Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TP.HCM: Các nhà bán lẻ tăng cường nhiều biện pháp để 'Đi chợ hộ'

Yến Hạ
- 15:00, 01/09/2021

(DNTO) - Sau 10 ngày triển khai hình thức "Đi chợ hộ", nhiều người tiêu dùng phản ánh vẫn khó khăn để đặt hàng hóa, trong khi các nhà bán lẻ cho biết thiếu nhân lực, đơn hàng luôn trong tình trạng quá tải. Vì vậy, các nhà bán lẻ hiện đang tăng cường nhiều biện pháp để các đơn hàng đến tay người dùng nhanh hơn.

Nhân viên Satrafoods đang soạn hàng cho các tổ đi chợ hộ. Ảnh: Satrafoods.

Nhân viên Satrafoods đang soạn hàng cho các tổ đi chợ hộ. Ảnh: Satrafoods.

Các siêu thị tăng cường nhân sự để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng

Theo đại diện của hệ thống bán lẻ Satra, sau khi yêu cầu các cửa hàng rà soát, kiểm tra điều kiện an toàn chống dịch, đơn vị này vừa tăng cường nguồn nhân lực tại các siêu thị, đồng thời đưa vào hoạt động thêm 16 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods. Theo đó, tại các điểm sơ chế Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh, và Thống Nhất, quận Gò Vấp, đã tăng cường nhân sự gấp 4 lần so với trước đây, trong đó mỗi điểm có sự hỗ trợ của 20 chiến sĩ thuộc trung đoàn Gia Định, đã đẩy tiến độ hoàn tất công việc sớm hơn.

Ngoài ra, 3 siêu thị thuộc hệ thống bán lẻ Satra là Satramart Siêu thị Sài Gòn, siêu thị Phạm Hùng và siêu thị Củ Chi  tăng cường khoảng 10 đến 20% nhân lực sau khi xin được thêm giấy đi đường cho những nhân viên này.

Đại diện Satramart Siêu thị Sài Gòn cho biết, việc tăng cường nhân lực đã giúp Satramart Siêu thị Sài Gòn soạn và nhận nhiều đơn hàng hơn, đồng thời cũng giảm áp lực cho các nhân viên còn lại, và có thể chuyển đơn hàng đến tay người tiêu dùng sớm hơn.

Cũng theo vị đại diện này, chỉ tính riêng ngày 31/8, Satramart Siêu thị Sài Gòn đã cung cấp hơn 800 combo phục vụ người dân trên địa bàn quận 10 và các tổ chức từ thiện khác; Satramart Siêu thị Phạm Hùng đã cung cấp hơn 380 combo cho người dân khu vực huyện Bình Chánh; với Satramart Siêu thị Củ Chi cung cấp hơn 400 combo phục vụ người dân trên địa bàn. Satramart Siêu thị Củ Chi vẫn tiếp tục cung cấp hơn 700 suất ăn cho khu cách ly tại trường Mầm non 2 xã Trung An, huyện Củ Chi.

Cùng với việc được cấp thêm giấy đi đường cho nhân viên, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cũng đáp ứng nhân lực khi đưa vào hoạt động thêm 16 cửa hàng khắp quận huyện, gồm huyện Hóc Môn, Nhà Bè; các quận Tân Phú, Phú Nhuận, 5, 6, 7, 8…

Hiện tại đã có 104 cửa hàng Satrafoods hoạt động phục vụ người dân trên địa bàn TPHCM. Dự kiến, đến ngày 5/9 tới, chuỗi Satrafoods tiếp tục đưa vào thêm 7 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng trong chuỗi lên 111 cửa hàng Satrafoods hoạt động.

“Hiện tại, Ban Giám đốc Trung tâm điều hành chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods vẫn tiếp tục làm việc với các phòng kinh tế của các quận, huyện, thành phố Thủ Đức để liên tục cập nhật danh sách các cửa hàng trên địa bàn với mong muốn có thể đưa hàng hóa phục vụ cho người dân một cách nhanh nhất”, đại diện lãnh đạo chuỗi Satrafoods chia sẻ.

Đại diện hệ thống VinMart/VinMart+ cho biết, đã thí điểm dịch vụ giao hàng kết hợp cùng với Grab tại một số cửa hàng VinMart+ thuộc quận 7 để đáp ứng các đơn hàng mới, cũng như giải quyết các đơn hàng cũ đang còn tồn.

Theo ghi nhận sơ bộ, dịch vụ thu được kết quả khả quan trong ngày đầu triển khai. Hai bên đang tiếp tục tìm các giải pháp hiệu quả để nhân rộng dịch vụ này ra các quận khác trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo vị này, công văn khẩn số 2925 của UBND TP.HCM cho phép đội ngũ giao hàng (shipper) được lưu thông ra đường theo phạm vi 1 quận, huyện, TP Thủ Đức từ ngày 30/8 là chỉ đạo rất tích cực và cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Đội ngũ giao hàng này sẽ góp phần giảm tải cho lực lượng chức năng trong việc cung ứng hàng hóa. Đồng thời, là giải pháp quan trọng để các hệ thống bán lẻ tháo gỡ những vướng mắc trong khâu giao hàng online.

Ghi nhận trong ngày 30/8, lượng đơn đặt hàng online tại hệ thống VinMart/VinMart+ tăng cao hơn so với ngày hôm trước.

Về chuẩn bị hàng hóa, ngay từ thời điểm ngày 23/8, VinMart/VinMart+ đã có kế hoạch tăng nguồn cung dự trữ để đáp ứng nhu cầu của người dân trong giai đoạn này. Với các diễn biến mới về sức mua, VinMart/VinMart+ sẽ chủ động, linh hoạt lên kế hoạch cung ứng cố gắng đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng.

Tại hệ thống siêu thị MM Mega Market, hiện tại chỉ mở bán online chỉ có hai siêu thị là An Phú và Hiệp Phú, nhưng số lượng đơn hàng rất hạn chế do nhân viên được đi làm của siêu thị còn hạn chế và tập trung cho các đơn hàng mua từ các tổ chức tại địa phương.

Vì vậy, mong muốn của hệ thống này là các nhân viên được đi làm càng nhiều càng tốt. 

Satrafoods sẽ không nhận chuyển khoản trước. Trung tâm điều hành Satrafoods phối hợp với địa phương tại những nơi có cửa hàng Satrafoods hoạt động để tăng cường phục vụ đi chợ hộ. Trong đó, cho phép các quản lý của cửa hàng mở các nhóm chat trên ứng dụng zalo để tiếp nhận đơn hàng, trên nhóm chat nhân viên phục vụ có thể trao đổi trực tiếp với khách hàng. Sau đó, nhân viên Satrafoods cùng “tổ đi chợ hộ” của chính quyền địa phương giao hàng đến tận nhà khách hàng.

Khi nhận hàng, khách hàng có thể chọn hình thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản theo hóa đơn cửa hàng. Trường hợp thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, khách hàng chuyển khoản theo số tài khoản của nhân viên cửa hàng đi cùng "tổ đi chợ hộ".

Để hạn chế các nhóm lừa đảo, nhân viên cửa hàng bắt buộc mặc đồng phục của cửa hàng, đeo bảng tên Satrafoods, trình giấy giới thiệu của quản lý cửa hàng và giấy đi đường do công an cấp. Các cửa hàng Satrafoods sẽ không nhận chuyển khoản trước đơn hàng mà tất cả sẽ được thanh toán sau khi nhận hàng.

Tạo ra nhiều hình thức phục vụ, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods đã cung cấp được hơn 8.000 combo phục vụ người dân chỉ trong ngày đầu tuần.

Siêu thị AEON mở lại kênh đi chợ online từ hôm nay 1/9

Theo thông tin từ siêu thị AEON, đơn vị này mở lại kênh đi chợ online, bán combo thực phẩm bắt đầu từ hôm nay 1/9.

Theo đó, từ sáng sớm 1/9, các siêu thị AEON tại TP.HCM mở lại kênh đi chợ online trên ứng dụng Grabmart và NowFresh (ShopeeFood), với sản phẩm là các combo nhu yếu phẩm và bánh trung thu để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong giai đoạn tăng cường giãn cách phòng dịch.

Cụ thể, siêu thị AEON Tân Phú đã mở lại Grabmart và Shopee Food; siêu thị AEON Bình Tân đã mở lại Shopee Food nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, giao nhận hàng hóa thiết yếu của người dân tại 2 quận Tân Phú và Bình Tân trong thời điểm áp dụng nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TP.HCM. Các sản phẩm được bán đa dạng với nhiều combo từ thịt, cá, rau củ, trái cây đến bánh mì, thực phẩm khô, mức giá dao động từ 55.000 đến 500.000 đồng.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm các combo bánh Trung thu cho thời gian tới, từ 60.000 đồng/chiếc đến các combo và hộp bánh Trung thu với mức giá khoảng 300.000 đồng - 1 triệu đồng. Khách hàng cũng có thêm lựa chọn phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng để giảm thiểu tiếp xúc vật lý.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
12 giờ
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
12 giờ
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
14 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đó là nhận định của Giám đốc Dragon Capital, đồng thời khó khăn hiện tại của thị trường lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư chứng khoán, việc tăng tiền mặt tranh thủ tìm cơ hội hấp dẫn khi thị trường rơi vào điều chỉnh là điều được chuyên gia khuyến khích.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng vượt dự kiến ​​trong quý đầu 2024, giúp các quan chức trong nước thở phào. Quốc gia này đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong khi phải chống chọi với việc ngành bất động sản èo uột và nợ nần địa phương ngày càng tăng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
VN-Index mất gần 60 điểm chỉ trong phiên chiều. Cả bảng điện tử đỏ rực khi có tới hơn 150 mã rơi vào giảm sàn và gần 600 mã giảm giá.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Yêu cầu phát triển bền vững tăng lên sẽ khiến giá tín chỉ carbon tăng để tạo sức ép cho các đối tượng gây phát thải lớn, đồng thời cũng đòi lại quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
5 ngày
Xem thêm