Chủ nhật, 24/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Phương Thanh mừng sinh nhật với đêm nhạc tặng khán giả

Cẩm Tiên
- 17:43, 30/05/2023

(DNTO) - Sau một năm hoạt động sôi nổi trở lại trong Vbiz, Phương Thanh đã có một sinh nhật ấm cúng bên những người bạn thân tại quán cà phê của rapper Tiến Đạt. Nữ ca sĩ dành tặng cho khán giả một đêm nhạc acoustic qua hình thức livestream trực tuyến.

Hơn một tiếng rưỡi đồng hồ, Phương Thanh vừa hát vừa tâm sự về tuổi thơ của mình cũng như những thăng trầm trong cuộc sống. Những người bạn thân như nhiếp ảnh gia Quốc Huy, fashionisto Thuận Nguyễn, Tiến Đạt, Hà Kino, Tích Kỳ X- Factor,  Huỳnh Lợi… đều có mặt để chung vui với giọng ca “Giã từ dĩ vãng”.

Trong đêm nhạc, Phương Thanh trình bày Giã từ dĩ vãng, Xa rồi tuổi thơ, Nơi thời gian ngừng lại, Xin lỗi, Nấu cơm cho mẹ, Xuân Hạ Thu Đông 39 và giới thiệu ca khúc mới mang tên “Nàng”.

Xen kẽ giữa các bài hát là phần trò chuyện. Nữ ca sĩ bồi hồi nhớ lại quãng thời gian chạy show không biết mệt hằng đêm để đỡ đần gia đình.

Phương Thanh tổ chức đêm nhạc ấm áp mừng sinh nhật bên những người bạn thân

Phương Thanh tổ chức đêm nhạc ấm áp mừng sinh nhật bên những người bạn thân

Phương Thanh chia sẻ vì bố mất lúc cô tròn 13 tuổi, một mình mẹ gồng gánh lo cho mấy chị em nơi đất khách quê người nên từ nhỏ, Phương Thanh đã xung phong “lao ra đời”. Hình ảnh một người con gái vóc dáng nhỏ bé, gầy gò, đi đôi guốc cao chạy show từ điểm này qua điểm khác vẫn hằn in trong tâm trí Phương Thanh. Đặc biệt, chuyến lưu diễn ròng rã vài tháng trời bên Campuchia khiến giọng ca “Trống vắng” nhớ mãi.

Năm đó, cô cùng một ca sĩ khác được mời qua vũ trường nước bạn để biểu diễn và cô toàn hát nhạc ngoại. 400 đô la là số tiền cô có được sau vài tháng đi show bên Campuchia và đó là cả một gia tài với giọng ca 17 tuổi. Nhờ có số tiền đó, Phương Thanh phụ giúp mẹ lo lắng cho cả gia đình được một thời gian.

Cho tới giờ này, thi thoảng trong giấc mơ, hình ảnh về ngôi nhà lá xập xệ ở quận 4 có dàn hoa giấy trước cửa vẫn hiện về trong tâm trí Phương Thanh. Đó là những ngày tháng vất vả, nghèo khổ nơi xóm lao động lam lũ. Chính vì vậy, khi thể hiện “Xa rồi tuổi thơ” (Ngọc Lễ), Phương Thanh đã không ngăn nổi những giọt nước mắt xúc động.

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ nhiều cảm xúc về những ngày ấu thơ

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ nhiều cảm xúc về những ngày ấu thơ

Cũng lần đầu tiên, Phương Thanh chia sẻ với khán giả của mình câu chuyện mua nhà trả góp. Thời bấy giờ, lúc được biết đến với ca khúc “Xa rồi mùa đông”, Phương Thanh chạy show liên tục không ngừng nghỉ và tích góp được 8 cây vàng. Vì thế, cô muốn mua cho mẹ một căn nhà khang trang hơn xíu. Người yêu của Phương Thanh khi đó hỗ trợ thêm 7 cây vàng để nữ ca sĩ mua căn nhà có giá 26 cây vàng cho mẹ. 11 cây vàng còn lại, Phương Thanh xin trả góp dần.

Mua nhà xong, nữ ca sĩ lại tiếp tục trả góp tiền vật liệu xây dựng để sửa sang lại. Nhờ sự yêu thương của mọi người mà liên tục mấy tháng sau đó, Phương Thanh đắt show và trả xong mọi khoản. Căn nhà đó, bây giờ mẹ con cô vẫn ở vì nhiều kỉ niệm

IMG_1569

Trong chương trình, Phương Thanh cũng háo hức cho biết sau nhiều năm thuyết phục, dần dần mẹ cô đã cho phép sửa sang lại nhà cửa đàng hoàng hơn khi bé Gà đã lớn. Trước đây, giọng ca “Giã từ dĩ vãng” và mẹ ít có dịp nói chuyện với nhau vì cả hai đều nóng tính nhưng giờ niềm vui của Chanh là sau những giờ quay hình lại về nhà, vào bếp làm cơm cho mẹ. Sợi dây gia đình được gắn kết, cô nhìn thấy mẹ mình như trẻ hẳn ra, mẹ con xích lại gần nhau hơn và gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.

Nữ ca sĩ sáng bừng ánh mắt khi thể hiện “Nấu cơm cho mẹ” – một bài hát như nỗi niềm của những người con đi xa lâu ngày, trở về bên mái ấm.

Tich Ky X factor (2)

Sau những phút tâm sự về mẹ, Phương Thanh dành nhiều thời gian để nói về Tiến Đạt – người mà cô coi như ruột thịt của mình. Nam rapper là người đưa Phương Thanh đi Ấn Độ và gieo duyên cho nữ ca sĩ đến với Phật pháp. Kể từ đó, hai chị em luôn song hành trong công việc, cuộc sống.

Tiến Đạt cũng luôn coi Phương Thanh là chị gái và tâm sự hết mọi buồn vui. Phương Thanh cũng là người bên cạnh an ủi nam rapper khi anh thất tình và cả khi anh cưới vợ. Mẹ của Tiến Đạt luôn tin tưởng và giao phó mọi chuyện cho Phương Thanh. Hiện tại, khi nhìn thấy cuộc sống viên mãn của nam rapper bên vợ con, Phương Thanh vô cùng thích thú và tự hào.

Rapper Tiến Đạt cùng những người bạn ngồi thưởng thức đêm nhạc của Phương Thanh

Rapper Tiến Đạt cùng những người bạn ngồi thưởng thức đêm nhạc của Phương Thanh

Cũng trong chương trình, Phương Thanh giới thiệu ca khúc mới mang tên “Nàng” (Nguyễn Phi Vũ) với giai điệu vui tươi, sôi nổi y hệt cuộc sống hiện tại của cô. Phương Thanh chia sẻ  bản thân đang cực kì hạnh phúc vì mọi thứ với cô hiện tại là “vừa đủ”: được đi show trong và ngoài nước, được đóng phim, được ngồi ghế giám khảo truyền lại năng lượng cho thế hệ trẻ, được nhìn con gái lớn lên xinh đẹp ngoan ngoãn, được sống trong tình thương của khán giả.

Chúc mừng sinh nhật Phương Thanh

Chúc mừng sinh nhật Phương Thanh

Cuối chương trình, Phương Thanh cười tươi rạng rỡ thổi nến sinh nhật bên cạnh những người bạn thân của mình. Nhiếp ảnh gia Quốc Huy thay mặt mọi người nhắn gửi lời yêu thương tới Phương Thanh, anh luôn coi giọng ca “Giã từ dĩ vãng” là tri kỉ và mong muốn mọi điều tốt đẹp sẽ đến với cô.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của loạt Lật mặt về doanh thu cũng như chất lượng phim, Lý Hải và ê kíp đã công bố nội dung phần 7 sắp ra mắt, với sự thay đổi lớn. Theo đó, câu chuyện gia đình tưởng như bình dị nhưng mang đến cho người xem nhiều tò mò, xem cách giải quyết câu chuyện như thế nào.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng nay (17/3), gần 25.000 thí sinh trên khắp toàn quốc đã tham gia Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC 2024. Đây là năm thứ 9 IKMC được tổ chức tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
An toàn vệ sinh thực phẩm thường liên quan trực tiếp tới việc nuôi trồng, cung cấp, chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm không phải là thiên tai. Ngộ độc thực phẩm do con người gây ra. Chỉ khi nào lương tâm con người thức tỉnh thì ngộ độc thực phẩm mới thôi là một "thảm họa".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Các bé của Mái ấm Tình Mẹ 1 ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã có những phút giây hào hứng khi được thưởng thức kịch ca nhạc “Đại Náo Long Cung” và nhận các phần quà vui nhộn. Chương trình do nghệ sĩ Đức Tiến cùng NSND Mỹ Uyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, sáng 16/3.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Biển Đông đã mang đến nhiều nguồn lợi quý, đồng thời cũng không ít nỗi lo lắng cho ngư dân, tuy nhiên, James Borton cho rằng có một lo lắng còn lớn hơn đang hiện diện ở khu vực, đó là tình trạng suy thoái môi trường nghiêm trọng đã và đang diễn ra tại đây.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trải qua 4 tháng lên ý tưởng và thực hiện, dự án thời trang The New Generation Of Model được ekip trình làng bằng Triển lãm sách ảnh, video thời trang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.
1 tuần
Xem thêm