tới người tiêu dùng. Ảnh: TN

Một combo của siêu thị Lotte Mart được gửi tới người tiêu dùng. Ảnh: TN

Hệ thống VinMart/VinMart+ cho biết cũng đã chuẩn bị các combo hàng hóa thiết yếu để người dân mua sắm thuận tiện nhất. Hiện tại, các kênh đặt hàng trực tuyến qua website https://vinmart.com/ và https://dicho.winmart.vn/, dịch vụ “đi chợ hộ” qua điện thoại của nhà bán lẻ này đã sẵn sàng. Người dân có thể đặt mua hàng dạng combo (đã được soạn sẵn) gửi tới UBND các phường, sau đó siêu thị cung ứng theo dạng combo.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, hệ thống bán lẻ trực thuộc cơ bản chuẩn bị đủ lượng hàng thiết yếu, hàng bình ổn giá cho nhiều tháng tới; đồng thời, tiếp tục nỗ lực bù lỗ, thực hiện giảm và giữ giá bán hàng hóa ổn định trong thời gian tới. 

Cũng theo ông Đức, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nhằm đảm bảo công tác cung ứng hàng thiết yếu cho người dân, Saigon Co.op đã chủ động thiết lập một số kênh bán hàng phù hợp tương ứng với diễn biến của dịch bệnh. Đặc biệt, phương án mua chung đã được Saigon Co.op lần đầu tiên đề xuất và thực hiện đều đặn với một số địa phương từ giữa cuối tháng 7/2021 đến nay thông qua Hội phụ nữ, các đoàn thể địa phương, tổ hậu cần của các khu dân cư thành phố…, nên việc triển khai mở rộng quy mô lần này cũng thuận lợi hơn, do đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác triển khai.

Theo phương án mua chung, các siêu thị của Saigon Co.op sẽ gửi danh mục hàng hóa thiết yếu khoảng 100 mặt hàng, các đầu mối mua chung theo sự điều phối của chính quyền địa phương, sẽ tổng hợp nhu cầu người dân thành một đơn hàng chung theo từng khu vực. Đặc biệt, nhằm chia sẻ những khó khăn của người dân trong mùa dịch, Saigon Co.op sẽ thiết kế sẵn một số combo hàng hóa tiện lợi, có giá chỉ từ 100.000 đồng.

Đồng thời phối hợp với địa phương trong công tác giao, nhận hàng hóa, để phân chia lại cho từng hộ dân, theo danh sách đã đăng ký trước đó đến tay người dân nhanh nhất có thể. Ngoài ra, Saigon Co.op sẽ tiếp tục áp dụng những phương thức kinh doanh cho phù hợp với tình hình dịch bệnh như: Pick & Ship; mua hàng online, mua hàng qua App mua sắm Saigon Co.op… nhằm hạn chế việc đi lại của người dân trong quá trình mua hàng.

Ngoài việc tập trung phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân tại các điểm bán hàng cố định, Saigon Co.op còn triển khai 6 máy bán nước tự động và 6 máy bán trái cây đóng vỉ tự động để phục vụ đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng phòng, chống dịch tại 6 khu của Bệnh viện dã chiến Thành phố Thủ Đức. Song song đó, thực hiện phát hành gần 10.000 phiếu hướng dẫn đặt hàng trực tuyến, kèm theo danh mục hàng hóa thiết yếu cho bệnh nhân thực hiện mua hàng từ xa khi có nhu cầu, đơn hàng được chuyển về Co.opmart Đồng Văn Cống ưu tiên phục vụ.

Theo thông tin từ Satra, trong ngày hôm qua, 23/8, hơn 30 tấn rau củ cùng các loại cá biển đông lạnh đã được cung cấp cho hệ thống bán lẻ Satra. Ở khu vực quận 10, Satramart Siêu thị Sài Gòn, đã giao được 82 combo (trung bình 300.000 đồng/combo) cho người dân các phường 1 và 8. Thông qua nhu cầu thực tế, Ban Giám đốc siêu thị cùng lãnh đạo các địa phương trên địa bàn quận 10 thống nhất kế hoạch đưa ra combo dùng trong 1 tuần, trị giá từ 700.000 đồng/combo đến 1 triệu  đồng/combo, theo yêu cầu của nhiều hộ dân. Dự kiến 1-2 ngày tới sẽ gửi danh sách các gói combo tuần tới các địa phương cho người dân đặt hàng. 

Ngày 24/8, Sở Công thương TP.HCM có công văn kiến nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cấp giấy đi đường cho một số đối tượng. Bao gồm nhân viên giao nhận hợp đồng ký kết, nhân viên bảo trì máy móc thiết bị, nhân viên thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa…

Hiện nay Sở Công thương chỉ cấp giấy đi đường cho nhân viên của các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa (doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp).

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý I12024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
10 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
1 tuần
Xem thêm