Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Triệt phá kho đồ chơi Trung thu 'khủng' không rõ nguồn gốc tại Nam Định

Sông Hương
- 18:03, 14/09/2021

(DNTO) - Kho hàng chứa đồ chơi phục vụ Trung thu có diện tích lên tới 300m2, với hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, vừa bị lực lượng chức năng Nam Định phát hiện. 

Các sản phẩm đồ chơi Trung thu có nhãn mác nước ngoài, không có tem tiếng Việt và các chứng nhận hợp quy. Ảnh: QLTT.

Các sản phẩm đồ chơi Trung thu có nhãn mác nước ngoài, không có tem tiếng Việt và các chứng nhận hợp quy. Ảnh: QLTT.

Sau nhiều ngày trinh sát, phục kích, chiều 14/9, Cục Quản lý Thị trường Nam Định đã phối hợp với lực lượng Công an Nam Định đột kích kiểm tra, phát hiện kho hàng đồ chơi có diện tích khoảng 300m2, nằm sâu trong xóm 1, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Nơi này được các đối tượng sử dụng làm kho chứa trữ hàng hóa, trước đây địa điểm này được xây dựng với mục đích làm cơ sở sản xuất, tuy nhiên chưa được sử dụng.

Theo ông Lê Ngọc An, Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý Thị trường Nam Định, đây là kho hàng đồ chơi lớn nhất từ trước đến nay được lực lượng chức năng Nam Định phát hiện, với địa điểm nằm sâu trong ngõ ngách, rất khó để lực lượng chức năng phát hiện, kiểm tra và xử lý.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã ghi nhận hàng chục nghìn sản phẩm với đủ các mặt hàng từ súng ống, đồ chơi điều khiển, các loại búp bê... dành cho trẻ em và phục vụ nhu cầu tăng cao vào dịp Trung thu.

Làm việc với đoàn kiểm tra, quản lý kho hàng là bà Trần Thị Huyền (hộ khẩu thường trú tại Nam Định) chưa xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm. Trên sản phẩm đều được thể hiện bằng ngôn ngữ nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không có tem chứng nhận hợp quy trên từng sản phẩm.

Do số lượng hàng hóa tại kho lớn, Cục Quản lý Thị trường Nam Định đã cử Đội Quản lý Thị trường số 1, Đội Quản lý Thị trường số 2 phối hợp với lực lượng Công an Nam Định niêm phong toàn bộ sản phẩm có dấu hiệu vi phạm để thực hiện quá trình kiểm đếm, phân loại sản phẩm, các dấu hiệu vi phạm để xử lý theo quy định.

“Với số lượng kho hàng lớn như hiện nay, chúng tôi phải mất từ 3-5 ngày mới có thể kiểm đếm và phân loại hết các sản phẩm” ông Lê Ngọc An nói.

Trước đó, ngày 13/9, Đội Quản lý Thị trường số 1, Cục Quản lý Thị trường Nam Định đã phối hợp với Công an thành phố Nam Định tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh thực phẩm công nghệ Long Trang tại địa chỉ: Số 7 Mạc Thị Bưởi, phường Nguyễn Du, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định .

Tại cửa hàng này, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 300 bánh Trung thu do nước ngoài sản xuất, có nhãn bằng tiếng nước ngoài nhưng không được chủ cơ sở xuất trình các hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Thông tin về vụ việc VNDirect bị tin tặc tấn công gần đây, tại buổi họp báo chiều 29/3, Lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng đây là sự cố đáng tiếc, tuy nhiên không ảnh hưởng quá lớn tới thị trường. Song cũng là “hồi chuông” báo động về an ninh mạng với các công ty chứng khoán, tổ chức tài chính.
4 giờ
Thời sự - Chính trị
Bộ Công thương cho biết sẽ cân nhắc thiệt hại đối với ngành tôn mạ, ống thép và các yếu tố khách quan nhất trong quá trình điều tra chống bán phá giá với thép HRC nhập khẩu.
4 giờ
Thời sự - Chính trị
Bộ Công thương cho biết đề xuất này trong điều hành xăng dầu hướng đến tiệm cận cơ chế thị trường nhưng vẫn có điều tiết của cơ quan Nhà nước.
5 giờ
Thời sự - Chính trị
Để trở thành một điểm sáng trong thu hút FDI những tháng đầu năm, tỉnh này phải cam kết với các nhà đầu tư đảm bảo điều kiện về hạ tầng, nhân lực và môi trường đầu kinh doanh. 
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Sáng 26/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Sản xuất thịt tại châu Á đã theo xu hướng bền vững, thân thiện hơn với môi trường. Tuy nhiên, các sản phẩm thịt làm từ thực vật vẫn còn phải trải qua một chặng đường dài.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Ngày 2/4 tới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần CTCP Sách Việt Nam (Savina) do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sở hữu.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các danh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng quy mô, phạm vi, đối tượng đầu tư tại Việt Nam; chuyển giao công nghệ cho Việt Nam, nhất là công nghệ cao phục vụ cho các ngành mới nổi, như kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, ứng phó biến đổi khí hậu, chuyển đổi xanh...
1 tuần
Thời sự - Chính trị
"Tôi chưa từ chối tiếp một hiệp hội doanh nghiệp nào nếu như tôi có mặt tại Hà Nội", Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định việc Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe, chia sẻ với các đối tác, nhà đầu tư, góp phần vì những mục tiêu chung.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Bộ Công thương, Bộ Tài Nguyên và Môi trường và lãnh đạo các bộ ngành cho biết luôn lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp liên quan đến chính sách, thủ tục đầu tư, kinh doanh.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) và Gặp gỡ Cộng đồng Doanh nghiệp FDI ngày 19/3, ghi nhận nhiều đề xuất cấp thiết của các hiệp hội doanh nghiệp nhằm tháo gỡ vướng mắc chính sách hiện nay. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đổi mới, sáng tạo là con đường quan trọng để báo chí Việt Nam vượt qua thách thức do những tác động bởi trí tuệ nhân tạo, các công nghệ tiên tiến khác..., khẳng định giá trị và vị thế của nền báo chí cách mạng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
"Mổ xẻ" tiêu cực trên thị trường bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, pháp luật nghiêm cấm các hành vi chèo kéo trong bán bảo hiểm. Bộ đã chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để cơ quan có thẩm quyền xử lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Hội báo toàn quốc 2024 kết thúc thành công tốt đẹp sau ba ngày diễn ra từ 15 - 17/3 với nhiều hoạt động sôi nổi, giàu ý nghĩa, tạo cơ hội để những người trong nghề được giao lưu, học hỏi; chung sức, đồng lòng thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong báo chí, cùng vượt qua những khó khăn thách thức trong bối cảnh hiện nay.
1 tuần
Xem thêm