Thứ tư, 19/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sức hút của triển lãm quốc tế vải cao cấp Texfuture 2023

May Nguyễn
- 20:46, 22/03/2023

(DNTO) - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI-HCM) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Giải pháp Dệt may Bền vững (Công ty STS) và Tengda Exhibition tổ chức Khai mạc Triển lãm Quốc tế vải cao cấp với chủ đề 'Dệt may Việt Nam: Mạnh hơn - Thông minh hơn - Xanh hơn' tại GEM Center, TP.HCM vào sáng 22/3.

Ngay tại buổi khai mạc, Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023 đã đón hàng ngàn lượt khách đến tham quan và tìm hiểu. Với 200 đơn vị tham gia triển lãm cùng hơn 1500 mẫu vải được trưng bày, triển lãm đã để lại ấn tượng mạnh về tính khái quát và chuyên nghiệp từ đơn vị tham gia và nhà tổ chức.

Đây cũng được xem là hoạt động kết nối giao thương mở đầu trong năm 2023 của ngành Dệt may Việt Nam, với những khác biệt trong phương thức tổ chức, đó là thông qua Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023 tạo cộng đồng doanh nghiệp Dệt may trong nước và quốc tế, các chuyên gia, nhà khoa học, cơ quan quản lý Nhà nước, đặc biệt là vùng nguyên liệu của ngành hình thành hệ sinh thái liên kết có trách nhiệm, phát triển Dệt may Việt Nam theo hướng “Kinh tế tuần hoàn – Kinh tế xanh và Chuyển đổi số”.

Triển lãm Texfuture khai mạc với nhiều hoạt động thu hút. Ảnh:PV

Triển lãm Texfuture khai mạc với nhiều hoạt động thu hút. Ảnh:PV

Các doanh nghiệp tham gia đặt gian hàng tại Triển lãm vải quốc tế cao cấp - Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023 là các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới đến từ 7 nhóm lĩnh vực chính: Vải thời trang bền vững (Sustainable Fabrics); Vải thời trang các loại (Fashion Fabrics); Vải chức năng (Functional Fabrics); Khu công nghiệp và kinh tế tuần hoàn (Industrial Park & Circular Economy); Kỹ thuật, thông tin & giải pháp dệt may (Technique, Information & Solutions); Nguyên liệu bông xơ (Textile raw materials); Hàng gia dụng, phụ kiện và phụ liệu dệt may (Home Textiles & Accessories).

Bên cạnh đó, triển lãm có nhiều hoạt động nổi bật với hơn 30 nhà sáng lập, diễn giả và chuyên gia tham gia diễn đàn Dệt may chia sẻ về 3 thông điệp nổi bật: Các xu hướng Xuân Hè 2024 (TrendingOn 2024SS); Kỷ nguyên mới trong thiết kế thời trang (New Age of Design); Tương lai là hôm nay (The Future is Now);. Giới thiệu nguyên liệu vải tự nhiên qua các trang phục dân tộc đến từ nhà thiết kế thời trang bền vững Vũ Việt Hà và La Phạm.

Biểu diễn thời trang áo dài chào mừng lễ khai mạc

Biểu diễn thời trang áo dài chào mừng lễ khai mạc

Theo đó, triển lãm cũng cập nhật các xu hướng về vải từ các chất liệu tự nhiên như sợi cây gai xanh của Tập đoàn gai Thiên Phước Ramie, sợi dứa của ECOSOI, tơ sen của Lụa Sen Đồng Tháp; các xu hướng màu sắc mới nhất, nghe chia sẻ kinh nghiệm về việc ứng dụng số hóa và công nghệ tại các doanh nghiệp. Khách tham quan được nghe các câu chuyện khởi nghiệp bắt đầu từ những bước chân nhỏ từ mối tình với làng lụa Nam Cao của nhà sáng lập và điều hành Hanhsilk, Startup 8X tại TP.HCM với mục tiêu thay thế thời trang nhanh bằng mô hình Reshare - Tủ đồ second-hand online lớn nhất Việt Nam....

 Có thể nói, Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023 thực sự là một cuộc hội tụ có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp ngành Dệt may, nhất là trong giai đoạn khó khăn như hiện nay. Được biết, trước thềm diễn ra triển lãm, ban tổ chức đã phối hợp cùng với các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất tại TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Long An tổ chức các hoạt động tham quan, xúc tiến thương mại trực tiếp tại các nhà máy, doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực dệt may vào hai ngày 20 và 21/3.

Khách tham quan thú vị với các sản phẩm lụa tơ tằm của Hanhsilk -Thái Bình

Khách tham quan thú vị với các sản phẩm lụa tơ tằm của Hanhsilk -Thái Bình

Đây là một trong những hoạt động hữu ích, thiết thực nhằm giúp các nhà đầu tư nước ngoài kết nối giao thương, tìm hiểu về môi trường kinh doanh, chính sách đầu tư, môi trường lao động, chính sách ESG tại các doanh nghiệp dệt may trong nước, từ đó sẽ có những đột phá trên con đường tìm nguồn cung ứng vải bền vững và sáng tạo.

Ngoài các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Dệt may, Da giày và Thời trang, các đại diện từ các làng nghề truyền thống thì có thể khẳng định, Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023 là sự kiện Triển lãm Thương mại về vải vóc hiếm hoi của Việt Nam có sự tham gia từ các doanh nghiệp cung cấp các giải pháp chuyển đổi kỹ thuật theo hướng ứng dụng công nghệ số hàng đầu trong nước và quốc tế.

Gian hàng đại diện của ngành tơ sen Đồng Tháp

Gian hàng đại diện của ngành tơ sen Đồng Tháp

Đánh giá về mục tiêu của Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023, PGS.TS Nguyễn Hồng Quân – Viện trưởng Viện Kinh tế tuần hoàn (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết: Dệt may là một trong những ngành gây tiêu thụ tài nguyên, ô nhiễm môi trường, có cường độ phát thải khí nhà kính cao. Với các chính sách của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua, nhất là khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO với yêu cầu hợp tác thương mại mà các yếu tố về môi trường – phát triển bền vững được xem ưu tiên hàng đầu nhằm xoá bỏ rào cản thương mại trong các cuộc đàm phán cho các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường, thì rõ ràng, Dệt may thuộc nhóm sản phẩm phải tuân thủ các tiêu chuẩn ‘xanh hoá’ trong sản xuất.

Nhiều đơn vị nước ngoài cũng có mặt tại triển lãm

Nhiều đơn vị nước ngoài cũng có mặt tại triển lãm

Theo đó, chuyển đổi kinh tế tuần hoàn ngành Dệt may chính là giải pháp quan trọng đảm bảo mục tiêu “xanh hoá” của ngành. Chúng tôi đánh giá cao các mục tiêu mà Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023 đặt ra tại sự kiện lần này. Đặc biệt thông qua triển lãm để cùng thảo luận và đề xuất các mô hình, khả năng liên kết các bên cùng thực thi và cam kết chuyển đổi kinh tế tuần hoàn, hướng đến xanh hoá Dệt may Việt Nam.

Đông đảo khách tham quan đến tham dự triển lãm

Đông đảo khách tham quan đến tham dự triển lãm

Bên cạnh phải có sự phối hợp giữa các chủ thể như Nhà nước, doanh nghiệp, nhà khoa học, các tổ chức phi chính phủ (NGOs) và các bên có liên quan thì còn cần sự cộng đồng trách nhiệm, cùng tham gia giữa các ngành, lĩnh vực như: nông nghiệp, công thương, khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, công nghệ số… trong quá trình Chuyển đổi xanh ngành Dệt may Việt Nam".

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
2 tuần
Xem thêm