Doanh nghiệp Úc ráo riết tìm nguồn cung từ Việt Nam
(DNTO) - Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, 2 tuần gần đây, nhiều doanh nghiệp Úc đã liên hệ trực tiếp với Thương vụ hoặc thông qua ứng dụng Viet-Aus trade do Thương vụ phát hành để tìm kiếm sản phẩm từ các nhà sản xuất tại Việt Nam.
Theo thương vụ Việt Nam tại Úc, hiện Chính phủ Úc cũng đang đẩy mạnh hỗ trợ phục hồi kinh tế thông qua thúc đẩy tạo việc làm trong nhiều lĩnh vực, trong đó có thúc đẩy xây dựng hạ tầng và khuyến khích phát triển nhà ở.
Trong bối cảnh doanh nghiệp Úc ráo riết tìm kiếm, đa dạng các nguồn nhập khẩu do nhiều diễn biến phức tạp trong thương mại quốc tế, để giúp giới thiệu sản phẩm từ Việt Nam, Thương vụ đã tổ chức Triển lãm trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam tại Úc (từ 17 -31/12), tại địa chỉ www.onlineworldexpo.com.
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có nhiều triển lãm nhỏ như: Triển lãm vật liệu xây dựng & trang trí nhà ở, Triển lãm nông thuỷ sản Việt Nam, Triển lãm dệt may, giày da, Triển lãm y tế, và Triển lãm hỗ trợ doanh nghiệp miền Trung tìm kiếm thị trường tạo động lực khôi phục sản xuất.
Sự kiện thu hút các nhà nhập khẩu từ Úc và từ các thị trường lớn trên thế giới. 300 doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia giới thiệu sản phẩm trong các triển lãm đợt này. Riêng Triển lãm quốc tế nguồn hàng Việt Nam - ngành vật liệu xây dựng và trang trí nhà ở có khoảng 70 gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam.
Với chuỗi Triển lãm quốc tế nguồn hàng Việt Nam tại Úc diễn ra đúng thời điểm doanh nghiệp Úc cần đa dạng nguồn cung, Thương vụ tin rằng sẽ giúp ích cho doanh nghiệp hai nước cũng như giúp gắn kết hai nền kinh tế, đặc biệt phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế của Chính phủ Úc hiện nay.
Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, ngay từ đầu năm 2019, Thương vụ đã xây dựng tổng thể kế hoạch chuyển đổi số. Cụ thể như phát hành ứng dụng Viet-Aus trade kết nối thương mại và đầu tư; chuẩn bị cho loạt triển lãm trực tuyến, xây dựng kế hoạch cảnh báo phòng vệ thương mại đối với thị trường Úc,.. Nhờ triển khai chuyển đổi số trong hoạt động từ năm trước, nên công tác của Thương vụ luôn chủ động trong bối cảnh Covid-19.
Sau 10 tháng, mặc dù nền kinh tế Úc gặp nhiều thử thách do Covid-19, tuy nhiên xuất khẩu của Việt Nam sang Úc vẫn tăng trưởng 2,1 % so vời cùng kỳ. Cụ thể: so với cùng kỳ, hàng nông sản rau quả tăng 49,61%, bánh kẹo và ngũ cốc tăng 19,46%, đồ gỗ và sản phẩm gỗ tăng 11%, hàng thuỷ sản tăng 4,78%, cao su tăng 40,89 %, máy móc phụ tùng tăng 17,78%,..