Doanh Nhân Trẻ
Thứ năm, 23/09/2021

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thái Lan đẩy mạnh xuất khẩu trái cây trong mùa dịch như thế nào? 

Sông Hương
- 14:26, 13/09/2021

(DNTO) - Nhờ các chính sách xúc tiến thương mại mạnh mẽ, xuất khẩu trái cây Thái Lan đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, bất chấp dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Thái Lan tận dụng mọi hình thức giao thương để đẩy mạnh quảng bá, xuất khẩu trái cây trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: T.L.

Thái Lan tận dụng mọi hình thức giao thương để đẩy mạnh quảng bá, xuất khẩu trái cây trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: T.L.

Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan dẫn số liệu Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, xuất khẩu trái cây đông lạnh và chế biến của nước này trong 7 tháng đầu năm đạt 131 tỷ Bạt, tăng 48,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Việc Thái Lan duy trì tăng trưởng xuất khẩu trái cây, bất chấp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp là nhờ các chính sách xúc tiến thương mại mạnh mẽ. 

Cụ thể, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit đã chỉ đạo các tham tán thương mại của nước này tại các nước tham gia trực tiếp vào hoạt động quảng bá sản phẩm.

Thái Lan cũng đẩy mạnh hoạt động giao thương trực tuyến giữa các nhà nhập khẩu quốc tế và các thương nhân trong nước, các hoạt động xúc tiến thương mại tại cửa hàng ở những trung tâm thương mại hàng đầu và các thị trường lớn quốc tế.

Đáng chú ý, Thái Lan biết cách "đứng trên vai người khổng lồ" bằng việc thúc đẩy hoạt động xúc tiến bán hàng trên các nền tảng trực tuyến toàn cầu như BigBasket (Ấn Độ) và Tmall (Trung Quốc).

Một trong những chương trình xúc tiến kinh doanh thành công phải kể đến dự án "Những tháng vàng trái cây Thái Lan". Trong 7 tháng qua, hàng loạt các sự kiện trong khuôn khổ dự án này đã được tổ chức tại 8 địa điểm của Trung Quốc (gồm Nam Ninh, Hải Nam, Trùng Khánh, Thanh Đảo, Thượng Hải, Thành Đô, Đại Liên và Phật Sơn), mang về doanh thu tổng cộng 15 tỷ Bạt (10,4 nghìn tỷ VND).

Trong những tháng còn lại của năm 2021, Bộ Thương mại Thái Lan sẽ tổ chức xúc tiến thương mại tại 5 địa điểm khác của Trung Quốc (Hạ Môn, Nam Xương, Côn Minh, Vũ Hán và Nam Ninh), với hy vọng mang về 5 tỷ Bạt (3,4 nghìn tỷ VND) cho nước này.

Thái Lan còn đạt được một thỏa thuận trị giá 2,39 tỷ Bạt khi ký kết biên bản ghi nhớ mua hàng với các nhà nhập khẩu Ấn Độ, Lào, Myanmar, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Indonesia. Nước này đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hoa quả tươi và đã qua chế biến cả năm 2021 đạt tối thiểu 180 tỷ Bạt, tăng 30% so với năm 2020.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Công nghiệp Thái Lan kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu thực phẩm nước này tăng 7,1%, đạt giá trị 1,05 nghìn tỷ Bạt trong năm 2021, khi dịch Covid-19 khiến dự trữ lương thực tại châu Phi, châu Á và Trung Đông giảm mạnh và buộc các nước này phải tăng nhập khẩu thực phẩm.

Trong 7 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu thực phẩm Thái Lan đạt giá trị 622.70 tỷ Bạt, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu của nhiều quốc gia tăng cao, đặc biệt là Trung Quốc, Mỹ và châu Âu.

Tin khác

Thị Trường 3 giờ
Hôm nay, 23/9, MM Mega Market Việt Nam cho biết đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng phương án hoạt động trong tình trạng “bình thường mới”.
Thị Trường 11 giờ
Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, các làng nghề gỗ truyền thống bị ảnh hưởng rất lớn, sản phẩm tiêu thụ của các làng nghề giảm 80-90%. Để duy trì hoạt động, có tới 70% số hộ tại các làng nghề vay vốn để sản xuất kinh doanh, thậm chí nhiều hộ phải chấp nhận đi vay tín dụng đen…
Thị Trường 12 giờ
Trong phiên giao dịch hôm nay 23/9, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 – 1.360 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.365 – 1.370 điểm.
Thị Trường 1 ngày
Không có vốn hóa lớn như các nhóm ngân hàng hay chứng khoán, cổ phiếu bảo hiểm vốn bị "lép vé" bất ngờ tỏa sáng trong những phiên giao dịch gần đây và được đánh giá nhiều triển vọng.
Thị Trường 1 ngày
Người tiêu dùng châu Á được dự đoán sẽ tăng gấp đôi chi tiêu vào thực phẩm vào năm 2030, đây là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư để cung cấp các loại thực phẩm có lợi hơn cho sức khỏe, theo nghiên cứu của PwC, Rabobank và Temasek.
Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ