Khai mạc triển lãm trực tuyến kết nối giao thương Ấn Độ - Việt Nam
(DNTO) - Chiều 11/10, tại Thành phố mới Bình Dương diễn ra Lễ khai mạc triển lãm trực tuyến kết nối giao thương Ấn Độ - Việt Nam.
Lễ khai mạc triển lãm kết nối giao thương Ấn Độ - Việt Nam, do Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương - Việt Nam (WTC Bình Dương) triển khai cùng Trung tâm Thương mại Thế giới Mumbai - Ấn Độ (WTC Mumbai), phát triển nền tảng Triển lãm song phương Ấn Độ - Việt Nam 2021.
Tham dự Lễ Khai mạc sự kiện “Triển lãm kết nối giao thương Ấn Độ - Việt Nam”, có bà Huỳnh Đinh Thái Linh - Giám đốc Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương (WTC BDNC); Tiến sĩ Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM; ông Manoj Barthwal - Chủ tịch, Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam; và ông Vijay Kalantri - Giám đốc WTC Mumbai.
Bà Huỳnh Đinh Thái Linh cho biết: “Sự kiện triển lãm lần này là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ một trong những thị trường sản xuất máy móc công nghiệp lớn nhất thế giới”.
“Hơn thế nữa, dưới cơ chế bình thường mới của chính phủ Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong nước hiện đã bắt đầu hoạt động trở lại, và triển lãm song phương này đóng vai trò đòn bẩy để mang các doanh nghiệp trở lại mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 bằng cách kết nối với các doanh nghiệp quốc tế”, bà Thái Linh nhấn mạnh.
Theo thông tin từ đơn vị tổ chức, bốn lĩnh vực chính sẽ xuất hiện tại sự kiện Triển lãm trực tuyến kết nối giao thương Việt Nam - Ấn Độ bao gồm: Ngành Năng lượng tái tạo; ngành Máy móc công nghiệp; ngành Vật liệu xây dựng; ngành Hàng hóa Nông nghiệp & Chế biến thực phẩm.
Sự kiện khai mạc lần này quy tụ hơn 100 đơn vị triển lãm từ mỗi quốc gia, bao gồm các hiệp hội thương mại nước ngoài, phòng thương mại và các tổ chức chính phủ đã đăng ký tham gia sự kiện triển lãm trực tuyến này, cũng như giới thiệu đến các doanh nghiệp thành viên trong mạng lưới của họ.
“Thời đại 4.0 ngày nay, công nghệ đang là chìa khóa thành công của các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Vì vậy nền tảng triển lãm ảo được đưa ra nhằm mục đích cung cấp sự tương tác trực tuyến giữa khách tham quan với các doanh nghiệp tham gia triển lãm, là cầu nối tương tác giữa các doanh nghiệp toàn cầu, nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh”, ông Vijay Kalantri - Giám đốc WTC Mumbai phát biểu tại buổi Lễ khai mạc được tổ chức trực tuyến.
Sự kiện khai mạc lần này quy tụ hơn 100 đơn vị triển lãm từ mỗi quốc gia, bao gồm các hiệp hội thương mại nước ngoài, phòng thương mại và các tổ chức chính phủ đã đăng ký tham gia sự kiện triển lãm trực tuyến này, cũng như giới thiệu đến các doanh nghiệp thành viên trong mạng lưới của họ.
"Nền tảng triển lãm ảo được đưa ra nhằm mục đích cung cấp sự tương tác trực tuyến giữa khách tham quan với các doanh nghiệp tham gia triển lãm, là cầu nối tương tác giữa các doanh nghiệp toàn cầu, nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh”, ông Vijay Kalantri - Giám đốc WTC Mumbai phát biểu tại Lễ khai mạc.
Ông Vijay Kalantri cũng nhấn mạnh thông điệp mong muốn trong tương lai có cơ hội được phối hợp giữa WTC Mumbai của Ấn Độ và WTC BDNC của Bình Dương (Việt Nam) trong các sự kiện trực tiếp, triển lãm tại Mumbai hoặc Việt Nam nếu điều kiện dịch bệnh đã được khắc phục trên thế giới.
WTC Mumbai và WTC BDNC cùng hướng đến những định hướng và tầm nhìn khi phát triển Nền tảng “Triển lãm Thương mại Trực tuyến song phương” hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam trên một nền tảng duy nhất thông qua mạng lưới kinh doanh trực tuyến, cung cấp sự tương tác trực tuyến giữa khách tham quan với các doanh nghiệp tham gia triển lãm, là cầu nối tương tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm gia tăng hiệu quả trong kinh doanh.
Tâm huyết với việc thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp hậu Covid-19, bà Huỳnh Đinh Thái Linh bày tỏ: “Nền tảng ‘Triển lãm Thương mại trực tuyến song phương Ấn Độ - Việt Nam’ được tạo ra nhằm mục tiêu khai thác sự năng động trên môi trường trực tuyến cho các doanh nghiệp tham gia; giúp tìm kiếm, kết nối khách hàng mới dựa trên mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp; giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới để quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp; tìm hiểu thị trường nội địa và quốc tế, nâng cao mạng lưới tiếp thị của doanh nghiệp; và kết nối doanh nghiệp thông qua các cuộc họp B2B (Doanh nghiệp với Doanh nghiệp) và B2C (Doanh nghiệp với Khách hàng), và các chương trình và hội thảo đào tạo định hướng xuất nhập khẩu”.
Triển lãm “Quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ” dự kiến sẽ kéo dài trong thời gian từ 3 - 6 tháng. Trong quá trình diễn ra sự kiện triển lãm, WTC Bình Dương và WTC Mumbai sẽ kết hợp tổ chức các buổi hội thảo kết nối các doanh nghiệp tham gia triển lãm với các đối tác tiềm năng, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội thúc đẩy và phát triển quá trình toàn cầu hoá cũng như xúc tiến thương mại...