Thứ tư, 03/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

SCIC sắp bán đấu giá hơn 6,7 triệu cổ phần CTCP Sách Việt Nam để thoái vốn

Thạch Hương
- 14:10, 22/03/2024

(DNTO) - Ngày 2/4 tới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần CTCP Sách Việt Nam (Savina) do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sở hữu.

 

SCIC bán đấu giá hơn 6,7 triệu cổ phần CTCP Sách Việt Nam để thoái vốn. Ảnh minh hoạ

SCIC bán đấu giá hơn 6,7 triệu cổ phần CTCP Sách Việt Nam để thoái vốn. Ảnh minh hoạ

Khối lượng cổ phần đưa ra đấu giá là 6.790.996 cổ phần, tương đương 100% số cổ phần SCIC đang sở hữu và 10% vốn điều lệ của Savina. Giá khởi điểm là 15.700 đồng/cổ phần.

Việc chào bán cổ phần Savina do SCIC nắm giữ nằm trong kế hoạch tái cơ cấu danh mục đầu tư của SCIC và chỉ làm thay đổi cơ cấu cổ đông, không làm thay đổi vốn điều lệ đăng ký của công ty.

Savina tiền thân là Nhà In Quốc gia, được thành lập ngày 10/10/1952. Năm 2016, Savina thực hiện chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) để cổ phần hóa, đấu giá thành công 16,5 triệu cổ phần tại HNX với giá bình quân là 13.072 đồng/cổ phần, chuyển đổi thành CTCP Sách Việt Nam. Hiện vốn điều lệ thực góp của Savina là 679 tỷ đồng, cổ phiếu của công ty đang được giao dịch trên sàn UPCoM với mã chứng khoán VNB, giá đóng cửa tại ngày 21/3/2024 là 13.800 đồng/cổ phiếu.

Hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, in ấn và kinh doanh sách báo, văn hóa phẩm, Savina có doanh thu thuần chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh, phát hành sách và cho thuê văn phòng, đạt mức tăng trưởng mạnh, từ 23,14 tỷ đồng năm 2021 lên 33,7 tỷ đồng năm 2022, tương đương mức tăng 45,64%. Doanh thu hoạt động tài chính năm 2022 là 62,72 tỷ đồng tăng 12,37% so với năm 2021...

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Savina tính đến hết quý 3/2023 có sự tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2022, doanh thu thuần từ hoạt động phát hành sách và cho thuê văn phòng đạt hơn 25,17 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 50,61 tỷ đồng. Tổng tài sản ghi nhận mức tăng nhẹ từ 927,74 tỷ đồng năm 2021 lên 1.034,92 tỷ đồng tính đến hết quý 3/2023.

 

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Không phải Hà Nội hay TP.HCM, tỉnh Thừa Thiên Huế bất ngờ vươn lên dẫn đầu toàn quốc về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, với 46,0415 điểm trong số 15 tỉnh/thành phố đạt điểm chỉ số cao nhất.
8 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nông dân ở Bờ Biển Ngà và Ghana đang phải đối mặt với mùa thu hoạch thảm họa, dẫn đến giá ca cao dâng lên mức kỷ lục.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Thông tin về vụ việc VNDirect bị tin tặc tấn công gần đây, tại buổi họp báo chiều 29/3, Lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng đây là sự cố đáng tiếc, tuy nhiên không ảnh hưởng quá lớn tới thị trường. Song cũng là “hồi chuông” báo động về an ninh mạng với các công ty chứng khoán, tổ chức tài chính.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Bộ Công thương cho biết sẽ cân nhắc thiệt hại đối với ngành tôn mạ, ống thép và các yếu tố khách quan nhất trong quá trình điều tra chống bán phá giá với thép HRC nhập khẩu.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Bộ Công thương cho biết đề xuất này trong điều hành xăng dầu hướng đến tiệm cận cơ chế thị trường nhưng vẫn có điều tiết của cơ quan Nhà nước.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Để trở thành một điểm sáng trong thu hút FDI những tháng đầu năm, tỉnh này phải cam kết với các nhà đầu tư đảm bảo điều kiện về hạ tầng, nhân lực và môi trường đầu kinh doanh. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sáng 26/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sản xuất thịt tại châu Á đã theo xu hướng bền vững, thân thiện hơn với môi trường. Tuy nhiên, các sản phẩm thịt làm từ thực vật vẫn còn phải trải qua một chặng đường dài.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Ngày 2/4 tới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần CTCP Sách Việt Nam (Savina) do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sở hữu.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các danh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng quy mô, phạm vi, đối tượng đầu tư tại Việt Nam; chuyển giao công nghệ cho Việt Nam, nhất là công nghệ cao phục vụ cho các ngành mới nổi, như kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, ứng phó biến đổi khí hậu, chuyển đổi xanh...
1 tuần
Thời sự - Chính trị
"Tôi chưa từ chối tiếp một hiệp hội doanh nghiệp nào nếu như tôi có mặt tại Hà Nội", Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định việc Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe, chia sẻ với các đối tác, nhà đầu tư, góp phần vì những mục tiêu chung.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Bộ Công thương, Bộ Tài Nguyên và Môi trường và lãnh đạo các bộ ngành cho biết luôn lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp liên quan đến chính sách, thủ tục đầu tư, kinh doanh.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) và Gặp gỡ Cộng đồng Doanh nghiệp FDI ngày 19/3, ghi nhận nhiều đề xuất cấp thiết của các hiệp hội doanh nghiệp nhằm tháo gỡ vướng mắc chính sách hiện nay. 
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đổi mới, sáng tạo là con đường quan trọng để báo chí Việt Nam vượt qua thách thức do những tác động bởi trí tuệ nhân tạo, các công nghệ tiên tiến khác..., khẳng định giá trị và vị thế của nền báo chí cách mạng.
2 tuần
Xem thêm