Thứ hai, 04/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được vinh danh “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022”

Hoa Đinh
- 18:27, 27/05/2022

(DNTO) - Tạp chí Global Business Review vừa công bố hai giải thưởng dành cho thương hiệu cà phê Việt Nam gặt hái được nhiều thành công tại thị trường UAE. Ngoài giải thưởng dành cho King Coffee, UAE còn tôn vinh nữ doanh nhân của thương hiệu này – CEO Lê Hoàng Diệp Thảo.

Hai giải thưởng được Tạp chí Global Business Review trao tặng gồm: Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022” dành cho CEO King Coffee – Madame Lê Hoàng Diệp Thảo (Entrepreneur of the Year Vietnam, 2022) và Danh hiệu “Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất” dành cho TNI King Coffee (Fastest Growing Vietnamese Coffee Brand UAE 2022).

Global Business Review Magazine là tạp chí hàng đầu của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), thường xuyên cập nhật thông tin về các thị trường mới nổi, tài chính, ngân hàng, công nghệ. Hàng năm, tạp chí này sẽ khảo sát để lựa chọn trao giải thưởng cho các doanh nhân và thương hiệu quốc tế có thành tựu nổi bật tại UAE nhằm khuyến khích thúc đẩy sự phát triển và công nhận giá trị toàn cầu mà các doanh nhân, thương hiệu này mang lại.

TNI King Coffee dành giải thưởng Danh hiệu “Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất” của Tạp chí Global Business Review

TNI King Coffee dành giải thưởng Danh hiệu “Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất” của Tạp chí Global Business Review

Giai đoạn 2021-2022, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, thương hiệu King Coffee vẫn ghi dấu ấn sâu đậm tại thị trường Trung Đông nói chung và thị trường UAE nói riêng thông qua các hoạt động hợp tác giao thương và văn hoá. Trong suốt 6 tháng (1/10/2021 – 31/3/2022), King Coffee là thương hiệu duy nhất được chọn để đại diện cho ngành cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai– sự kiện được sánh ngang với “World Cup” hay “Olympic”  dành cho giới doanh nhân toàn cầu, tổ chức 5 năm một lần và có lịch sử hơn 170 năm.

Tháng 11/2021, bà Diệp Thảo đã có chuyến công tác sang Dubai để mở ra cơ hội phát triển quốc tế cho cà phê và ngành nông sản Việt Nam qua việc khảo sát các vị trí để mở quán đầu tiên của King Coffee tại thị trường này. Đến nay, công ty TNI King Coffee DMCC có văn phòng tại Almas Tower, Jumeirah Lakes Tower - Dubai, UAE mở ra nhiều cơ hội giao thương với các đối tác từ khắp nơi trên thế giới.

Trung Đông được coi là thị trường “khó tính” về khẩu vị và luật pháp, bởi các sản phẩm nhập khẩu chỉ được lựa chọn khi có chứng chỉ Halal (là sản phẩm mà người Hồi giáo được phép ăn uống, hoặc sử dụng và người Hồi giáo chỉ sử dụng các sản phẩm Halal). Để vào được thị trường này, King Coffee đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm, trong đó có chứng chỉ Halal.

Có mặt tại thị trường Trung Đông từ năm 2017, thông qua việc ký kết các thỏa thuận hợp tác với những tập đoàn lớn của UAE, TNI King Coffee được giới doanh nhân trong khu vực đánh giá cao bởi những chiến lược táo bạo chinh phục thị trường. Trong đó, cuốn tự truyện kinh doanh bằng tiếng Anh đầu tiên của CEO Lê Hoàng Diệp Thảo “The Queen of King Coffee” cũng được ra mắt lần đầu tại Dubai, thu hút sự chú ý của giới truyền thông nước sở tại.

Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022” dành cho CEO King Coffee – Madame Lê Hoàng Diệp Thảo

Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022” dành cho CEO King Coffee – Madame Lê Hoàng Diệp Thảo

Phát biểu khi nhận được giải thưởng này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết: “Đây là sự ghi nhận rất lớn cho những nỗ lực vượt bậc chúng tôi tại UAE trong suốt thời gian qua. UAE là thị trường mở và có tính cạnh tranh rất cao, vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tạo dựng uy tín, sự chuyên nghiệp với các đối tác quốc tế, mở đường cho thương hiệu cà phê Việt chinh phục thị trường này”.

Trong những năm qua, King Coffee nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như: Top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2021 nhóm ngành không cồn theo đánh giá của Vietnam Report, Top 10 ngành bán lẻ tiêu dùng - giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 của Thời báo Kinh tế Việt Nam, Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2021 của UBND TP.HCM. Năm 2020, King Coffee được tạp chí Global Brands Magazine (UK) bầu chọn là "Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế", "Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam" và giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2021. 

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 3 ngày (29/2-2/3), Hội Doanh nhân trẻ cụm Bắc Trung Bộ phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ và Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam, tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn” năm 2024, tại Phú Thọ và Hà Nam.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải Tennis Doanh nhân trẻ Cụm Đồng bằng sông Hồng 2024 được tổ chức với mục đích tạo sân chơi bổ ích cho giới doanh nhân, doanh nghiệp, tăng cường rèn luyện sức khỏe, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nhân, doanh nghiệp mở rộng kết nối, xúc tiến thương mại và đầu tư với các tỉnh, thành...
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mới đây, Vinhomes đã lên kế hoạch chính thức xây dựng hệ thống kinh doanh tự doanh, trong đó khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park (TP. Đông Hà, Quảng Trị) là dự án được áp dụng mô hình kinh doanh mới này, hứa hẹn mang đến nhiều giá trị thiết thực cho khách hàng.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 3/3, tại Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (Thanh Miện, Hải Dương), Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2024 và Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam vừa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ cụm Bắc Trung Bộ, tổ chức chương trình giao lưu “Sắc xuân Hà Nam” nhằm đẩy mạnh kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác kinh doanh và quảng bá du lịch địa phương giữa các hội viên trong cụm.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 2/3, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có buổi làm việc với Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam, kết nối Hội nhịp cầu Việt - Đức (VDB) với các doanh nghiệp hội viên trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 2/3, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức đi thăm, tặng quà hội viên nhằm nắm bắt tình hình sản xuất, kết nối kinh doanh của một số doanh nghiệp hội viên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong năm 2024, CLB Nông nghiệp công nghệ cao sẽ tập trung các nội dung: Xúc tiến thương mại đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng hóa, trao đổi chéo sản phẩm trong nội khối; xúc tiến thương mại tại các thị trường: Mông Cổ, Ấn Độ, Châu Phi và Trung Quốc...
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 1/3, Lãnh đạo Thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai, đã tổ chức họp tổng kết hoạt động Hội và phong trào doanh nhân trẻ năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến du xuân lần này có hơn 20 thành viên câu lạc bộ (CLB), do CEO Đường Minh Thái Tâm - Chủ tịch sáng lập CLB làm Trưởng đoàn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 1/3, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBa) đã tổ chức chương trình “Xuân đoàn viên HanoiBA 2024” với chủ đề "Chuyển mình - Bứt phá" với nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực. Đây được xem là động lực, sức bật mới cho doanh nhân trẻ Thủ đô nhanh chóng phục hồi "sức khoẻ" sản xuất trong năm 2024.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyện về vị mentor cũng là người sếp được vị cá mập của Shark Tank Việt Nam kể chi tiết tại buổi Talkshow “Khởi nghiệp cùng shark Hùng Anh” tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, diễn ra mới đây.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong năm 2024, kênh thương mại điện tử vẫn được nhận định sẽ mang lại doanh thu hàng trăm nghìn tỷ cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhưng với những người chơi mới, tiềm lực yếu thì chưa hẳn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đây là nơi tổng hợp các thông tin hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam với vai trò thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời là diễn đàn tổng hợp ý kiến, kiến nghị của các hội viên, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành...
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các vị tham tán thương mại cho biết dù gạo Việt chất lượng tốt, được nhiều thị trường sử dụng nhưng so sánh về bao bì, thương hiệu vẫn chưa thể cạnh tranh tốt với các đối thủ.
4 ngày