Thứ sáu, 24/03/2023

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nuôi tham vọng để thành công. Bài 2: Tinh hoa và Minh bạch

Diệp Yến
- 10:00, 28/01/2023

(DNTO) - Áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, cùng sự nhanh nhạy đổi mới để thích ứng với thời cuộc, tạo ra những sản phẩm tốt nhất đáp ứng nhu cầu thị trường… Thành công hôm nay của Minh Long I được ông Lý Ngọc Minh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên, gói gọn trong triết lý: Tinh hoa và Minh bạch.

Bài 1: "Chuột vẫn có thể thắng voi"

Ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Minh Long I.

Ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Minh Long I.

Không ngừng chinh phục đỉnh cao mới

Mộc mạc và vô cùng chân thành, cởi mở là những gì người khác cảm nhận được khi tiếp xúc với ông. Ấn tượng nhất vẫn là lối dẫn chuyện sâu sắc, khúc triết và truyền cảm hứng khiến người khác mường tượng về một con người luôn bình thản đi qua giông tố, khó thách thức nào có thể lay chuyển.

Trong câu chuyện về hành trình giữ gìn, phát triển và tạo nên thành công của thương hiệu Minh Long, đôi mắt ông sáng lên khi nói về sản phẩm nồi sứ dưỡng sinh - “cuộc cách mạng” nấu nướng cho mọi gia đình, hướng đến sức khỏe cộng đồng. Ông đặt tên “Nồi dưỡng sinh”, tức là nuôi dưỡng sự sống một cách tốt nhất.

Bắt đầu từ giấc mơ thuở nhỏ khi cậu bé Lý Ngọc Minh thường ở trong gian bếp ấm với mẹ, nơi những chiếc nồi đất vang tiếng sôi lục bục của cá kho, thịt kho với hương thơm và mùi vị hấp dẫn lạ kỳ. Nhưng điều khiến cậu bé băn khoăn nhất là những chiếc nồi ấy rất dễ bị nứt, vỡ. Ước mơ được làm chiếc nồi vừa nấu ngon như nồi đất của mẹ, vừa phải bền chắc bắt đầu phôi thai trong lòng cậu bé, là nghệ nhân Lý Ngọc Minh sau này. 

Từ những năm 90, hơn 90% sản phẩm đồ gốm mỹ nghệ của Minh Long I đã được xuất khẩu, trong đó có nhiều thị trường khó tính như Pháp, Hà Lan... Ở đỉnh cao đó, doanh nghiệp vẫn không quên hướng đến nhu cầu tiêu dùng trong nước, tập trung vào các sản phẩm gia dụng như chén, đĩa, bộ bình trà… và trở thành thương hiệu gốm sứ nổi tiếng trong và ngoài nước.

“Nhưng chúng tôi không dừng lại”, người đứng đầu Minh Long I cho biết. Và chiếc nồi sứ dưỡng sinh ra đời, bắt đầu chặng đường mới: tạo ra những sản phẩm hướng đến sức khoẻ của cộng đồng, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sống của người tiêu dùng - điều được ưu tiên hàng đầu sau thời gian dài trải qua dịch bệnh. 

Nồi sứ dưỡng sinh của Minh Long I.

Nồi sứ dưỡng sinh của Minh Long I.

Hiện, nồi sứ dưỡng sinh đã có nhiều tính năng hữu dụng, được người tiêu dùng mong đợi nhất khi tìm kiếm một công cụ nấu nướng an toàn, tốt cho sức khỏe: sử dụng được với nhiều cách thức khác nhau (hầm, kho, chiên, nướng, rang… đặc biệt là luộc, hấp không cần nước), giữ lại 70-80% dưỡng chất, an toàn cho sức khỏe con người, truyền dẫn nhiệt tốt, tăng cường bức xạ hồng ngoại… 

Khi chiên, nướng, nồi giữ mức nhiệt dưới 135 độ C (nhiệt độ chiên thông thường từ 150 - 160 độ C hoặc hơn) nhưng thực phẩm vẫn chín sâu, giữ độ giòn lâu, màu vàng đẹp, thơm ngon đậm đà. 

Theo nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới và cũng chính theo quan điểm của giáo sư Hiromi Shinya, một bác sĩ nổi tiếng người Nhật Bản, tác giả cuốn sách “Nhân tố enzyme”, quá trình gia nhiệt trong nấu ăn là nguyên nhân phá vỡ các enzyme trong thực phẩm. Ở 48 độ, các enzyme bắt đầu bị phá vỡ. Trên 150 độ C, các enzyme bị phá huỷ hoàn toàn, thức ăn không còn giá trị dinh dưỡng, thậm chí gây độc cho cơ thể con người.

Tuy nhiên nếu sử dụng nồi sứ Minh Long I, với mức nhiệt chiên thấp, dầu không bị quá lửa nên không sinh ra chất độc hại, các enzyme trong thực phẩm được bảo toàn, từ đó giúp cơ thể giảm lượng độc tố và hóa chất tích tụ mỗi ngày, hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch, béo phì… 

Công nghệ hiện đại của Minh Long I đã đạt độ sốc nhiệt 800 độ C, trong khi trên thế giới chỉ đạt 650 độ C giúp sản phẩm có độ bền tốt, khó bị nứt, rạn men. Nhiều người gọi đây là “cuộc cách mạng” trong ngành gốm sứ.

Ước nguyện của một người yêu gốm sứ và tìm cách đem đến những bữa ăn ngon – lành cho cộng đồng từ các công cụ nấu nướng an toàn, tốt cho sức khỏe của ông Lý Ngọc Minh đã trở thành hiện thực. Nồi sứ dưỡng sinh là kết tinh từ tình yêu, nhiệt huyết và khát vọng được giải quyết tận gốc bài toán sức khoẻ cho người tiêu dùng, hướng đến hạnh phúc và tương lai của chính họ, điều khó tìm thấy ở một sản phẩm gốm sứ khác. Đó cũng chính là bước ngoặt quan trọng đưa Minh Long I bước lên một đỉnh cao mới.

Bất biến với triết lý: Tinh hoa và Minh bạch

“Đã làm là làm cái tốt nhất”, bí quyết thành công của người “thổi lửa” cho Minh Long I chỉ đơn giản vậy. Mọi sản phẩm của Minh Long I đều được đầu tư kỹ lưỡng để đạt chất lượng tốt nhất.

Nồi sứ dưỡng sinh của Minh Long I được sử dụng với nhiều cách thức khác nhau.

Nồi sứ dưỡng sinh của Minh Long I được sử dụng với nhiều cách thức khác nhau.

“Thời đầu, làm chén đĩa, đưa ra mười mấy tiêu chí, đâu ai biết chúng tôi phải phấn đấu từng tiêu chí một. Minh Long I muốn vượt lên tầm cao của gốm sứ hiện thời. Và để đạt được, chúng tôi bỏ mấy chục năm chứ không phải một lát, một hơi, từ đầu tư độ trắng, độ bóng, độ sáng, độ tròn, độ chuẩn, hình dáng, kiểu dáng phù hợp với xu thế hiện đại, hoa văn phải mang hồn dân tộc đất nước. Nhờ đó, chúng tôi mới có ngày hôm nay”, ông Lý Ngọc Minh chia sẻ.

Khi được hỏi, liệu ông từng có quyết sách quan trọng nhất trong hành trình lập nghiệp của mình, quyết định cho thành công thương hiệu Minh Long I hôm nay?, nghệ nhân bình dị nói: “Tôi không có quyết sách gì quan trọng. Mọi vấn đề còn phải thích nghi theo hoàn cảnh. Không có quyết sách nào cho một câu chuyện dài 5,10 năm bởi mình đâu biết xã hội thay đổi thế nào”.

Tuy nhiên, theo ông, thời cuộc vẫn luôn xoay chuyển và dù ở thăng trầm nào, vị doanh nhân vẫn bất biến với triết lý Tinh hoa và Minh bạch, vận dụng thích nghi theo từng giai đoạn. Với ông, đó là mạch nước ngầm trong suốt và bền bỉ chảy hơn 50 năm qua để có một Minh Long I ngày nay. 

“Khi mình làm với cái tâm thì sản phẩm sẽ tốt, người biết nấu ăn hay thợ may cũng vậy. Nếu mình làm với cái tâm thì chiếc áo sẽ đẹp, thức ăn sẽ ngon và khi được mặc đẹp, ăn ngon thì người thưởng thức sẽ nhớ tới mình. Khi đó họ sẽ nhớ tới thương hiệu. Cá nhân mỗi con người cũng có thương hiệu riêng. Một người đi đâu cũng hoạt bát tử tế, được mến và thương, họ cũng có thương hiệu của mình. Thương hiệu chỉ đơn giản vậy thôi”, ông vui vẻ chia sẻ.

Trong hành trình hướng về tương lai, những con người của Minh Long I sẽ viết tiếp giấc mơ của mình, như vị doanh nhân gói gọn trong câu nói mộc mạc: “Tất cả những gì tôi đang suy nghĩ, đang ước mơ thì Minh Long I đang nghiên cứu, chỉ có điều sẽ lần lượt ra mắt để luôn được mới hoài”.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo TS Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), trong bối cảnh hiện nay, ngoài việc Chính phủ tiếp tục tháo gỡ khó khăn về tiếp cận vốn cho doanh nghiệp, sớm thực hiện các chính sách hỗ trợ lãi suất, thì bản thân các doanh nghiệp phải có biện pháp căn cơ để vượt khó.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
GS-TS Đặng Lương Mô đánh giá cao hội thảo khoa học của HSIA và DHA Invest, nhằm đánh giá thực trạng, chia sẻ, tìm kiếm tiếng nói chung trong kế hoạch xây dựng đề án đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành công nghệ vi mạch bán dẫn.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI-HCM) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Giải pháp Dệt may Bền vững (Công ty STS) và Tengda Exhibition tổ chức Khai mạc Triển lãm Quốc tế vải cao cấp với chủ đề 'Dệt may Việt Nam: Mạnh hơn - Thông minh hơn - Xanh hơn' tại GEM Center, TP.HCM vào sáng 22/3.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đi qua con hẻm nhuốm màu thời gian, nơi hai bên tường là không gian đầy ắp gam màu, hình khối… của các họa sĩ đường phố, rồi men theo những âm thanh trầm đục của chiếc thang máy cổ dù có đôi lúc gây cho người viết chút hoang mang, bạn sẽ gặp Tsafari nằm ở cuối dãy - khiêm nhường nhưng đầy mê hoặc.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo Luật sư, có người tham gia hoạt động bán hàng đa cấp nhưng nghĩ rằng đó là bán cơ hội làm giàu chứ không phải người bán sản phẩm.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khảo sát của VCCI cho thấy, có 44% doanh nghiệp trong nước và 38% doanh nghiệp FDI thừa nhận chưa tuân thủ đầy đủ các quy định môi trường. Đáng chú ý, mặc dù có tới 91% doanh nghiệp cho rằng bảo vệ môi trường là trách nhiệm của chính quyền địa phương, nhưng tỷ lệ doanh nghiệp cho rằng chính họ cũng cần có trách nhiệm lại thấp hơn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Phiên Cấp cao Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên sáng 19/3, đại diện 6 Hiệp hội doanh nghiệp đã có nhiều kiến nghị nóng tới Thủ tướng Chính phủ, nhằm tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việc đăng gì, nói gì trên mạng xã hội ảnh hưởng rất lớn đến cách mọi người nhìn vào bạn và lựa chọn sản phẩm của bạn, đặc biệt khi bạn là chủ doanh nghiệp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 17/3 tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức thành công Đại hội Khoá II, nhiệm kỳ 2022-2027.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Eagle Day - Ngày ‘Đại bàng khoe sắc, không chỉ là ngày những cánh chim đại bàng từ mọi miền đất nước bay về cùng nhau chia sẻ những thành công, những bài học kinh doanh quý giá, mà còn là cơ hội kết nối, tìm ra những hướng đi mới để phát triển.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam cần nhiều hơn một phương án, có thể là “cơ chế phát triển nhanh", cơ chế đấu thầu, ưu đãi giá, để khởi động ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
King Coffee và Tín Thành Group đã trở thành đối tác chiến lược trong lĩnh vực sản xuất và thương mại tại Mỹ. Dự án hợp tác đầu tiên giữa hai tập đoàn là xây dựng nhà máy đắp lốp và tái chế lốp xe tại tiểu bang Nam Carolina (Walkers Road Industrial Site, Barker Mill Pond Road and US Highway 321 Fairfax, South Carolina). 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, tất cả các chính sách hỗ trợ hầu như đã triển khai nhưng khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp vẫn rất khó trăm bề. Theo đó, để tạo thuận lợi cho tiếp cận nguồn vốn, các ngân hàng có thể linh hoạt cho vay những gói tín dụng nhỏ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Những bạn hàng lớn ngày càng đặt ra những yêu cầu khắt khe buộc doanh nghiệp Việt Nam nếu muốn làm ăn lâu dài phải đáp ứng tiêu chí của họ đề ra.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía Nga và Ukraine đều coi Việt Nam là một trong những đối tác kinh tế quan trọng để giúp họ phục hồi sau chiến tranh.
1 tuần