Lợi nhuận sau thuế của PNJ đạt 120 tỷ đồng trong tháng 11
(DNTO) - Công bố kết quả kinh doanh tháng 11/2020, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đạt lợi nhuận 120 tỷ đồng.
Theo đó, tháng 11/2020, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.812 tỷ đồng (+8,1%) và LNST đạt 120 tỷ đồng (-11,7%). Lũy kế 11 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 15.305 tỷ đồng (+1,7%) và LNST đạt 939 tỷ đồng (-12,4%), hoàn thành lần lượt 105,7% kế hoạch doanh thu và 112,7% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.
Doanh thu kênh lẻ tháng 11 tăng 21,7% tiếp nối đà tăng trưởng doanh thu kể từ tháng 9/2020 với các chương trình bán hàng được thúc đẩy vào thời điểm mua hàng cho dịp cuối năm. Lũy kế DT kênh lẻ PNJ tăng 7,8% so với cùng kỳ 2019.
Doanh thu sỉ giảm 18,4% trong T11. Lũy kế 11 tháng, doanh thu sỉ giảm 24,9% so với cùng kỳ. Thị trường trang sức bán sỉ vẫn chưa cho thấy tín hiệu ấm lên của thị trường trang sức chung tại Việt Nam.
Doanh thu vàng miếng tăng 18,6% trong tháng 11/2020. Lũy kế đến thời điểm cuối tháng 11, doanh thu vàng miếng tăng trưởng 13,3%.
Theo PNJ, biên lợi nhuận gộp trong tháng 11 đạt 20,4% tương đương với cùng kỳ năm 2019. Trong tháng 11, PNJ đã chính thức khai trương thương hiệu Style by PNJ đầu tiên, trở thành đơn vị tiên phong khởi tạo trào lưu mới trong ngành trang sức Việt hình thành trên nền tảng kế thừa và có được sự bảo trợ từ uy tín, chất lượng, cũng như giá trị của PNJ. Lũy kế 11T/2020, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 19,7%.
Tổng chi phí hoạt động tháng 11 tăng 34,2% với tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 57,6% cao hơn mức cùng kỳ năm 2019 đạt 46,4%, đảm bảo kế hoạch chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp được đặt ra ở mức 58,4%. Lũy kế 11 tháng, chi phí hoạt động tăng 1,5% so với cùng kỳ, duy trì ở mức kế hoạch được đặt ra của Công ty.
Trong tháng 11, PNJ đã mở mới thêm 1 cửa hàng Gold. Lũy kế 11T, PNJ đang có 305 CH Gold, 30 CH Silver,66 CH Watch theo mô hình S-i-S.
Lũy kế 11T/2020, PNJ đã mở mới 27 CH, nâng cấp 8 CH, hoàn thành 87% kế hoạch mở mới các cửa hàng trong năm