Thứ ba, 23/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Khai mạc triển lãm trực tuyến kết nối giao thương Ấn Độ - Việt Nam

Giáng Ngọc
- 19:50, 11/10/2021

(DNTO) - Chiều 11/10, tại Thành phố mới Bình Dương diễn ra Lễ khai mạc triển lãm trực tuyến kết nối giao thương Ấn Độ - Việt Nam.

Lễ khai mạc triển lãm kết nối giao thương Ấn Độ - Việt Nam, do Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương - Việt Nam (WTC Bình Dương) triển khai cùng Trung tâm Thương mại Thế giới Mumbai - Ấn Độ (WTC Mumbai), phát triển nền tảng Triển lãm song phương Ấn Độ - Việt Nam 2021.

Tham dự Lễ Khai mạc sự kiện “Triển lãm kết nối giao thương Ấn Độ - Việt Nam”, có bà Huỳnh Đinh Thái Linh - Giám đốc Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương (WTC BDNC); Tiến sĩ Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM; ông Manoj Barthwal - Chủ tịch, Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam; và ông Vijay Kalantri - Giám đốc WTC Mumbai.

Triển lãm có sự tham dự của 100 đơn vị doanh nghiệp. Ảnh: BTC

Triển lãm có sự tham dự của 100 đơn vị doanh nghiệp. Ảnh: BTC

Bà Huỳnh Đinh Thái Linh cho biết: “Sự kiện triển lãm lần này là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ một trong những thị trường sản xuất máy móc công nghiệp lớn nhất thế giới”.

“Hơn thế nữa, dưới cơ chế bình thường mới của chính phủ Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong nước hiện đã bắt đầu hoạt động trở lại, và triển lãm song phương này đóng vai trò đòn bẩy để mang các doanh nghiệp trở lại mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 bằng cách kết nối với các doanh nghiệp quốc tế”, bà Thái Linh nhấn mạnh.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Triển lãm trực tuyến. Ảnh: BTC

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Triển lãm trực tuyến. Ảnh: BTC

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức, bốn lĩnh vực chính sẽ xuất hiện tại sự kiện Triển lãm trực tuyến kết nối giao thương Việt Nam - Ấn Độ bao gồm: Ngành Năng lượng tái tạo; ngành Máy móc công nghiệp; ngành Vật liệu xây dựng; ngành Hàng hóa Nông nghiệp & Chế biến thực phẩm.

Sự kiện khai mạc lần này quy tụ hơn 100 đơn vị triển lãm từ mỗi quốc gia, bao gồm các hiệp hội thương mại nước ngoài, phòng thương mại và các tổ chức chính phủ đã đăng ký tham gia sự kiện triển lãm trực tuyến này, cũng như giới thiệu đến các doanh nghiệp thành viên trong mạng lưới của họ.

“Thời đại 4.0 ngày nay, công nghệ đang là chìa khóa thành công của các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Vì vậy nền tảng triển lãm ảo được đưa ra nhằm mục đích cung cấp sự tương tác trực tuyến giữa khách tham quan với các doanh nghiệp tham gia triển lãm, là cầu nối tương tác giữa các doanh nghiệp toàn cầu, nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh”, ông Vijay Kalantri - Giám đốc WTC Mumbai phát biểu tại buổi Lễ khai mạc được tổ chức trực tuyến.

Sự kiện khai mạc lần này quy tụ hơn 100 đơn vị triển lãm từ mỗi quốc gia, bao gồm các hiệp hội thương mại nước ngoài, phòng thương mại và các tổ chức chính phủ đã đăng ký tham gia sự kiện triển lãm trực tuyến này, cũng như giới thiệu đến các doanh nghiệp thành viên trong mạng lưới của họ.

 Tiến sĩ Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM . Ảnh: BTC

Tiến sĩ Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM . Ảnh: BTC

"Nền tảng triển lãm ảo được đưa ra nhằm mục đích cung cấp sự tương tác trực tuyến giữa khách tham quan với các doanh nghiệp tham gia triển lãm, là cầu nối tương tác giữa các doanh nghiệp toàn cầu, nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh”, ông Vijay Kalantri - Giám đốc WTC Mumbai phát biểu tại Lễ khai mạc.

Ông Vijay Kalantri cũng nhấn mạnh thông điệp mong muốn trong tương lai có cơ hội được phối hợp giữa WTC Mumbai của Ấn Độ và WTC BDNC của Bình Dương (Việt Nam) trong các sự kiện trực tiếp, triển lãm tại Mumbai hoặc Việt Nam nếu điều kiện dịch bệnh đã được khắc phục trên thế giới.

WTC Mumbai và WTC BDNC cùng hướng đến những định hướng và tầm nhìn khi phát triển Nền tảng “Triển lãm Thương mại Trực tuyến song phương” hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam trên một nền tảng duy nhất thông qua mạng lưới kinh doanh trực tuyến, cung cấp sự tương tác trực tuyến giữa khách tham quan với các doanh nghiệp tham gia triển lãm, là cầu nối tương tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm gia tăng hiệu quả trong kinh doanh.

Ông Manoj Barthwal - Chủ tịch, Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam. Ảnh: BTC

Ông Manoj Barthwal - Chủ tịch, Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam. Ảnh: BTC

Tâm huyết với việc thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp hậu Covid-19, bà Huỳnh Đinh Thái Linh bày tỏ: “Nền tảng ‘Triển lãm Thương mại trực tuyến song phương Ấn Độ - Việt Nam’ được tạo ra nhằm mục tiêu khai thác sự năng động trên môi trường trực tuyến cho các doanh nghiệp tham gia; giúp tìm kiếm, kết nối khách hàng mới dựa trên mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp; giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới để quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp; tìm hiểu thị trường nội địa và quốc tế, nâng cao mạng lưới tiếp thị của doanh nghiệp; và kết nối doanh nghiệp thông qua các cuộc họp B2B (Doanh nghiệp với Doanh nghiệp) và B2C (Doanh nghiệp với Khách hàng), và các chương trình và hội thảo đào tạo định hướng xuất nhập khẩu”.

Toàn cảnh Lễ khai mạc triển lãm trực tuyến chiều 11/10 . Ảnh: BTC

Toàn cảnh Lễ khai mạc triển lãm trực tuyến chiều 11/10 . Ảnh: BTC

Triển lãm “Quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ” dự kiến sẽ kéo dài trong thời gian từ 3 - 6 tháng. Trong quá trình diễn ra sự kiện triển lãm, WTC Bình Dương và WTC Mumbai sẽ kết hợp tổ chức các buổi hội thảo kết nối các doanh nghiệp tham gia triển lãm với các đối tác tiềm năng, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội thúc đẩy và phát triển quá trình toàn cầu hoá cũng như xúc tiến thương mại...

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Một cơn sốt cà phê đang xâm lấn thị trường Trung Quốc, châm ngòi cho "cuộc chiến" giữa các chuỗi cửa hàng nội địa về cạnh tranh giá cả khốc liệt.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Năm 2025 đánh dấu bước chuyển căn bản của thị trường chứng khoán Việt Nam khi các rào cản kỹ thuật, minh bạch thông tin và giám sát được tháo gỡ.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xem xét khả năng bứt phá của hoạt động kinh doanh cũng như tiềm năng tăng giá, các chuyên gia của MBS Research gợi ý ba cổ phiếu ngành bất động sản dân cư là KDH, PDR và DXS cho chiến lược đầu tư năm 2026.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán đang ở cận kề thời gian cuối năm với nhiều diễn biến bất ngờ. Tâm lý thận trọng và phòng thủ của nhà đầu tư liệu có tiếp tục diễn ra trong tuần này?
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thực hiện đợt cắt giảm lãi suất thứ ba trong năm 2025 nhằm đối phó với những tín hiệu suy yếu của thị trường lao động. Tuy nhiên, hành động này đã phơi bày sự chia rẽ sâu sắc và phức tạp nhất trong nội bộ ngân hàng trung ương suốt nhiều năm qua, đồng thời vấp phải phản ứng trái chiều từ Tổng thống Donald Trump và các nhà đầu tư.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup tiếp tục có phiên thứ hai tăng điểm kịch trần và trở thành lực đỡ chính giúp VN-Index tăng hơn 12 điểm, chạm mốc 1.753 điểm, mức điểm cao nhất kể từ giữa tháng 10 đến nay.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hệ thống bán lẻ SATRA (gồm 04 siêu thị tự chọn Satramart và khoảng 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) vừa giới thiệu nhiều mẫu giỏ quà Tết Bính Ngọ 2026, hứa hẹn mang đến một mùa xuân đủ đầy cho mọi nhà.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Từ 02/12 đến 15/12/2025, hệ thống bán lẻ SATRA, bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và gần 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cùng thực hiện chương trình khuyến mại “Tưng bừng mua sắm mùa xuân” với nhiều sản phẩm giảm giá, chương trình quà tặng dành cho khách hàng thành viên. Đặc biệt còn có những sản phẩm giảm giá hơn 50% nhằm chương trình khuyến mãi tập trung “Shopping Season - Rộn ràng mua sắm Xuân” do Sở Công thương TPHCM tổ chức.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ vừa ghi nhận những con số kỷ lục, nhưng đằng sau bức màn nhung của doanh thu 11,8 tỷ USD là những tín hiệu trái chiều về sức khỏe nền kinh tế. Trong khi AI giúp người tiêu dùng săn tìm giá rẻ, lạm phát và sự suy giảm chất lượng hàng hóa đang tạo ra một nghịch lý nơi người dân chi nhiều tiền hơn để mua ít hàng hóa hơn.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
1 tháng
Xem thêm