Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhà báo Thuỳ Trang ra mắt sách gây Quỹ bệnh nhi ung thư

Cẩm Lệ
- 18:11, 01/04/2023

(DNTO) - Trong buổi ra mắt sách 'Không sợ sống – Dám yêu đời mà sống', Nhà báo Thùy Trang - người mắc căn bệnh ung thư quái ác khi tuổi đời mới 40 đã gây nhiều xúc động cho khán giả.

Tập sách được nhà báo Thuỳ Trang ghi lại chính là khát vọng sống và ý chí kiên cường chống chọi với bệnh tật để được sống của bản thân chị. Cuốn sách, như tác giả tâm sự được "viết với mục đích chia sẻ cách đối mặt với những khoảnh khắc nghiệt ngã mà bệnh nhân ung thư nào cũng trải qua, xem như là một liệu trình điều trị tự thân, đó là cách xây dựng nên tinh thần quật cường để chiến đấu với bệnh và cả với sự nhiễu loạn thông tin về bệnh K hiện nay". 

Nhà báo Thuỳ Trang (thứ hai từ phải qua) tại buổi giao lưu ra mắt sách sáng 1/4. Ảnh:PV

Nhà báo Thuỳ Trang (thứ hai từ phải qua) tại buổi giao lưu ra mắt sách sáng 1/4. Ảnh:PV

Nỗ lực tự thân, ý chí kiên cường của Thùy Trang còn được tiếp sức bởi tình yêu thương lớn lao của gia đình, người thân. Tình yêu thương đó níu giữ Trang ở lại với đời, tiếp thêm cho Trang sức mạnh để chống chọi với căn bệnh. "Với một bệnh nhân, gia đình, người thân và bạn bè cực kỳ quan trọng. Ngày tôi nằm viện, cha mẹ, anh chị em tôi tất bật ra vô để chăm nom, không một giây phút nào họ để tôi một mình.

Tác giả -nhà báo Thuỳ Trang

Tác giả -nhà báo Thuỳ Trang

Không chỉ có gia đình, tôi còn có bạn bè quan tâm, những anh chị đồng nghiệp trong cơ quan cũng ở cạnh tôi. Tôi biết ơn cuộc đời đã cho tôi những mối quan hệ đó, bởi sự giúp đỡ của họ đã vực tôi dậy từ những hoang tàn, đổ nát trong tâm trí về niềm tin vào cuộc sống hay tình bạn".

Tập sách được chia sẻ như cách Thuỳ Trang truyền cảm hứng cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn

Tập sách được chia sẻ như cách Thuỳ Trang truyền cảm hứng cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn

Là nguời viết lời tựa cho tập sách, Nhà thơ- Nhà báo Lê Minh Quốc đã chia sẻ về lý do anh chọn cho tựa đề của cuốn sách, như cách dành cho tác giả và những ai nhìn ra sức mạnh của sự tự tin. Tin vào chính mình, tin rằng chung quanh vẫn còn có những tấm lòng chan chứa yêu thương, không hề đơn độc để vượt qua khó khăn, mà tiếp tục vui sống.

"Từ những dòng chữ u ám choáng ngợp tâm trạng, người đọc dần bước đến một gam màu khác. Vui tươi hơn, lạc quan hơn, bình tĩnh hơn. Và nghĩ cho cùng, tên gọi chính xác nhất vẫn là Không sợ sống- Dám yêu đời mà sống. Phải, có gì không dám khi con người ta đã tìm ra điểm tựa, tìm ra triết lý để vượt qua và tồn tại".

Rất đông bạn đọc tham dự buổi giao lưu cùng Thuỳ Trang tại Đường sách TP.HCM

Rất đông bạn đọc tham dự buổi giao lưu cùng Thuỳ Trang tại Đường sách TP.HCM

Cũng từ cuốn sách, người đọc được nhận thấy rõ hơn, những cảnh đời trong bệnh viện. Tất cả được khắc họa như bức tranh xã hội thu nhỏ, nơi ngỡ như tăm tối và tuyệt vọng nhất lại là nơi thắp lên những niềm hy vọng dù nhỏ nhoi. Những câu chuyện mà tác giả viết chứa đựng nhiều cảm xúc, nỗi niềm chân thành mà chị mong muốn chia sẻ như một cách tiếp sức cho những người cũng đang điều trị căn bệnh quái ác này.

Quan trọng hơn là Thùy Trang mong muốn gieo hạt mầm hy vọng và niềm tin vào cuộc đời. Thay đổi không hẳn là đi tìm những điều to tát, mà là tìm ra nguyên lý sống phù hợp với bản thân mình. Thùy Trang đã làm được như thế: "Tôi tin vào cảm nhận cá nhân mình và quyết định sống một cuộc đời rực rỡ nhất, dù cuộc đời có mang đến những thử thách khó khăn hay đau đớn nhất".

Diễn viên Bình Minh trong vai trò nhà tổ chức đấu giá tranh gây quỹ ủng bộ bệnh nhi ung thư

Diễn viên Bình Minh trong vai trò nhà tổ chức đấu giá tranh gây quỹ ủng bộ bệnh nhi ung thư

Cũng bởi "cuộc đời này dù có khổ đau thế nào nhưng đứng trước cửa chết, được sống vẫn là điều hạnh phúc nhất", nên dù "những vết nhăn nheo trên móng tay, vết phỏng của tia phóng xạ khi xạ trị, trên đầu chỉ loe hoe vài cọng tóc tơ, mặt chằng chịt những đốm nâu khiến da mặt trở nên xám xịt", Thùy Trang vẫn dặn lòng "chỉ một gang tay nữa thôi, tôi sẽ về đến đích và đã bò (một cách đúng nghĩa) một cách chầm chậm qua những rào cản trước mắt mình".

Những chia sẻ chân thành, nhưng không bi luỵ của nhà báo Thuỳ Trang đã chạm vào trái tim khán giả. Tại buổi giao lưu, rất đông bạn đọc đã ngồi lại lắng nghe, chia sẻ cùng chị. Nhiều văn nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Minh Hằng, Vũ Hà, Mỹ Lệ, Thiên Vương, Phượng Vũ, Đồng Lan... đã đến để cùng tác giả nhân lên việc làm nhân văn, khi đóng góp tiền mua sách, cùng Thuỳ Trang gửi tặng cho Quỹ bệnh nhi ung thư.

Đấu giá tranh để gây quỹ ủng hộ bệnh nhi ung thư

Đấu giá tranh để gây quỹ ủng hộ bệnh nhi ung thư

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ngoài phần tiền mua sách 5 triệu, anh đã chuyển 100 triệu đồng từ Quỹ từ thiện mang tên con trai Polo cho chương trình, như một cách thể hiện sự đồng hành thiết thực. Diễn viên Bình Minh, MC Vũ Mạnh Cường... cũng đã "xung phong" , trở thành những MC tích cực xốc lên cuộc đồng hành đầy những yêu thương và ấm áp

Nhà báo Thuỳ Trang đã rưng rưng xúc động trước những tình cảm bạn đọc, chị cho biết tự đáy lòng đã biết ơn những chia sẻ ân tình ấy, khi cùng chị góp 250 triệu tiền bán sách để gửi tặng cho các em bệnh nhi không may mắc căn bệnh nghiệt ngã.

"Tôi mong rằng cuốn sách này sẽ giúp ích cho người đọc. Vì ở đó, tôi đưa ra những lựa chọn, điều giúp họ thấy vững tin hơn với một sự thật khá đen tối đang bao trùm lấy cuộc sống của họ. Kể cả khi chúng ta đang tuyệt vọng nhất thì chúng ta vẫn cứ phải tin vào cuộc sống này, bởi cuộc sống chất chứa hàng triệu, hàng tỉ những điều tốt đẹp. 

Buổi giao lưu để lại nhiều cảm xúc ấm áp chân tình và nhân văn

Buổi giao lưu để lại nhiều cảm xúc ấm áp chân tình và nhân văn

...Cuốn sách này tôi muốn gửi đến những người bạn thân yêu của mình, những người tôi quen và cả những người tôi chưa từng biết mặt, rằng "Hãy tin rằng, chúng ta là những người may mắn khi có được những thử thách ở đời, vì trải qua những thử thách đó, chúng ta mới có thể trở thành một con người mới, một phiên bản hoàn chỉnh của chính mình".  

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
22 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ đơn đặt hàng của Bệnh viện FV, nhà biên kịch Nguyễn Thanh bình (biên kịch của phim Mai) đã thực hiện bộ phim ngắn ở vai trò đạo diễn đầu tiên của mình.  
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký kỷ lục Việt Nam cho hạng mục 'Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một liveshow'.
6 ngày
Xem thêm