Thứ tư, 19/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

PNJ khởi động cuộc thi "Hành trình sống đẹp"

Cẩm Lệ
- 09:24, 24/11/2020

(DNTO) - “Hành trình sống đẹp” mang đến cho sinh viên cơ hội nhận giải nhất học bổng lên đến 50 triệu đồng khi lan tỏa những điều tử tế, những giá trị, nghị lực sống.

Theo đó, người giành chiến thắng chung cuộc sẽ nhận suất học bổng 50 triệu đồng, suất 30 triệu đồng cho giải nhì, 20 triệu đồng cho giải ba. Tổng giá trị giải thưởng cho cuộc thi này lên đến 250 triệu đồng.

Đặc biệt, tiêu chí trao giải không căn cứ trên những bộ hồ sơ hoành tráng hay thành tích khủng mà dựa trên những câu chuyện đẹp đẽ về sự tử tế, nghị lực sống và những giá trị mà người tham gia cuộc thi đã nhận thức được trong quá trình thực hiện cuộc hành trình mà mình lựa chọn hay thông qua những chiêm nghiệm từ thực tế cuộc sống xung quanh.

Poster cuộc thi hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên. Ảnh: PNJ

Poster cuộc thi hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên. Ảnh: PNJ

“Đó phải là những câu chuyện thật, những giá trị thật và được chia sẻ từ vị thế, góc nhìn cá nhân, xuất phát từ quan điểm tích cực và khát khát vọng sống. Chúng tôi cho rằng, đây là yếu tố đầu tiên và khởi đầu cho một cuộc hành trình sống đẹp”, đại diện BTC chương trình cho biết. 

Song song, mỗi tháng, chương trình sẽ bình chọn và trao giải cho 5 gương mặt tiêu biểu dựa trên sự lan tỏa câu chuyện của nhân vật và sự đánh giá đa chiều từ BTC. Được biết, “Hành trình sống đẹp” là sự tiếp nối, kế thừa và là phiên bản nâng cấp của học bổng STF – PNJ.

Về mục tiêu của chương trình, BTC “Hành trình sống đẹp” cho biết, bên cạnh tạo không gian và khuyến khích các bạn trẻ chia sẻ những câu chuyện tích cực trong cuộc sống, lan tỏa các giá trị sống đẹp, mục tiêu cao nhất chương trình muốn hướng đến là tạo ra và truyền đi một thông điệp chung về sự tử tế, về khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

Học sinh , sinh viên Đại học Đồng Nai tham gia chương trình. Ảnh: PNJ

Học sinh , sinh viên Đại học Đồng Nai tham gia chương trình. Ảnh: PNJ

“Thông điệp không phải là slogan, chỉ một cá nhân hay tổ chức thực hiện và truyền thông tạo hiệu ứng. Thông điệp phải là sản phẩm sau cùng, được đúc rút ra từ những cái chung nhất trong rất nhiều tiếng nói, rất nhiều chất liệu thực tế từ cuộc sống, từ nhiều người khác nhau. Chính sự chung nhất này mới mang tính đại diện, có sức sống và tác động nhận thức mạnh mẽ để thúc đẩy tất cả cùng hướng đến hành trình sống đẹp thực sự”, đại diện chương trình chia sẻ thêm.

Như vậy, cái đích sau cùng của “Hành trình sống đẹp” là kích hoạt làn sóng “sống tử tế và khát vọng”. Và chương trình lần này không phải là “phát súng” đầu tiên, nhưng sẽ góp phần thúc đẩy các hành động diễn ra quyết liệt hơn, với sức lan tỏa lớn hơn.

Hành trình sống đẹp chia sẻ và lan toả những câu chuyện hay, đẹp trong giới trẻ. Ảnh: PNJ

Hành trình sống đẹp chia sẻ và lan toả những câu chuyện hay, đẹp trong giới trẻ. Ảnh: PNJ

Đây là bước đi kế tiếp của STF – PNJ sau nhiều nỗ lực tiếp sức cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Cuộc thi săn học bổng "Hành trình sống đẹp" dành cho các bạn sinh viên trên toàn quốc, đã và đang diễn ra từ ngày 20/11/2020 đến ngày 15/1/2021 với thể lệ đơn giản:

Bước 1: Tại facebook cá nhân, chia sẻ một câu chuyện đẹp, tích cực của bản thân (nếu bạn là sinh viên) hoặc của người thân, bạn bè là sinh viên, với đầy đủ những thông tin cơ bản của nhân vật, câu chuyện được đề cập cũng như kết quả, giá trị mang lại.

Bước 2: Cài đặt chế độ public (công khai) và comment link bài dự thi vào post phát động chính thức của PNJ.

Bước 3: Kêu gọi lan tỏa và bình chọn cho bài thi bằng cách like, share.

Ban tổ chức sẽ tìm kiếm những câu chuyện ý nghĩa cũng như có lượt tương tác cao từ cộng đồng để tiến hành trao học bổng cho gương mặt tiêu biểu.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
2 tuần
Xem thêm