Thứ năm, 18/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhờ Dan Chan, giới tỷ phú ngày càng mê ảo thuật

Hải Ngư
- 12:51, 22/01/2021

(DNTO) - Dan Chan tự nhận mình là ảo thuật gia của các tỷ phú vì anh chuyên biểu diễn khắp toàn cầu, phục vụ giới siêu giàu và gia đình bạn bè của họ với cát-sê khủng cho mỗi show.

Suốt cả năm, công việc chính của Dan Chan lúc này là các chuyến bay vòng quanh thế giới phục vụ giải trí cho giới thượng lưu bằng tay nghề ảo thuật điêu luyện của mình, bởi lịch đặt trước các sự kiện này lúc nào cũng kín mít và dày đặc.

Qua Dan Chan người ta mới thấy giới tỷ phú cũng rất mê ảo thuật. ẢNH WIREIMAGES

Qua Dan Chan người ta mới thấy giới tỷ phú cũng rất mê ảo thuật. ẢNH WIREIMAGES

Ở tuổi 42, dù theo nghề ảo thuật đã lâu nhưng sự nghiệp của Dan Chan (hay Daniel Chan), chàng trai người Mỹ gốc Hoa, chỉ thực sự cất cánh khi anh ngừng biểu diễn độc quyền tại các bữa tiệc dành cho trẻ em, chuyển những sự kiện đó lại cho con trai mình, người cũng nối nghiệp bố, để phục vụ cho giới tỷ phú.

Thay đổi đối tượng số thù lao nhận được cũng thay đổi. Một tấm séc trị giá 5.000 đô la cho một show ảo thuật có khán giả là các đại gia tài phiệt cao gấp bốn lần số tiền của sự kiện bình thường trước đây. Chan nhận ra rất nhanh, những người giàu có sẵn sàng trả những khoản phí đáng kể cho dịch vụ giải trí đặc thù mà anh cống hiến. Thế nhưng giá cát-sê ấy chỉ dành cho các show địa phương, còn với một chương trình biểu diễn quốc tế nó phải gấp 5 lần.

Khi phục vụ nhóm đại gia, Dan Chan tiếp thu được bài học mới “Bạn sẽ mất hợp đồng biểu diễn nếu tính phí quá thấp”. ẢNH BUSINESSINSIDER

Khi phục vụ nhóm đại gia, Dan Chan tiếp thu được bài học mới “Bạn sẽ mất hợp đồng biểu diễn nếu tính phí quá thấp”. ẢNH BUSINESSINSIDER

Lịch diễn quá dày, để năng suất đạt hiệu quả ổn định, Dan Chan chấp nhận đầu tư một số thời gian đáng kể trên mạng xã hội để kết nối điều chỉnh các dịch vụ của mình cho phù hợp với nhu cầu khách hàng. Ngao du trình diễn trong tầng lớp những người siêu giàu, thứ Chan nhận được không chỉ là những đồng tiền khủng mà còn được mở mang tầm mắt về một thế giới xa hoa đầy dẫy các thú chơi sang chảnh của giới tài phiệt toàn cầu.

Anh đã từng được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc băng kỳ công khổng lồ giữ lạnh rượu cho dàn ly thiết kế bằng đá đầy nghệ thuật. Anh cũng được nhìn tận mắt vô số loại túi VIP đựng vật dụng cá nhân cao cấp từ trang sức Tiffany, điện thoại iPhone các phiên bản giới hạn và cả những đồng tiền vàng nặng cả lượng. Để chạy show, Dan Chan được đặc cách phục vụ đưa rước bằng du thuyền riêng và chuyên cơ tư rảo vòng quanh thế giới để chiêu đãi các trò ảo thuật vi diệu cho những người nổi tiếng, đầu bếp ba sao Michelin, vận động viên và ngôi sao điện ảnh “rửa mắt”.

Công việc chính của Dan Chan lúc này là các chuyến bay vòng quanh thế giới phục vụ giải trí cho giới thượng lưu bằng tay nghề ảo thuật điêu luyện của mình. ẢNH BUSINESSINSIDER

Công việc chính của Dan Chan lúc này là các chuyến bay vòng quanh thế giới phục vụ giải trí cho giới thượng lưu bằng tay nghề ảo thuật điêu luyện của mình. ẢNH BUSINESSINSIDER

Khách hàng vị “ảo thuật gia của các tỷ phú” này hiện nay phần lớn là các tập đoàn nằm trong nhóm Fortune 500, bao gồm các đại gia công nghệ như Airbnb, Apple, Facebook và những doanh nghiệp có các ngành nghề đặc thù nhưng tiếng tăm, từ tài chính đa quốc gia, chuỗi khách sạn resort đến dược phẩm như Charles Schwab, Deloitte, Sequoia Capital, Marriott, PlayStation, Pfizer hay Golden State Warriors. Riêng Google là có vẻ “kết” trò ảo thuật nhất bởi họ đã mướn Chan đến phục vụ tới 25 lần cho các lần công ty có sự kiện đặc biệt.

Ngay trước dịch Covid-19 bùng nổ, một tỷ phú công nghệ khổng lồ ở Thung lũng Silicon đã cho di dời toàn bộ vườn thú cá nhân của ông ra sân sau để lấy chỗ dựng sân khấu cho Dan Chan biểu diễn. Anh sững sờ vì không ngờ “nghề chơi” của mình được ưu ái đến thế, bởi đây không phải là thứ thú cưng thông thường mà là cá sấu, chuột túi, ngựa vằn và thậm chí cả hổ Bengal. Tất nhiên, show nào cũng bao gồm trò chơi lễ hội, trao quà vinh danh, rút thăm trúng thưởng, tiệc tùng xen kẽ với các tiết mục của Dan Chan.

Khách hàng của Dan Chan hiện nay phần lớn là các tập đoàn nằm trong nhóm Fortune 500 như Airbnb, Apple, Facebook. ẢNH BUSINESSINSIDER

Khách hàng của Dan Chan hiện nay phần lớn là các tập đoàn nằm trong nhóm Fortune 500 như Airbnb, Apple, Facebook. ẢNH BUSINESSINSIDER

Một khi mục tiêu khách hàng đã được nâng cấp thì với ngay giới khách hàng cũ trước đây của Dan Chan – trẻ em – giá phục vụ sự kiện cho nhóm này cũng tăng vọt. Từ nay, biểu diễn trong bữa tiệc sinh nhật của một đứa trẻ gia đình thượng lưu Chan sẵn sàng ra mức phí 250.000 đến 350.000 đô la mà chẳng phải áy náy, ngại ngùng, nhất là với những tầng lớp như giới công nghệ ở Thung lũng Silicon, 75 tỷ phú của San Fransisco hay bộ tứ ông Hoàng vùng Vịnh.

Khi phục vụ nhóm đại gia này, anh đã tiếp thu được bài học mới “Bạn sẽ mất hợp đồng biểu diễn nếu tính phí quá thấp”. Dan cũng từng đến Châu Âu và Thượng Hải để biểu diễn trong những bữa tiệc thượng hạng chiêu đãi các khách VIP quy tụ từ nhiều châu lục. Một sự kiện gần đây ở Đức lớn đến nỗi công ty phải chia nhỏ thành ba đêm diễn để Dan Chan phục vụ cho từng nhóm khách trên mỗi du thuyền mà họ thuê để ngao du buổi tối trên sông Rhine.

Tay nghề “phép thuật” của Dan Chan ngày càng tinh tế tinh vi. ẢNH SHUTTER STOCK

Tay nghề “phép thuật” của Dan Chan ngày càng tinh tế tinh vi. ẢNH SHUTTER STOCK

Với Dan Chan, hơn một thập kỷ với 5.000 buổi biểu diễn tại các bữa tiệc phục vụ trẻ em ngày nào chỉ được xem là kinh doanh gia đình, đã đến lúc cần được chuyển biến. Giờ đây, tay nghề “phép thuật” của anh đã tinh tế tinh vi hơn tất cần đến chiến lược phát triển khác. Nay với thú chơi mê ảo thuật của giới khách hàng thượng lưu, lớp người không thể coi tay nghề biểu diễn của một ào thuật gia như Dan Chan là trò tiêu khiển của trẻ con, nên họ sẵn sàng chi ra những đồng đô la cao nhất của công ty.

Rồi đã đến lúc ê-kíp của Dan Chan phải có cả cố vấn tư vấn trong bước chuyển đổi, từ bỏ sự an toàn khi tổ chức các sự kiện dành cho trẻ em để tìm thành công lớn cho sự nghiệp giải trí của mình. Cũng chính vì sẵn ý đồ đó, Dan Chan đã đưa cậu con trai 12 tuổi của anh vào nghiệp ảo thuật rất sớm. Giờ đây, cậu bé thay bố tự đảm nhận hầu hết các sự kiện thiếu nhi để nhận 750 USD mỗi show với đa dạng kỹ xảo nghề, từ làm xiếc, tung hứng năm quả bóng và ba ngọn đuốc rực lửa đến hô biến đồ vật trong túi khán giả.

Danh xưng

Danh xưng "Dan Chan, Master Magician" đã được thay thế bằng “Dan Chan, Billionaire's Magician". ẢNH BUSINESSINSIDER

Bước chân vào thế giới những người siêu giàu, Dan Chan không chỉ thỏa chí tung hứng tay nghề nhắm đến thành công như David Copperfield, thần tượng của anh hồi nhỏ, mà còn học hỏi được một số ngón kinh doanh làm giàu từ họ. Kết thúc mỗi hợp đồng, Dan thường được mời ở lại chơi tiếp và dự tiệc, một cơ hội cho anh và các trùm trao đổi “kỹ xảo”. Một bên bật mí mẹo làm ăn, bên kia truyền một vài thủ thuật dê dễ “mà mắt” kẻ khác mà họ có thể thực hiện. Nhiều nghệ sĩ biểu diễn được trả lương cao, nhưng mấy người được nhận tiền boa mỗi show 1.000 USD như Dan Chan.

Mùa dịch cũng ảnh hưởng không ít đến lịch trình hành nghề của giới làm nghệ thuật nên Dan cũng phải linh hoạt biến tấu. Gần đây khán giả thấy anh xuất hiện ở các chương trình Zoom trực tuyến trên Airbnb Experiences. Đây cũng là dịp để anh có điều kiện thử những trò mới, nhất là khi không bị áp lực cầm số lương là những đồng tiền khủng, bởi danh xưng "Dan Chan, Master Magician" đã được thay thế bằng “Dan Chan, Billionaire's Magician".

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Rapper Đinh Tiến Đạt (Mr D) giới thiệu EP “Tôi:30 - 30 năm tôi vẫn ở đây” đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động nghệ thuật và là bước đi tiếp theo sau hành trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai'. Trưởng thành từ quá trình rèn luyện sàn tập dancer đến vai trò diễn viên, ca sĩ, Đinh Tiến Đạt ngày càng chứng minh sự chín muồi trong tư duy âm nhạc.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Mỹ Linh khởi động 'Mỹ Linh Xin Chào Tour 2025' – tour diễn châu Á đầu tiên trong sự nghiệp hơn 30 năm ca hát. Đêm nhạc mở màn ghi dấu bằng sự hội ngộ đặc biệt của ba thế hệ: nhạc sĩ Anh Quân – người bạn đồng hành sáng tạo suốt ba thập kỷ, diva Mỹ Linh và ca sĩ trẻ Mỹ Anh – đại diện cho thế hệ nghệ sĩ mới của Việt Nam.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ một món ăn dân dã của người nghèo, không biết tự khi nào, cơm tấm đã trở thành món ăn “quốc dân” và là biểu tượng văn hóa ẩm thực của Sài Gòn. Mới đây, cơm tấm Việt Nam đã chính thức được đưa vào thực đơn của chuỗi thức ăn nhanh Matsuya tại Nhật Bản – một bước tiến lớn của ẩm thực Việt trên thị trường quốc tế.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Được mời sang Hàn Quốc tham gia vai diễn trong vở nhạc kịch lịch sử được đầu tư hoành tráng 'Tướng Jang Han Sang' tại Uiseong, Gyeongbuk, NSND Mỹ Uyên đã trải qua những ngày áp lực tập luyện cũng như học hỏi thêm từ các đồng nghiệp nước bạn. Đến nay, sau 4 đêm diễn thành công, nữ nghệ sĩ trào dâng nhiều cảm xúc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm Chung kết Miss Grand Vietnam – Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2025, 14/9, đã khép lại với những màn trình diễn mãn nhãn, loạt phần thi hấp dẫn cùng khoảnh khắc đăng quang đầy cảm xúc. Thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhi đến từ Đắk Lắk đã có màn thể hiện xuất sắc và đăng quang ngôi vị cao nhất.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án phi lợi nhuận 'Hành trình Việt Nam' khởi động đêm nhạc 'Những lá cờ trên bầu trời Tổ quốc' tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Đêm nhạc đánh dấu bước mở đầu cho chặng đường kéo dài 5 năm, kết nối và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động văn hoá, nghệ thuật trên khắp cả nước.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim điện ảnh Cục Vàng Của Ngoại vừa tiếp tục “chiêu đãi” khán giả bằng những thước phim hậu trường hiếm có, hé lộ nỗ lực đáng trân trọng của ê-kíp trong việc tái hiện một khu xóm Sài Gòn trải qua bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông trong năm.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trường Âm nhạc Berklee (Berklee College of Music, thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ) là trường đào tạo độc lập về âm nhạc đương đại lớn nhất thế giới đã đến Việt Nam trực tiếp tuyển sinh, khẳng định sẽ xét học bổng cho các sinh viên Việt Nam tài năng
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 13/9, tại TP.HCM đã diễn ra Diễn đàn Hướng nghiệp Ngành Quảng cáo sáng tạo Việt Nam với chủ đề “Quảng cáo sáng tạo trên nền tảng văn hoá và công nghệ của thế hệ mới” , với sự tham dự của hàng ngàn sinh viên, hàng trăm chuyên gia, hơn 30 doanh nghiệp và nghệ sĩ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với BST Lacquer sẽ được trình diễn tại Milano Fashion Week Xuân Hè 2026 vào cuối tháng 9/2025, NTK Phan Đăng Hoàng tiếp tục làm đậm dấu ấn ADN trong nghệ thuật, kết hợp cùng Hangsilk tôn vinh và nhân rộng những giá trị Việt với bạn bè quốc tế.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Miss Grand Vietnam 2025 đã diễn ra đầy cảm xúc, nơi văn hóa Việt được thăng hoa qua lăng kính sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Người tiêu dùng Việt ngày càng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, coi trọng việc lựa chọn thực phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Xu hướng này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch, an toàn có cơ hội phát triển và củng cố vị thế trên thị trường.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 9/9, Herbalife Việt Nam cùng với Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế), đã chính thức phát động cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần thứ tư. Cuộc thi năm nay tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực về lối sống năng động, lành mạnh, truyền cảm hứng cho cộng đồng tạo ra những thay đổi để cải thiện sức khỏe và hạnh phúc.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là bộ phim tài liệu diễn ra vào mùa xuân năm 2023, bộ phim theo chân hành trình quay trở về quê hương của ca sĩ Hà Anh Tuấn - một người con Ninh Bình, để hát cùng những đứa trẻ là truyền nhân của nghệ thuật ‘xẩm’ đang mai một, trên sân khấu lớn dưới chân ngọn núi thiêng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Triển lãm Thế giới Expo 2025 đang diễn ra ở Osaka, Nhật Bản, ca sĩ Mỹ Linh đã có màn trình diễn đặc biệt trong khuôn khổ Ngày Việt Nam.
6 ngày
Xem thêm