Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - cơ hội kết nối và phát triển

(DNTO) - Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế (Vietnam international Sourcing expo – 2023) vừa diễn ra tại Trung tâm Triển lãm SECC, quận 7, TP.HCM đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, doanh nhân và người dân.
Không chỉ phong phú về hàng hóa, sản phẩm, công nghệ mới do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, triển lãm còn tạo ra một môi trường giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp; giữa nhà sản xuất với các công ty, các tập đoàn khai thác nguồn hàng trong và ngoài nước, qua đó mở ra những cơ hội tiếp cận thị trường mới.

Rất đông khách tới tham quan, mua sắm và tìm hiểu thị trường
Lần đầu tiên tham dự triển lãm tại TP.HCM, chị Phạm Thị Thu Trang, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Minh Khai cho biết, công tác tổ chức triển lãm ở SECC khá chuyên nghiệp, lượng khách tham quan và mua hàng rất đông, trong đó có cả các đối tác nước ngoài. Với gần 50 năm hoạt động xuất khẩu nông sản thực phẩm, đồ uống sang Nhật Bản và Hàn Quốc, Công ty Minh Khai đã có những đối tác lớn tại các tỉnh, thành phố phía Nam nhưng tham gia triển lãm lần này được giao lưu, kết nối và sẽ có thêm nhiều đối tác tiềm năng với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng hơn.
Chị Đỗ Quỳnh Thư, Giám đốc Công ty Cổ phần VinaStraws đến từ Hải Dương cho biết: Công ty khởi nghiệp bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút bằng ngũ cốc, và các vật dụng nhà bếp, nhà hàng khách sạn bằng gỗ dừa, tre nứa… phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tham gia triển lãm lần này là cơ hội để công ty có thêm cơ hội phát triển thị trường, mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất.

Triển lãm khá phong phú về hàng hóa, sản phẩm, công nghệ mới
Trong khuôn khổ Triển lãm, Ban tổ chức đã có các chương trình hội thảo, hoạt động giao lưu kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, một số chuyên gia nước ngoài đánh giá cao hoạt động kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế, tạo động lực thúc đẩy kinh tế phát triển, nhất là đối với các doanh nhiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp.
Tuy nhiên, các sản phẩm phần lớn được sản xuất theo thị hiếu tiêu dùng của người Việt mà chưa dựa trên cơ sở khảo sát thị trường, sở thích tiêu dùng của các quốc gia, khu vực mà doanh nghiệp đang hướng tới. Hơn nữa, các doanh nghiệp cần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số nhằm hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm nhân lực và marketing có chiều rộng lẫn chiều sâu.