Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhờ Dan Chan, giới tỷ phú ngày càng mê ảo thuật

Hải Ngư
- 12:51, 22/01/2021

(DNTO) - Dan Chan tự nhận mình là ảo thuật gia của các tỷ phú vì anh chuyên biểu diễn khắp toàn cầu, phục vụ giới siêu giàu và gia đình bạn bè của họ với cát-sê khủng cho mỗi show.

Suốt cả năm, công việc chính của Dan Chan lúc này là các chuyến bay vòng quanh thế giới phục vụ giải trí cho giới thượng lưu bằng tay nghề ảo thuật điêu luyện của mình, bởi lịch đặt trước các sự kiện này lúc nào cũng kín mít và dày đặc.

Qua Dan Chan người ta mới thấy giới tỷ phú cũng rất mê ảo thuật. ẢNH WIREIMAGES

Qua Dan Chan người ta mới thấy giới tỷ phú cũng rất mê ảo thuật. ẢNH WIREIMAGES

Ở tuổi 42, dù theo nghề ảo thuật đã lâu nhưng sự nghiệp của Dan Chan (hay Daniel Chan), chàng trai người Mỹ gốc Hoa, chỉ thực sự cất cánh khi anh ngừng biểu diễn độc quyền tại các bữa tiệc dành cho trẻ em, chuyển những sự kiện đó lại cho con trai mình, người cũng nối nghiệp bố, để phục vụ cho giới tỷ phú.

Thay đổi đối tượng số thù lao nhận được cũng thay đổi. Một tấm séc trị giá 5.000 đô la cho một show ảo thuật có khán giả là các đại gia tài phiệt cao gấp bốn lần số tiền của sự kiện bình thường trước đây. Chan nhận ra rất nhanh, những người giàu có sẵn sàng trả những khoản phí đáng kể cho dịch vụ giải trí đặc thù mà anh cống hiến. Thế nhưng giá cát-sê ấy chỉ dành cho các show địa phương, còn với một chương trình biểu diễn quốc tế nó phải gấp 5 lần.

Khi phục vụ nhóm đại gia, Dan Chan tiếp thu được bài học mới “Bạn sẽ mất hợp đồng biểu diễn nếu tính phí quá thấp”. ẢNH BUSINESSINSIDER

Khi phục vụ nhóm đại gia, Dan Chan tiếp thu được bài học mới “Bạn sẽ mất hợp đồng biểu diễn nếu tính phí quá thấp”. ẢNH BUSINESSINSIDER

Lịch diễn quá dày, để năng suất đạt hiệu quả ổn định, Dan Chan chấp nhận đầu tư một số thời gian đáng kể trên mạng xã hội để kết nối điều chỉnh các dịch vụ của mình cho phù hợp với nhu cầu khách hàng. Ngao du trình diễn trong tầng lớp những người siêu giàu, thứ Chan nhận được không chỉ là những đồng tiền khủng mà còn được mở mang tầm mắt về một thế giới xa hoa đầy dẫy các thú chơi sang chảnh của giới tài phiệt toàn cầu.

Anh đã từng được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc băng kỳ công khổng lồ giữ lạnh rượu cho dàn ly thiết kế bằng đá đầy nghệ thuật. Anh cũng được nhìn tận mắt vô số loại túi VIP đựng vật dụng cá nhân cao cấp từ trang sức Tiffany, điện thoại iPhone các phiên bản giới hạn và cả những đồng tiền vàng nặng cả lượng. Để chạy show, Dan Chan được đặc cách phục vụ đưa rước bằng du thuyền riêng và chuyên cơ tư rảo vòng quanh thế giới để chiêu đãi các trò ảo thuật vi diệu cho những người nổi tiếng, đầu bếp ba sao Michelin, vận động viên và ngôi sao điện ảnh “rửa mắt”.

Công việc chính của Dan Chan lúc này là các chuyến bay vòng quanh thế giới phục vụ giải trí cho giới thượng lưu bằng tay nghề ảo thuật điêu luyện của mình. ẢNH BUSINESSINSIDER

Công việc chính của Dan Chan lúc này là các chuyến bay vòng quanh thế giới phục vụ giải trí cho giới thượng lưu bằng tay nghề ảo thuật điêu luyện của mình. ẢNH BUSINESSINSIDER

Khách hàng vị “ảo thuật gia của các tỷ phú” này hiện nay phần lớn là các tập đoàn nằm trong nhóm Fortune 500, bao gồm các đại gia công nghệ như Airbnb, Apple, Facebook và những doanh nghiệp có các ngành nghề đặc thù nhưng tiếng tăm, từ tài chính đa quốc gia, chuỗi khách sạn resort đến dược phẩm như Charles Schwab, Deloitte, Sequoia Capital, Marriott, PlayStation, Pfizer hay Golden State Warriors. Riêng Google là có vẻ “kết” trò ảo thuật nhất bởi họ đã mướn Chan đến phục vụ tới 25 lần cho các lần công ty có sự kiện đặc biệt.

Ngay trước dịch Covid-19 bùng nổ, một tỷ phú công nghệ khổng lồ ở Thung lũng Silicon đã cho di dời toàn bộ vườn thú cá nhân của ông ra sân sau để lấy chỗ dựng sân khấu cho Dan Chan biểu diễn. Anh sững sờ vì không ngờ “nghề chơi” của mình được ưu ái đến thế, bởi đây không phải là thứ thú cưng thông thường mà là cá sấu, chuột túi, ngựa vằn và thậm chí cả hổ Bengal. Tất nhiên, show nào cũng bao gồm trò chơi lễ hội, trao quà vinh danh, rút thăm trúng thưởng, tiệc tùng xen kẽ với các tiết mục của Dan Chan.

Khách hàng của Dan Chan hiện nay phần lớn là các tập đoàn nằm trong nhóm Fortune 500 như Airbnb, Apple, Facebook. ẢNH BUSINESSINSIDER

Khách hàng của Dan Chan hiện nay phần lớn là các tập đoàn nằm trong nhóm Fortune 500 như Airbnb, Apple, Facebook. ẢNH BUSINESSINSIDER

Một khi mục tiêu khách hàng đã được nâng cấp thì với ngay giới khách hàng cũ trước đây của Dan Chan – trẻ em – giá phục vụ sự kiện cho nhóm này cũng tăng vọt. Từ nay, biểu diễn trong bữa tiệc sinh nhật của một đứa trẻ gia đình thượng lưu Chan sẵn sàng ra mức phí 250.000 đến 350.000 đô la mà chẳng phải áy náy, ngại ngùng, nhất là với những tầng lớp như giới công nghệ ở Thung lũng Silicon, 75 tỷ phú của San Fransisco hay bộ tứ ông Hoàng vùng Vịnh.

Khi phục vụ nhóm đại gia này, anh đã tiếp thu được bài học mới “Bạn sẽ mất hợp đồng biểu diễn nếu tính phí quá thấp”. Dan cũng từng đến Châu Âu và Thượng Hải để biểu diễn trong những bữa tiệc thượng hạng chiêu đãi các khách VIP quy tụ từ nhiều châu lục. Một sự kiện gần đây ở Đức lớn đến nỗi công ty phải chia nhỏ thành ba đêm diễn để Dan Chan phục vụ cho từng nhóm khách trên mỗi du thuyền mà họ thuê để ngao du buổi tối trên sông Rhine.

Tay nghề “phép thuật” của Dan Chan ngày càng tinh tế tinh vi. ẢNH SHUTTER STOCK

Tay nghề “phép thuật” của Dan Chan ngày càng tinh tế tinh vi. ẢNH SHUTTER STOCK

Với Dan Chan, hơn một thập kỷ với 5.000 buổi biểu diễn tại các bữa tiệc phục vụ trẻ em ngày nào chỉ được xem là kinh doanh gia đình, đã đến lúc cần được chuyển biến. Giờ đây, tay nghề “phép thuật” của anh đã tinh tế tinh vi hơn tất cần đến chiến lược phát triển khác. Nay với thú chơi mê ảo thuật của giới khách hàng thượng lưu, lớp người không thể coi tay nghề biểu diễn của một ào thuật gia như Dan Chan là trò tiêu khiển của trẻ con, nên họ sẵn sàng chi ra những đồng đô la cao nhất của công ty.

Rồi đã đến lúc ê-kíp của Dan Chan phải có cả cố vấn tư vấn trong bước chuyển đổi, từ bỏ sự an toàn khi tổ chức các sự kiện dành cho trẻ em để tìm thành công lớn cho sự nghiệp giải trí của mình. Cũng chính vì sẵn ý đồ đó, Dan Chan đã đưa cậu con trai 12 tuổi của anh vào nghiệp ảo thuật rất sớm. Giờ đây, cậu bé thay bố tự đảm nhận hầu hết các sự kiện thiếu nhi để nhận 750 USD mỗi show với đa dạng kỹ xảo nghề, từ làm xiếc, tung hứng năm quả bóng và ba ngọn đuốc rực lửa đến hô biến đồ vật trong túi khán giả.

Danh xưng

Danh xưng "Dan Chan, Master Magician" đã được thay thế bằng “Dan Chan, Billionaire's Magician". ẢNH BUSINESSINSIDER

Bước chân vào thế giới những người siêu giàu, Dan Chan không chỉ thỏa chí tung hứng tay nghề nhắm đến thành công như David Copperfield, thần tượng của anh hồi nhỏ, mà còn học hỏi được một số ngón kinh doanh làm giàu từ họ. Kết thúc mỗi hợp đồng, Dan thường được mời ở lại chơi tiếp và dự tiệc, một cơ hội cho anh và các trùm trao đổi “kỹ xảo”. Một bên bật mí mẹo làm ăn, bên kia truyền một vài thủ thuật dê dễ “mà mắt” kẻ khác mà họ có thể thực hiện. Nhiều nghệ sĩ biểu diễn được trả lương cao, nhưng mấy người được nhận tiền boa mỗi show 1.000 USD như Dan Chan.

Mùa dịch cũng ảnh hưởng không ít đến lịch trình hành nghề của giới làm nghệ thuật nên Dan cũng phải linh hoạt biến tấu. Gần đây khán giả thấy anh xuất hiện ở các chương trình Zoom trực tuyến trên Airbnb Experiences. Đây cũng là dịp để anh có điều kiện thử những trò mới, nhất là khi không bị áp lực cầm số lương là những đồng tiền khủng, bởi danh xưng "Dan Chan, Master Magician" đã được thay thế bằng “Dan Chan, Billionaire's Magician".

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
6 ngày
Xem thêm