Việt Nam được bình chọn là điểm đến di sản, văn hóa, ẩm thực hàng đầu châu Á
(DNTO) - Ngày 3/11 (theo giờ London, Vương quốc Anh), Việt Nam được bình chọn là Điểm đến di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á, từ Tổ chức World Travel Awards.
Đây là lần thứ 2 liên tiếp Việt Nam được bình chọn vào 3 hạng mục giải thưởng này, góp phần quảng bá cho du lịch nước nhà.
Theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới về năng lực cạnh tranh du lịch năm 2019, tài nguyên văn hóa của Việt Nam đứng thứ 29, thuộc nhóm dẫn đầu thế giới. Việt Nam xếp thứ 2, sau Indonesia (hạng 24) trong khu vực Đông Nam Á.
Trong những năm qua, du lịch văn hóa luôn là một trong những loại hình hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế. Du lịch văn hóa góp phần mang lại sự phát triển bền vững của ngành du lịch và được xác định là 1 trong 4 dong sản phẩm chủ đạo của ngành du lịch Việt Nam.
Tổng cục Du lịch đang chuẩn bị nội dung đề án “Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa”. Đây là đề án nằm trong kế hoạch của ngành văn hóa, thể thao và du lịch, thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.