Vĩnh Thành Đạt ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên tại Việt Nam
(DNTO) - Mô hình thí điểm trang trại nhân đạo tại Đồng Nai, tổng đàn 6.000 gà mái, ước tính hàng năm cung cấp khoảng 1,5 triệu quả trứng. Chuồng nuôi sàn 1 tầng, gà mái có thể thể hiện hành vi tập tính của loài bất kỳ khi nào chúng muốn, ví dụ tắm bụi trên chất độn chuồng bằng trấu, nghỉ ngơi trên sào đậu.
Công ty Cổ phần Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (V.Food), đơn vị chuyên chế biến và cung cấp trứng gia cầm sạch hàng đầu tại miền Nam vừa ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên - V.Food cage-free eggs.
Với dự án này, V.Food là doanh nghiệp tiên phong tham gia xu hướng toàn cầu chăn nuôi gà đẻ trứng nhân đạo (cage-free eggs). Hàng nghìn gà mái được giải phóng khỏi những chiếc lồng nhốt chật chội trong năm đầu tiên của dự án này và sẽ tăng lên trong những năm tiếp theo. Humane Society International (HSI), tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực phúc lợi động vật, đã đồng hành cùng V.Food trong dự án này.
Tiêu chuẩn bao gồm các quy chuẩn quốc tế trong chăn nuôi về sức khoẻ, dinh dưỡng và chăm sóc gà mái đẻ trứng.
Với thương hiệu Trứng gà V.Food Cage-free eggs, V.Food là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Certified Humane, một trong những tổ chức chứng nhận quốc tế về chăn nuôi nhân đạo với tiêu chuẩn tuân thủ theo chương trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo dành cho vật nuôi trang trại (Humane Farm Animal Care -HFAC).
Ông Trương Chí Thiện, Tổng giám đốc, người sáng lập V.Food cho biết, sản phẩm V.Food Cage-free eggs sẽ sớm lên kệ tại các chuỗi siêu thị lớn ở TP.HCM. Không như những bao bì đóng gói trứng truyền thống bằng nhựa, hộp trứng V.Food Cage-free eggs bằng giấy, một lần nữa khẳng định trách nhiệm với xã hội, môi trường và cộng đồng của doanh nghiệp.
Cũng theo ông Thiện, mô hình thí điểm trang trại nhân đạo tại Đồng Nai, với tổng đàn 6.000 con gà mái, ước tính hàng năm cung cấp khoảng 1,5 triệu quả trứng. Chuồng nuôi sàn 1 tầng, gà mái có thể thể hiện hành vi tập tính của loài bất kỳ khi nào chúng muốn, ví dụ tắm bụi trên chất độn chuồng bằng trấu, nghỉ ngơi trên sào đậu.
“Chúng tôi hy vọng dòng sản phẩm mới trứng gà cage-free eggs sẽ được người tiêu dùng ủng hộ, dù thời gian ban đầu giá thành sản phẩm có cao hơn so với dòng sản phẩm trứng sạch nuôi nhốt thông thường đang bán trên thị trường hiện nay. Với sự ủng hộ của khách hàng, chúng tôi tin rằng số lượng gà mái được giải phóng khỏi lồng nhốt ngày một tăng, và đây cũng là cơ hội để ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam bắt kịp xu hướng chung trong khu vực”, ông Thiện nói thêm.
Bà Lê Thị Hằng, Quản lý Chương trình Phúc lợi Động vật Trang trại của Tổ chức HSI tại Việt Nam cho biết, HSI cam kết đồng hành và đảm bảo những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng chăn nuôi nhân đạo sẽ có các công cụ, kỹ thuật cần thiết trong quá trình chuyển đổi. Người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực cải thiện cuộc sống của vật nuôi trang trại.
V.Food đồng hành chương trình chăn nuôi gà đẻ trứng nhân đạo cùng các công ty sản xuất trứng lớn khác ở Đông Nam Á như CP, Betagro Thái Lan, Chews Singapore. Sự chuyển đổi này sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với trứng chăn nuôi theo chuẩn trang trại nhân đạo của ngành công nghiệp thực phẩm và khách sạn trên toàn thế giới, đây được xem như một phần trong chính sách trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.