Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Techcombank được vinh danh trong hoạt động phát hành và thanh toán thẻ năm 2020

Hữu Thịnh
- 17:39, 20/12/2020

(DNTO) - Giải thưởng một lần nữa ghi nhận những nỗ lực của Techcombank trong hành trình vượt trội mỗi ngày trong mảng dịch vụ thanh toán suốt 3 năm vừa qua.

Trong hai ngày 16 &17/12/2020, Tổ chức thẻ Quốc tế (TCTQT) Visa đã tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến khách hàng năm 2020 với sự tham gia của nhiều ngân hàng và các tổ chức đối tác tại Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ của sự kiện này, Lễ vinh danh trao giải thưởng hàng năm cho các Ngân hàng Phát hành và Thanh toán có thành tích hoạt động xuất sắc trong năm 2020 cũng đã diễn ra.

Tại buổi lễ, TCTQT Visa đánh giá cao những chỉ số vượt trội của hoạt động phát hành và thanh toán Thẻ mà Techcombank liên tiếp đạt được trong những năm vừa qua, giữ vững vị thế số 1 thị trường về doanh số thanh toán thẻ Visa  liên tục trong 3 năm từ 2018 tới 2020.

Techcombank được vinh danh trong hoạt động phát hành và thanh toán thẻ năm 2020. Ảnh TL

Techcombank được vinh danh trong hoạt động phát hành và thanh toán thẻ năm 2020. Ảnh TL

Đối với thẻ tín dụng, doanh số thanh toán của Techcombank tăng trưởng hàng năm ở mức 63% so với thị trường 4%, chiếm 30% thị phần  doanh số thanh toán với tỷ lệ thẻ hoạt động (active) đạt 81%, cao hơn thị trường  đến 17%. Đối với thẻ ghi nợ, giao dịch tăng trưởng 14%, hơn gấp 14 lần tốc độ tăng trưởng của thị trường.

Dù  ảnh hưởng của covid 19, doanh số thanh toán thẻ của Techcombank vẫn đạt tốc độ tăng trưởng chung về giao dịch thanh toán tại thị trường nội địa đạt mức 65% trong đó tăng trưởng về giao dịch thanh toán trực tuyến đạt 36%, cao gấp gần 5 lần so với mức tăng trưởng trung bình của thị trường. 

Tại đây, Techcombank vinh dự được TCTQT Visa xứng tên ở 6 giải thưởng quan trọng , đánh dấu sự thành công của mảng thanh toán qua thẻ. Cụ thể:

(1) Dẫn đầu thị trường về doanh số thanh toán trực tuyến qua thẻ 2020.

(2) Dẫn đầu về doanh số thanh toán qua thẻ ghi nợ 2020.

(3) Dẫn đầu về doanh số thanh toán qua thẻ tín dụng 2020.

(4) Dẫn đầu về tổng doanh số thanh toán qua thẻ chung 2020.

(5) Dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số thanh toán qua thẻ qua 2 năm 2020/2019.

(6) Dẫn đầu về dịch vụ Visa token – doanh số thanh toán qua Samsung pay.

Tin nên đọc

Trước đó, vào ngày 23/11/2020, Techcombank cũng là Ngân hàng được trao tặng danh hiệu “Ngân hàng tiêu biểu của năm (Outstanding Performance Bank), đồng thời được trao Giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7” và “Ngân hàng có tập khách hàng năng động nhất năm 2020” bởi Công ty Cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS).

Liên tiếp cho ra mắt thêm nhiều tính năng tiện ích về thẻ, dịch vụ thanh toán trên ứng dụng ngân hàng điện tử, Techcombank khẳng định vai trò và vị thế của ngân hàng tiên phong dẫn dắt quá trình số hóa tại thị trường tài chính Việt Nam dựa trên sự gia tăng trải nghiệm của khách hàng và tạo lập hệ thống sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt an toàn cho cộng đồng theo chủ trương của Chính phủ.  

Ông Đặng Công Hoàn – Phó Giám đốc phụ trách Khối Dịch vụ ngân hàng và tài chính cá nhân kiêm Giám đốc Phát triển sản phẩm Bán lẻ Techcombank. Ảnh: TL

Ông Đặng Công Hoàn – Phó Giám đốc phụ trách Khối Dịch vụ ngân hàng và tài chính cá nhân kiêm Giám đốc Phát triển sản phẩm Bán lẻ Techcombank. Ảnh: TL

Nhân sự kiện này, Ông Đặng Công Hoàn – Phó Giám đốc phụ trách Khối Dịch vụ ngân hàng và tài chính cá nhân kiêm Giám đốc Phát triển sản phẩm Bán lẻ Techcombank chia sẻ: “Những giải thưởng mà Visa cũng như Napas vừa trao tặng một lần nữa đánh dấu sự thành công từ những sự nỗ lực không ngừng của Techcombank trong việc triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng, đặc biệt là những nỗ lực bền bỉ kiên định cải thiện các chương trình/sản phẩm thẻ phục vụ khách hàng luôn hướng tới gắn với các nhu cầu đời sống căn bản của cả nhân và gia đình của họ đã giúp cho Techcombank có sự ủng hộ của của Khách hàng sử dụng Thẻ. Với triết lý kinh doanh dịch vụ thanh toán lấy khách hàng là trọng tâm cùng với việc nỗ lực thực hiện chủ trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Techcombank đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên/đối tác để ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng và công nghệ, nâng cao chất lượng các dịch vụ, đa dạng các phương thức thanh toán an toàn, tiện lợi, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội và thích ứng với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế”.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
2 giờ
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đây là một nỗ lực mới giữa các quốc gia Đông Nam Á để cùng nhau tích hợp mạng lưới thanh toán xuyên biên giới, vốn vô cùng quan trọng cho tăng trưởng kinh tế trong vùng.
2 tuần
Xem thêm