PNJ được vinh danh Top 50 thương hiệu dẫn đầu do Forbes bình chọn.
(DNTO) - Theo đánh giá từ Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2020 đạt 94,1 triệu USD, tăng 15,5 triệu USD so với kỳ đánh giá 2019, thăng 3 hạng lên vị trí 21.
PNJ tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng tiêu dùng cá nhân và cũng là thương hiệu trang sức duy nhất tại Việt Nam góp mặt trên bảng xếp hạng.
Cũng theo đánh giá từ đơn vị này, tổng giá trị thương hiệu của danh mục Top 50 năm nay đạt 12,6 tỷ USD, tăng 3,3 tỷ USD so với năm trước, tương ứng 22%. Đơn vị này cho biết: “Chúng tôi không tính toán thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh độc quyền, doanh nghiệp kinh doanh bán buôn, thương hiệu không tác động đến hành vi người tiêu dùng”. Như vậy, mảng bán lẻ và năng lực tác động hành vi tiêu dùng trở thành 2 trong nhiều tiêu chí quan trọng để bình chọn cho danh mục Top 50 năm nay.
Trong khi đó, suốt thời gian qua, PNJ không ngừng thúc đẩy tiến trình tái định vị chiến lược kinh doanh nhằm tạo đà tiến hóa mô hình kinh doanh từ sản xuất và bán hàng sang bán lẻ chuyên nghiệp và cung cấp giá trị.
Đặc biệt, trong năm 2020, PNJ đã áp dụng một cách linh hoạt các kịch bản đã được chuẩn bị từ trước và ứng phó một cách hiệu quả với những biến động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Hoạt động bán hàng online được đẩy mạnh để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng. Kết quả ghi nhận được, PNJ vẫn tiếp tục giữ được đà tăng trưởng, mạng lưới bán lẻ không ngừng được mở rộng và được tối ưu hóa.
Qua 5 kỳ đánh giá, giá trị thương hiệu PNJ tăng mạnh từ 53,3 triệu USD từ 2016 lên 94,1 triệu USD trong năm 2020, tức tăng hơn 76,5%.