Thứ ba, 30/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Facebook- Google hỗ trợ du lịch Việt Nam

An Dương
- 16:11, 01/11/2020

(DNTO) - Hai hãng công nghệ không lồ đang ghé vai hỗ trợ du lịch Việt Nam vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát.

facebook-va-google

Với vai trò của nền tảng xã hội có hàng tỷ người tham gia, Bà Nguyễn Ánh Nguyệt – Giám đốc Chính sách Công Việt Nam, Facebook cho biết, thời gian qua, Facebook đã triển khai nhiều dự án góp phần quảng bá, phát triển du lịch.

Có thể kể đến việc xây dựng clip “Bao la Việt Nam” với sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ có tên tuổi để thúc đẩy phát triển du lịch hậu Covid-19. Hay việc phối hợp với Vietjet đưa ra chương trình “Bao la Việt Nam – Bay xanh cùng Vietjet” để bắt kịp xu thế, thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch nội địa.

Theo bà Nguyệt, du lịch và nghỉ dưỡng là hai xu hướng diễn ra mạnh mẽ sau dịch Covid-19.

Khảo sát xu hướng dịch vụ tại Việt Nam cho thời gian cuối năm 2020 của Facebook cho thấy 86% người tiêu dùng có ý định tự thưởng cho bản thân những chuyến du lịch và 87% có ý định chia sẻ và tặng quà cho người thân bằng những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy có đến 93% người tiêu dùng sử dụng thường xuyên các mạng xã hội cho các chuyến đi của mình.

Vì vậy, bà Nguyệt cho rằng Facebook và các nền tảng số khác có tiềm năng lớn thúc đẩy du lịch. Các doanh nghiệp du lịch cần nhanh chóng chuyển đổi số để ứng dụng các nền tảng kỹ thuật trong lĩnh vực marketing, quảng bá sản phẩm du lịch của mình.

Trong khi đó gã công nghệ khổng lồ Google cũng tiếp lửa cho du lịch Việt Nam theo xu hướng chuyển đổi số.Bà Nguyễn Trâm, Giám đốc Việt Nam – Lào và Campuchia của Google chia sẻ chuyển đổi số đang thay đổi căn bản hoạt động du lịch Toàn Cầu.

Đánh giá về nhu cầu du lịch phục hồi nhanh chóng sau dịch bệnh Covid-19 thứ hai tiếp diễn ở Việt Nam. Bà Trâm cho biết, theo một khảo sát cuối tháng 8, người Việt Nam lạc quan nhất so với xu hướng du lịch ở khu vực Đông Nam Á (24%).

Trong bối cảnh du lịch hạn chế, người Việt tìm đến những điểm du lịch online với các video trực tuyến khơi nguồn cảm hướng du lịch của họ.

Tuy nhiên theo nhận định cảu đại diện Google, người Việt quan trọng uy tín của công ty du lịch hàng đầu, giá cả là thứ yếu.

Vì vậy các công ty du lịch cần chủ trương triển khai các chương trình thúc đẩy, làm cho chuyến đi của du khách hoàn hảo nhất, phù hợp cho mọi đối tượng, trong đó có các hình thức chuyển đổi số và áp dụng công nghệ mới để tối ưu trải nghiệm.

Cũng theo bà Trâm, các doanh nghiệp du lịch có thể thúc đẩy sự hồi sinh của du lịch qua ba cách chính: Tôn vinh vẻ đẹp quốc gia trên thế giới, Đào tạo kỹ năng số và Quảng bá du lịch cho du khách với các dự án tôn vinh vẻ đẹp quốc gia.

Không chỉ du lịch Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của dich COVID_19, ông Robert Duglin – Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ (ASTA) cho biết, các doanh nghiệp lữ hành Mỹ phải đối diện với khủng hoảng khi khách hàng yêu cầu hoàn tiền, hủy tour, đền bù…

Đây cũng là lần đầu tiên các doanh nghiệp lữ hành của Mỹ cần sự hỗ trợ và cho vay của Chính phủ để tồn tại, vượt qua khó khăn.

Tuy nhiên, khi đã thích ứng với các khó khăn, các doanh nghiệp cần tận dụng thời điểm này để tái cấu trúc, đẩy mạnh việc ứng dụng số trong hoạt động kích cầu du lịch nội địa, bán tour, quảng bá vẻ đẹp của các điểm du lịch…

Ông Robert Duglin cho rằng đây là thời điểm thuận lợi để doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Mỹ đẩy mạnh liên kết, hợp tác, chia sẻ những công nghệ tiên tiến, hiện đại tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phục hồi và phát triển khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ông đánh giá cao những lợi thế về du lịch của Việt Nam như phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, con người. Đây đều là những nét đặc trưng mà du khách Mỹ rất muốn tìm hiểu, khám phá.

Việt Nam cần tận dụng những lợi thế này để thúc đẩy quảng bá nhiều hơn nữa thông qua việc ứng dụng những công nghệ số trong thời điểm hiện tại.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
17 giờ
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
3 tuần
Xem thêm