Thứ ba, 16/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Shark Linh: ‘Tôi không muốn tuyển những người hay nhảy việc’

Huyền Trang
- 11:30, 05/11/2020

(DNTO) - Bà Thái Vân Linh - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Vingroup Ventures cho rằng khó có thể tuyển dụng những người có thời gian làm việc dưới 2 năm vì họ thiếu tâm huyết trong công việc và khó có khả năng đi đường dài cùng doanh nghiệp.

Bà Thái Vân Linh - vị cá mập 'kén ăn' trong chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam) mùa 1 và 2. Ảnh: TL.

Bà Thái Vân Linh - vị cá mập 'kén ăn' trong chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam) mùa 1 và 2. Ảnh: TL.

Loại ngay những CV hay nhảy việc

Bà Thái Vân Linh (Shark Linh) cho biết, trong quá trình làm việc tại nhiều tổ chức lớn, khi chọn lựa nhân sự để thành lập một nhóm làm việc, bà thường lưu ý đến thời gian làm việc tại mỗi công ty của các ứng viên.

“Tôi yêu cầu các bạn cấp dưới không cần đọc quá kĩ CV (hồ sơ ứng tuyển - PV) nhưng những CV đưa đến tay tôi phải có thời gian làm việc ít nhất 2 năm tại một nơi nào đó. Hiện nay tôi thấy rất nhiều bạn trẻ chỉ 6 tháng, 9 tháng hay 1 năm là nhảy việc, điều này tạo cho tôi cảm giác bạn không đủ khả năng để đi sâu”.

Theo Shark Linh, những nhân viên hay nhảy việc là những người thiếu tâm huyết với công việc. Vị chuyên gia này cho rằng, có thể có những lúc công việc của bạn gặp khó khăn như không hợp với sếp, với đồng nghiệp,… bạn có thể tìm công việc khác. Tuy nhiên khi được giao một dự án, bạn phải cố gắng làm được, không phải khó quá là bỏ đi.

Cũng theo bà Thái Vân Linh, với các bạn trẻ mới ra trường, đa phần công việc ở những vị trí thấp nên đôi khi không hình dung được việc họ làm ảnh hưởng đến công ty như thế nào. Vì vậy, các bạn trẻ nên thường xuyên trao đổi với cấp trên và kiểm tra lại kết quả của những công việc đã hoàn thành.

“Ví dụ bạn có thể hỏi hôm trước công việc của tôi làm kết quả ra sao, có cần điều chỉnh, lưu ý gì không, lần sau tôi nên làm thế nào… Mọi người sếp đều thích một nhân viên ham học hỏi và nhiệt tình với công việc. Đừng nên làm việc chỉ để xong việc và đi về, như vậy bạn tự đánh mất cho mình cơ hội để hiểu sâu hơn về công việc”.

Đừng bấm điện thoại khi đang họp

Theo Shark Linh, một trong những cách để bà làm hài hòa giữa công việc và cuộc sống riêng tư là dồn hết tâm huyết cho mỗi việc ở mỗi thời điểm khác nhau. Ảnh: TL.

Theo Shark Linh, một trong những cách để bà làm hài hòa giữa công việc và cuộc sống riêng tư là dồn hết tâm huyết cho mỗi việc ở mỗi thời điểm khác nhau. Ảnh: TL.

Là giám đốc điều hành của một doanh nghiệp và cũng là người phụ nữ của gia đình, đảm nhận việc chăm sóc cha mẹ, chồng con, bà Thái Vân Linh luôn nhận được câu hỏi làm cách nào để cân bằng mọi thứ trong cuộc sống.

Tuy nhiên, theo quan điểm của bà Vân Linh, cuộc sống không bao giờ có sự cân bằng và cũng không nên tìm kiếm sự cân bằng.

“Định nghĩa của cân bằng là mọi việc nằm ở mức độ 50:50. Tuy nhiên khi bạn làm việc, bạn không bao giờ muốn kết quả công việc chỉ đạt ở mức 50% mà luôn muốn phải đạt 90%. Vì vậy phải chấp nhận có những thời điểm mình dồn 90% sức lực cho việc này, 10% cho việc khác và ngược lại”.

Vị Giám đốc điều hành của Vingroup Ventures cũng cho biết, trong rất nhiều buổi họp, bà thường thấy mọi người thường cầm điện thoại và tranh thủ xử lý nhiều công việc khác mà không tập trung vào công việc chính đang làm. Điều này khiến kết quả của mỗi công việc đều không thể hoàn hảo, và phân tán tư tưởng cho quá nhiều việc thì bạn sẽ mất đi cơ hội cho công việc ngay trước mắt.

“Ví dụ khi tôi ở công ty, tôi dành toàn bộ thời gian cho công việc, ưu tiên xử lý việc quan trọng trước, việc ít quan trọng sau. Về nhà, tôi dành thời gian 7-8 giờ tối chơi cùng con, trong thời gian đó mình tắt điện thoại. Mình cố gắng cân bằng mọi thứ bằng cách mình tập trung thời gian, thời điểm để làm một việc nào đó, như vậy mình có thể nỗ lực hết sức mọi thứ mình làm”, bà Thái Vân Linh chia sẻ.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại diện các doanh nghiệp lâm, thuỷ sản cho rằng, tồn kho hiện nay không chỉ 3 tháng mà có thể lên tới 6 tháng, tạo áp lực rất lớn về đảm bảo thời gian đảo các khoản vay. Kiến nghị ngân hàng tăng thời hạn tín dụng cho các khoản vay lên 6 hoặc 9 tháng, đồng thời, xem xét tăng tỉ lệ thế chấp của doanh nghiệp. 
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4/, Triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh khai mạc với sự tham gia của gần 150 gian hàng của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn trong cả nước.
17 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nợ đọng cao lên tới 80% chi phí mỗi công trình đã ăn mòn sức khỏe các doanh nghiệp xây dựng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam cần có các quy định pháp luật thực hiện chính sách ưu đãi nhằm phát triển công trình xanh trong thời gian tới. Vì chi phí ban đầu để thực hiện một dự án công trình xanh tại Việt Nam là nhiều hơn so với dự án công trình thông thường dao động từ 1,2% đến 10%. Trong khi đó, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước cho các chủ đầu tư thực hiện dự án công trình xanh là không đáng kể…
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 11/4, Ford Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Everest Platinum và Ranger Stormtrak. Cả hai đều có cải tiến về thiết kế, tiện nghi và công nghệ, hướng đến khách hàng cao cấp.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 11/4, tàu Al Jassasiya chở gần 70.000 tấn LNG từ cảng Ras Laffan (Qatar) đã cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 2 được PV GAS mang về Việt Nam và là lần đầu tiên LNG được chính thức sử dụng để phục vụ sản xuất điện.
4 ngày
Du lịch
Ngày 10/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với UBND 2 huyện Đắk Hà, Tu Mơ Rông (Kon Tum), tổ chức lễ khai giảng "Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024".
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thái độ người nông dân chưa chuyên nghiệp khi hợp tác, các hợp tác xã thiếu công nghệ cao để tăng sản lượng theo yêu cầu, ngân hàng chưa hỗ trợ vay vốn... là những  nguyên nhân khiến mối quan hệ doanh nghiệp và người nông dân còn chưa bền vững.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là 1 trong 61 tập thể được Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) vinh danh “Tấm lòng vàng” trong ủng hộ, đồng hành với Quỹ ASVHO; cá nhân ông Nguyễn Hồng Phong, Phó Chủ tịch Hội được vinh danh là một trong những “Người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 3 ngày (9-11/4), Đoàn Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tham dự “Diễn đàn Hợp tác Thương mại, đầu tư và du lịch thúc đẩy Hành lang kinh tế Đông Tây và Tam giác phát triển CLV”, được tổ chức tại Thành phố Pakse, tỉnh Champasak, Lào.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khởi đầu một hành trình mới luôn mang đến nhiều điều bất ngờ và hấp dẫn cho mỗi du khách. Khám phá vùng đất Nam Trung Bộ - Tây Nguyên là một cuộc phiêu lưu đưa những tín đồ du lịch chạm đến những câu chuyện đầy sắc màu…
1 tuần
Xem thêm