Lợi nhuận và doanh số Nike tăng vọt bất chấp đại dịch
(DNTO) - Nike hôm qua 18/12 cho biết, hãng đã nâng dự báo doanh số cả năm 2020 so với ước tính trước đó, sau khi nhu cầu mua sắm online đối với các mặt hàng của Nike tăng 3 quý liên tiếp do đại dịch Covid-19.
Giá cổ phiếu của Nike đã tăng 5% trong phiên giao dịch ngày 18/12, và đã tăng 37% trong năm nay. Khủng hoảng đại dịch toàn cầu đã khiến mọi người tăng các hoạt động thể chất như chạy hoặc đạp xe đã khiến doanh số của Nike và các hãng sản xuất đồ thể thao khác tăng mạnh kể từ đầu năm.
Nike đã đầu tư vào các kênh thương mại điện tử, và đã được hưởng lợi nhiều và có khả năng cạnh tranh cao đối với các đối thủ như Adidas, nhà phân tích Jessica Ramirez thuộc Jane Hali & Associates nói.
“Trang web của Nike luôn cập nhật và dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, trong khi ứng dụng của Nike tập trung vào thu thập dữ liệu khách hàng, khiến hãng này có thể tập trung tốt vào khách hàng mục tiêu khi mọi người đang cẩn trọng trong chi tiêu”, Jessica cho hay.
Nike cho biết doanh số bán hàng online đã tăng 84% với tăng trưởng 3 chữ số tại thị trường Bắc Mỹ, thị trường lớn nhất của nhãn hiệu này. Trong khi đó tại các thị trường khác cũng có tăng trưởng ở mức 2 chữ số.
Doanh số tăng 9% lên 11,24 tỉ USD trong quý 2 năm nay kết thúc vào ngày 30/11, trong khi các nhà phân tích dự báo con số này vào khoảng 10,56 tỉ USD, theo dữ liệu của Refinitiv.
Trong khi đó Nike báo cáo mức tăng trưởng lợi nhuận là 12% lên 1,25 tỉ USD, tương đương 78 cent/cổ phiếu, cao hơn dự đoán là 62 cent.