Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nuôi tham vọng để thành công. Bài 2: Tinh hoa và Minh bạch

Diệp Yến
- 10:00, 28/01/2023

(DNTO) - Áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, cùng sự nhanh nhạy đổi mới để thích ứng với thời cuộc, tạo ra những sản phẩm tốt nhất đáp ứng nhu cầu thị trường… Thành công hôm nay của Minh Long I được ông Lý Ngọc Minh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên, gói gọn trong triết lý: Tinh hoa và Minh bạch.

Bài 1: "Chuột vẫn có thể thắng voi"

Ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Minh Long I.

Ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Minh Long I.

Không ngừng chinh phục đỉnh cao mới

Mộc mạc và vô cùng chân thành, cởi mở là những gì người khác cảm nhận được khi tiếp xúc với ông. Ấn tượng nhất vẫn là lối dẫn chuyện sâu sắc, khúc triết và truyền cảm hứng khiến người khác mường tượng về một con người luôn bình thản đi qua giông tố, khó thách thức nào có thể lay chuyển.

Trong câu chuyện về hành trình giữ gìn, phát triển và tạo nên thành công của thương hiệu Minh Long, đôi mắt ông sáng lên khi nói về sản phẩm nồi sứ dưỡng sinh - “cuộc cách mạng” nấu nướng cho mọi gia đình, hướng đến sức khỏe cộng đồng. Ông đặt tên “Nồi dưỡng sinh”, tức là nuôi dưỡng sự sống một cách tốt nhất.

Bắt đầu từ giấc mơ thuở nhỏ khi cậu bé Lý Ngọc Minh thường ở trong gian bếp ấm với mẹ, nơi những chiếc nồi đất vang tiếng sôi lục bục của cá kho, thịt kho với hương thơm và mùi vị hấp dẫn lạ kỳ. Nhưng điều khiến cậu bé băn khoăn nhất là những chiếc nồi ấy rất dễ bị nứt, vỡ. Ước mơ được làm chiếc nồi vừa nấu ngon như nồi đất của mẹ, vừa phải bền chắc bắt đầu phôi thai trong lòng cậu bé, là nghệ nhân Lý Ngọc Minh sau này. 

Từ những năm 90, hơn 90% sản phẩm đồ gốm mỹ nghệ của Minh Long I đã được xuất khẩu, trong đó có nhiều thị trường khó tính như Pháp, Hà Lan... Ở đỉnh cao đó, doanh nghiệp vẫn không quên hướng đến nhu cầu tiêu dùng trong nước, tập trung vào các sản phẩm gia dụng như chén, đĩa, bộ bình trà… và trở thành thương hiệu gốm sứ nổi tiếng trong và ngoài nước.

“Nhưng chúng tôi không dừng lại”, người đứng đầu Minh Long I cho biết. Và chiếc nồi sứ dưỡng sinh ra đời, bắt đầu chặng đường mới: tạo ra những sản phẩm hướng đến sức khoẻ của cộng đồng, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sống của người tiêu dùng - điều được ưu tiên hàng đầu sau thời gian dài trải qua dịch bệnh. 

Nồi sứ dưỡng sinh của Minh Long I.

Nồi sứ dưỡng sinh của Minh Long I.

Hiện, nồi sứ dưỡng sinh đã có nhiều tính năng hữu dụng, được người tiêu dùng mong đợi nhất khi tìm kiếm một công cụ nấu nướng an toàn, tốt cho sức khỏe: sử dụng được với nhiều cách thức khác nhau (hầm, kho, chiên, nướng, rang… đặc biệt là luộc, hấp không cần nước), giữ lại 70-80% dưỡng chất, an toàn cho sức khỏe con người, truyền dẫn nhiệt tốt, tăng cường bức xạ hồng ngoại… 

Khi chiên, nướng, nồi giữ mức nhiệt dưới 135 độ C (nhiệt độ chiên thông thường từ 150 - 160 độ C hoặc hơn) nhưng thực phẩm vẫn chín sâu, giữ độ giòn lâu, màu vàng đẹp, thơm ngon đậm đà. 

Theo nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới và cũng chính theo quan điểm của giáo sư Hiromi Shinya, một bác sĩ nổi tiếng người Nhật Bản, tác giả cuốn sách “Nhân tố enzyme”, quá trình gia nhiệt trong nấu ăn là nguyên nhân phá vỡ các enzyme trong thực phẩm. Ở 48 độ, các enzyme bắt đầu bị phá vỡ. Trên 150 độ C, các enzyme bị phá huỷ hoàn toàn, thức ăn không còn giá trị dinh dưỡng, thậm chí gây độc cho cơ thể con người.

Tuy nhiên nếu sử dụng nồi sứ Minh Long I, với mức nhiệt chiên thấp, dầu không bị quá lửa nên không sinh ra chất độc hại, các enzyme trong thực phẩm được bảo toàn, từ đó giúp cơ thể giảm lượng độc tố và hóa chất tích tụ mỗi ngày, hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch, béo phì… 

Công nghệ hiện đại của Minh Long I đã đạt độ sốc nhiệt 800 độ C, trong khi trên thế giới chỉ đạt 650 độ C giúp sản phẩm có độ bền tốt, khó bị nứt, rạn men. Nhiều người gọi đây là “cuộc cách mạng” trong ngành gốm sứ.

Ước nguyện của một người yêu gốm sứ và tìm cách đem đến những bữa ăn ngon – lành cho cộng đồng từ các công cụ nấu nướng an toàn, tốt cho sức khỏe của ông Lý Ngọc Minh đã trở thành hiện thực. Nồi sứ dưỡng sinh là kết tinh từ tình yêu, nhiệt huyết và khát vọng được giải quyết tận gốc bài toán sức khoẻ cho người tiêu dùng, hướng đến hạnh phúc và tương lai của chính họ, điều khó tìm thấy ở một sản phẩm gốm sứ khác. Đó cũng chính là bước ngoặt quan trọng đưa Minh Long I bước lên một đỉnh cao mới.

Bất biến với triết lý: Tinh hoa và Minh bạch

“Đã làm là làm cái tốt nhất”, bí quyết thành công của người “thổi lửa” cho Minh Long I chỉ đơn giản vậy. Mọi sản phẩm của Minh Long I đều được đầu tư kỹ lưỡng để đạt chất lượng tốt nhất.

Nồi sứ dưỡng sinh của Minh Long I được sử dụng với nhiều cách thức khác nhau.

Nồi sứ dưỡng sinh của Minh Long I được sử dụng với nhiều cách thức khác nhau.

“Thời đầu, làm chén đĩa, đưa ra mười mấy tiêu chí, đâu ai biết chúng tôi phải phấn đấu từng tiêu chí một. Minh Long I muốn vượt lên tầm cao của gốm sứ hiện thời. Và để đạt được, chúng tôi bỏ mấy chục năm chứ không phải một lát, một hơi, từ đầu tư độ trắng, độ bóng, độ sáng, độ tròn, độ chuẩn, hình dáng, kiểu dáng phù hợp với xu thế hiện đại, hoa văn phải mang hồn dân tộc đất nước. Nhờ đó, chúng tôi mới có ngày hôm nay”, ông Lý Ngọc Minh chia sẻ.

Khi được hỏi, liệu ông từng có quyết sách quan trọng nhất trong hành trình lập nghiệp của mình, quyết định cho thành công thương hiệu Minh Long I hôm nay?, nghệ nhân bình dị nói: “Tôi không có quyết sách gì quan trọng. Mọi vấn đề còn phải thích nghi theo hoàn cảnh. Không có quyết sách nào cho một câu chuyện dài 5,10 năm bởi mình đâu biết xã hội thay đổi thế nào”.

Tuy nhiên, theo ông, thời cuộc vẫn luôn xoay chuyển và dù ở thăng trầm nào, vị doanh nhân vẫn bất biến với triết lý Tinh hoa và Minh bạch, vận dụng thích nghi theo từng giai đoạn. Với ông, đó là mạch nước ngầm trong suốt và bền bỉ chảy hơn 50 năm qua để có một Minh Long I ngày nay. 

“Khi mình làm với cái tâm thì sản phẩm sẽ tốt, người biết nấu ăn hay thợ may cũng vậy. Nếu mình làm với cái tâm thì chiếc áo sẽ đẹp, thức ăn sẽ ngon và khi được mặc đẹp, ăn ngon thì người thưởng thức sẽ nhớ tới mình. Khi đó họ sẽ nhớ tới thương hiệu. Cá nhân mỗi con người cũng có thương hiệu riêng. Một người đi đâu cũng hoạt bát tử tế, được mến và thương, họ cũng có thương hiệu của mình. Thương hiệu chỉ đơn giản vậy thôi”, ông vui vẻ chia sẻ.

Trong hành trình hướng về tương lai, những con người của Minh Long I sẽ viết tiếp giấc mơ của mình, như vị doanh nhân gói gọn trong câu nói mộc mạc: “Tất cả những gì tôi đang suy nghĩ, đang ước mơ thì Minh Long I đang nghiên cứu, chỉ có điều sẽ lần lượt ra mắt để luôn được mới hoài”.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cuộc khảo sát của Herbalife về nâng cao năng lực kinh tế tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã tiết lộ những thách thức và cơ hội đối với người dân, đồng thời đề xuất các hành động cụ thể để cải thiện tình hình.
53 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/3, tại Khánh Hòa, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ 1983 Việt Nam và Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Ninh Hòa, tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình khó khăn tại thị xã Ninh Hòa.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ một Câu lạc bộ chỉ vài chục hội viên, đến nay Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai có gần 600 hội viên, với 8 chi hội, 5 CLB trực thuộc, tổng doanh thu do các doanh nghiệp hội viên tạo ra ước tính đạt hàng chục nghìn tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm nghìn lao động...
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu. Những kinh nghiệm thực chiến này không chỉ vô cùng quý giá mà còn là động lực mạnh mẽ cho bất kỳ ai.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 27/3, Đoàn Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) với 20 đại biểu do ông Trần Văn Minh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội, dẫn đoàn đã có mặt tại Bắc Ninh, để tham dự hội nghị Xúc tiến kinh tế và Thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc (Thanh Hải) năm 2024.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mật độ trạm sạc dày đặc, nhiều lựa chọn nạp điện, chủ xe tại Việt Nam không phải bận tâm quá nhiều về nhu cầu sạc pin trong bối cảnh ô tô điện lên ngôi.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội, cho rằng hiện nay cơ hội thu hút đầu tư công nghiệp bán dẫn rất lớn, Bắc Giang có thể nghiên cứu, phát triển lĩnh vực này và chuẩn bị các điều kiện đi kèm, tạo đà cho phát triển.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt của sự chuyển đổi, việc doanh nghiệp cần làm là có chiến lược chuẩn bị kỹ càng, tận dụng cơ hội từ chính sách và cải cách để tăng nội lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư, thì những điểm sáng kinh tế sẽ được thúc đẩy.   
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Một hiện tượng”, “hành trình mở rộng thần tốc”, “sự chấn động của ngành ô tô toàn cầu” là những gì truyền thông Thái Lan đang viết về VinFast, ngay trước thời điểm hãng xe Việt chính thức ra mắt thị trường Thái Lan tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok. Nhiều đầu báo lớn nhận định, công thức thành công của VinFast nằm ở dải xe thuần điện thú vị, thông minh và các chính sách hậu mãi vượt trội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc Xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành và Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn lên 1 bậc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
TS. Rafael Frankel, Giám đốc Meta khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết việc Việt Nam sẵn sàng mở cửa cho các ý tưởng sáng tạo sẽ là cơ hội để tìm ra những công nghệ có thể thay đổi bộ mặt của nền kinh tế.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES), Đảng ủy/Ban lãnh đạo công ty đã quán triệt với toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) về nhận thức vai trò của văn hóa doanh nghiệp (VHDN); xác định đây cũng là lực lượng sản xuất trực tiếp của Công ty. VHDN góp phần giúp PV GAS SERVICES khơi gợi trách nhiệm mỗi cán bộ, người lao động, nâng cao hiệu suất lao động, giá trị sản phẩm - dịch vụ.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Hoàng Hữu Thắng, Chủ tịch tập đoàn Intech Group, Phó Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam, cho rằng để khởi nghiệp thành công, cần rất nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố cực kỳ quan trọng, đó là dám dấn thân, không ngại khó, làm việc với một tinh thần quyết liệt, dám hy sinh...
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Pháp tiến tới sẽ trừng phạt các sản phẩm thời trang nhanh, trong khi EU cũng sẽ có những biện pháp ngăn chặn mạnh tay với rác thải từ dệt may. Điều này đặt ra nghĩa vụ mới với các nhà sản xuất.
1 tuần
Xem thêm